Yêu Trong Hận Thù- Phần 2

18 0 0
                                    

Đường đến kinh thành thật là xa, đi qua bao núi đồi, quán xá vẫn chưa đến được nơi có chàng. Uyển Như ngày càng suy yếu, linh khí của nàng vốn yếu ớt, bây giờ nàng cũng không buồn tìm nam nhân hút nguyên khí. Đi một quãng đường dài, cuối cùng Uyển Như cũng kiệt sức mà ngất đi.

« Đến thế giới mà không còn chàng, liệu có tốt hơn ... »

Mở mắt ra, Uyển Như đã thấy mình nằm trong một ngôi miếu. Bên cạnh là mĩ nhân xinh đẹp tuyệt trần, nàng ấy đang vá áo, động tác vô cùng thành thục.

- Dám ngất trước miếu của ta, quá là ô uế chốn linh thiêng !

Uyển Như nhìn xung quanh, kiến trúc thì đúng là một ngôi miếu, nhưng lại tỏa ra ám khí đáng sợ. Nàng trở nên cảnh giác. Bất thình lình nhào đến nữ nhân kia, hai ngón tay ép sát vào cổ đối phương.

- Ngươi là kẻ nào ?!!

Nữ nhân đó dừng động tác, đột nhiên bật cười man rợ cùng mỉa mai. Chỉ dùng một chút sức, nữ nhân đó đã đánh bật Uyển Như ra phía sau, nàng ho ra máu, tim đập phập phồng, bộ dáng vô cùng thảm hại.

- Dám ở trong miếu của ta làm điều xằng bậy, ta quá rộng lượng khi cứu ngươi rồi !

Nàng khó nhọc thở phì phò, muốn nói nhưng sức lực không đủ để cất lời. Chợt nàng nhìn thấy y phục nữ nhân may dở, chính là phục trang của người làm chức Thừa Tướng. Thoáng giật mình, nàng đã biết mĩ nhân tuyệt thế này là ai.

.............................................

Cô ta là Tuyết Linh Linh. Năm xưa, Linh Linh là một nữ nhân xinh đẹp hiền lành có tiếng, chớm nở một tình yêu đẹp với một thư sinh nghèo. Hai người sớm nên duyên vợ chồng, người vợ tần tảo nuôi chồng đèn sách, người chồng chăm chỉ miệt mài chờ ngày kinh thành mở khoa thi. Công sức cũng được báo đáp, người chồng đỗ làm Trạng Nguyên, người vợ vui mừng khôn xiết, chờ đợi người chồng trở về rước mình lên kinh thành, sống cuộc sống hạnh phúc ấm êm. Nào ngờ, người chồng phụ bạc, vì muốn thăng quan tiến chức mà chấp nhận làm phò mã cho nhà Thừa Tướng. Tuyết Linh Linh đau khổ khôn xiết, lòng luôn thắc mắc tại sao lại bội bạc nàng. Nàng vắt kiệt sức làm việc dành dụm tiền, chờ cơ hội gặp lại người chồng nay là lên chức Thừa Tướng.

Linh Linh khăn gói nặng nhọc đi bộ đến kinh thành, mang đi biết bao nhiêu là thứ, nàng biết Thừa Tướng thích nhất món cà do nàng làm, cũng biết chàng hay cảm lạnh vào mùa đông, cần một bát canh gừng nóng. Nước mắt tí tách rơi, tại sao thiếp yêu chàng đến thế, quan tâm chàng đến thế, chàng vẫn nhẫn tâm rời bỏ thiếp.

Đến trước phủ Thừa Tướng, vì bộ dạng lấm lem bẩn thỉu mà nàng bị nhẫn tâm xua đuổi. May thay, vừa lúc Thừa Tướng vừa đi thiết triều về, nhìn thấy nàng, vội vã mời nàng vào phủ. Thừa Tướng thiết đãi nàng tận tình, nhưng nàng còn tâm trạng để hưởng thụ. Trong bữa ăn, nàng hỏi.

- Vì sao chàng phụ tình thiếp ?

Một chút khó xử, Thừa Tướng im lặng, không khí có chút nặng nề, cuối cùng chàng nói.

Đoản SE/HEWhere stories live. Discover now