Finley's Pov
━━━━━━━━ ✤ ━━━━━━━━
"Bakit?" tanong ko agad.
"As in si Zion ang nagbigay sayo?" tanong niya sa akin. Tumango naman ako.
"Bakit Sandra? Ano naman kung si Zion ang n-nagbigay?" tanong ni Sharma.
"Kasi, ito ang pangalawang beses na siya mismo ang nagbigay ng yellow card inshort first warning." paliwanag ni Sandra.
"Sino yung una?" curious kong tanong.
"Si Pharex isa sa mga football player dito sa North West University" sagot niya sakin.
"Tapos what happened?" tanong ni Sharma.
Magsasalita na sana si Sandra ng may isang baritong boses ang nagsalita sa harap namin.
"He's in coma" sabi ni, Zion?
Bakit siya nandito? Ibig sahihin classmates kami? Noooo hindi pwede!Ayaw ko na siyang makita kahit kailan. Nakakahiya! Tapos coma? Na coma ang Pharex nayun? Why? Ano ang ginawa niya?
"Bakit ka nandito Zion?" tanong ni Sandra na para bang hindi Master si Zion ng isang frat. Frat nga ba? Baka higit pa dun.
"Shut up Sandra" malamig na sabi ni Zion.
Naka hoodie na ito ngayon kanina kasi hindi eh. Saan niya ito nakuha?Bobo mo Finley baka nasa bag niya kanina.
"Wag mo ako mag shut up shut up Zion!Isusumbong kita kay Tita Emma. Bakit mo binigyan si Finley ng yellow card ha?! Are you out of your mind" galit na saad ni Sandra kay Zion.
Close sila?
"Ka ano-ano mo siya?" narinig kong bulong ni Sharma na sapat lang para makarinig ako.
"Pinsan ko. Kapatid ni Mommy and Daddy niya" bulong pabalik ni Sandra. Kaya pala, I thought they're in a romantic relationship.
"Manahimik ka nga Sandra" saway sa kanya ni Poseidon. Teka bakit naging lima na sila? Hindi ko nakita itong dalawang bagong dating eh.
"Wag kang makisali Ayden the pangit, suntukin kita diyan eh" sabi ni Sandra.
"King bakit ba kasi nandito tayo?Engineering naman ang course natin" sabi nong lalaking naka kulay green ang buhok. Pwede magpakulay ng buhok?
Nagsimula na namang magbulungan ang mga classmates ko. Lalo na yung grupo ng mga babaeng nagme-make-up kanina. Panay ang pagsasalita nila ng kung ano na para bang wala lang dito sa loob ng classroom ang pinag uusapan nila.
"Same question here" sabi ng naka poker face na lalaki.
In fairness ang tatangkad nila ah!Hanggang kili-kili lang kasi ako ni Zion eh. Ede ako na ang pandak. Sana hindi The Wolves ang pangalan ng grupo nila. Mas bagay ang The Hobbit.
"I'm just checking what's mine" sabi ni Zion habang deriktang nakatingin sa akin.
Oh eh bakit siya nakatingin sa akin?Parang malulusaw naman ako sa paraa nang pagtitig niya sakin kaya agad akong nag iwas ng tingin. Mahirap na bago ano na naman ang gawin nito.
"Anong mine mine ka diyan. Umalis na nga kayo. Istorbo" pagtataboy ni Sandra sa kanila.
"Sus, iba din itong pinsan mo King oh. Hindi nalang sabihin na namiss ako, oh sige na nga I missed you too." nang-aasar na sabi ni Ayden.