Chapter 2

50 2 0
                                    

Third Person's Pov

"Nakarating na ba ang lahat?" Tanong nang hari ng Magus Palace.

"Opo kamahalan, kayo nalang po ang tanging hinihintay." Saad ng tagapagsilbi ng hari.

"Kung ganun ay tayo na.." Saad nya pagkatapos ayusin ang sarili bago lumakad patungo sa silid ng pagpupulungan.

Ang lahat ng mga opisyal at may matataas na tungkulin mula sa malalayong lugar at ng ibang kaharian sa Magus Palace ay nagtipon-tipon upang magpulong ukol sa nangyare sa kasiyahan makalipas ang dalawang araw.

"Dapat na nating paghandaan ang digmaan! Wala nang natitirang oras!"

"Mag hulos dili ka, malaking problema kapag maling hakbang ang ating magawa. Paano na lamang kung tayo ay nalinlang."

"Imposible iyan. Nakita na natin ang kaya nyang gawin."

"Ang prinsesa, ano ang gagawin natin sa kanya?"

"Hindi tayo ang magdedesisyon tungkol sa bagay na 'yan"

Napatigil ang lahat ng magbukas ang malaking pintuan at iniluwal ang taong kanina pa nila hinihintay.

"Kamahalan.."

Lahat ay tumayo mula sa kanilang upuan at yumuko upang magbigay galang. Lumakad ang hari at umupo sa kanyang natatanging upuan.

"Let us begin.." Malamig nitong saad na nakapagpabigat ng atmosphere nila.

"Aming kamahalan, sa aking palagay ay dapat nating doblehin ang paghahanda para sa nalalapit na digmaan. Hindi natin alam king totoo ang kanyang mga sinabi ngunit masmaganda nang makapaghanda." Seryosong sabi ng isang lalakeng may pagkamatanda ng konti ang itsura.

Howard Demicos

The representative of Earth Kingdom, 35 years old. From the Demicos clan, the Variant. Ang taong may pinakamalawak na isipan, palagi syang kalmado sa tuwing may nangyayareng hindi maganda kaya naman ito ang unang nakakapagisip ng magandang ideya.

"Sandali lamang, wala tayong impormasyon kung sino ang babaeng iyon. Hindi natin sya kilala at hindi natin alam kung saan sya nagmula. Wala tayong kaalam-alam kung sino ang kalaban natin."

Lahat ay natahimik dahil sa sinabi ng isang dalaga, tama ang kanyang sinabi. Hindi nila alam at kilala ang kanilang kakalabanin, hindi sila sigurado kung sapat ang kanilang kakayahan o kung isa lamang din itong nais na makuha ang korona ng hari at reyna.

Maribeth Jekyll

Representative of Fire Kingdom, 19 years old. 'Beauty with the brain' teenager. 3 years ago palang simula ng maluluklok ito bilang Representative ngunit isa sya sa ilang may malakas na dating sa tuwing magpupulong dahil sa talas ng kanyang utak.

"She might be one of the survivor from the Darcel Palace." The king stated as all of them was shocked.

"Isang survivor!?"

"Ang Darcel Palace!?"

Agad na nagsimulang magingay ang iba dahil dito pero agad ding tumahimik ng magsalita muli ang hari.

"My Queen knows her. She said that the previous Queen fought with the evil and she has an overwhelmed powers."

Everyone hitch when they heard what the king said. How come that the previous Queen, Ariane Stewart which is Queen Aria's mother who happen to passed away years ago had a fight with that evil woman that looks beyond beautiful?

Magic chronicles : Evil of evilsWhere stories live. Discover now