Chapter 6

7 0 0
                                    

Tiktak! tiktak!! tiktak!!

nagaalarm na yung clock ko..

sinet ko kc yung larm clock ko. kasi alam kong hindi ako matatawagan ngayon ni Vince.

Bumangon na ako para mag-ayos papuntang school.

7:45 lumabas na ako ng bahay. tinanaw ko kung asa labas na si Vince kaso wala, kaya baka hindi na naman siya makakasabay sa pag-pasok ko sa skul.

dahil sa medyo antok pa ako. dahil mdyo napuyat ako, nagpahatid na ako sa driver namin. isa pa, kailangan kong maglinis ng quadrangle ngayon. ito yung isa sa mga pinagagawa sakin ng bruhang si Rhea para dun sa punishment kong wala naman akong kasalanan.

habang naglilinis ako ng quadrangle

nakita ko Vince. naglalakad papasok ng gate..

Vi.... tatawagin ko pa sana siya., kaso nakita ko na lang biglang may kasama siya sa likod niya! familiar yung mukha nung girl pero hindi ko maalala. pati hindi ko rin naman kitang kita yung hitsura ng babae. mdyo malayo kasi ako sa kanila.

mukhang masayang nglalakad sina Vince.

ang sakit tuloy ng puso ko. sumisikip.!

namula na nga yung kamay ko. kasi nanggigigil ako sa selos. yung hawak kong walis tingting ang siyang pinanggigigilan ko.

Hoy Soya! anu bang tinutunganga mo dyan!

may biglang sumigaw.. si Rhea pala.. sinisita ako.

hindi naman ako napatol sa mga katulad niya. kaya hinayaan ko na lang yung pagsigaw niya. tinuloy ko na lang yung ginagawa ko kahit parang masisira na yung walis tingting na hawak ko.

..nakakapagod!

pumunta muna ako ng canteen para bumili ng maiinom. 

binabalik ko sa wallet ko yung sukli ko, kaya nkatungo ako habang naglalakad..

brrrrrrrggggggggggggg....

ow sorry!!

sorry miss!

nabangga ko yung isang girl at natapon sa kanya yung iniinom ko.

anu ka ba! hindi ka ba marunong tumingin sa dinadaanan mo?

sorry hindi ko sinasadya!

pero parang familiar yung mukha niya sa akin..

ang ganda niya! prang anghel na bumaba sa lupa. pero may pagka suplada!

Charie!!

tawag ng lalaking nasa may likod ko. pero familiar ang boses nung lalaki.

Charie, ok ka lang??

pagtinggin ko si Vince!

Vince! 

Best!

Vince kilala mo siya??

oo Best siya si Charie. new classmate ko siya!

Charie sorry.(said by Soya)

ah. and you are Vince bestfriend!

yes! ako nga!

Do you remember me??

huh??remember??

Best ! do you remember the girl na nasapok mo dati? ung babatukan mo sana ako pero nakailag ako at sa kanya tumama?

AHH>>>>.. siya yun??

yes i am!!

ow.. Charie.. I'm Sorry..

i dont mean it! and this time too!

oh its ok.! dahil bestfriend ka ni  v\Vince.pagbibigyan kita.. you can be my friend..

thank you Charie!

Trrrrggg... trrrrggg.. trrgggg

nag ring na yung bell. una na muna ako sa inyo ha. baka malate kasi ako.

bye Vince! bye Charie!

bye..

dali dali ako.. takbo takbo ako. para hindi ako malate.

hayss... muntik na ako.. buti wala pa si ma'am!

aba?. nasan yung bakulaw??

hindi kaya??

a. hindi siya nakauwi kagabi dahil hindi siya makalakad.

b. masakit pa din yung sipa ko sa lower part ng body nya

c. late lang talaga siya

anu kaya?? patay ata ako nito ah.. naguiguilty aq!

pero kasalanan din naman nitya yun eh.. tinakot niya ako kagabi.

andyan na yung teacher namin pero wala pa din siya..

naku hindi na nga ata yun dadating!

.........

nga pala. c Charie ata yung new student na sinasabi ng mga chismosa na dindate ni Vince!

oh no!!

ang lagkit ng mga tinggin ni Vince sa babaeng yun noong una namin siyang makita. noong hindi pa namin siya kilala.

tapos kanina. talagang karipas siya ng lakad para itanung kung ok lang si Charie..

anu to??

iba na ata yun ah. baka hindi na siya yung katulad ng fling fling lang na ginagawa ni Vince dati sa mga girls.

hindi naman niya binigyan ng ganung atensyon ang mga babae niya nuon. anu kaya??

siguro naman at sana! paranoid lang ako.

isa lang siya sa mga babae niya.. siguro nga sana nga!

..................................

ma'am sorry i'm late!

huh? sinu yun??

ay ang bakulaw!!

late lang palang pumasok.. pero parang iika-ika siya ah.. baka dahil ng ginawa ko kagabi. napalakas ata..

"Patay ka sa akin bukas"

aysus!! patay daw ako. gulpihin ko kaya siya .. takot niya lang nuh! di nya yun magagawa.. haha

tuluyan kong basagin yung itlog niya eh!.. hehe -evil laugh-

this chapter will be continued.................

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 18, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Who loves you? (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon