CHAPTER FOUR

200 12 1
                                    

CHAPTER FOUR

New Love?

--RAIN--

Lumipas nang dalawang araw at sabado na, ibig sabihin..."Ate Tayo na!" Sigaw ni Ali Jane. Susunduin ko si Kevin galing airport. Ang haba ng biyahe mamaya. Good thing, naglagay ako ng potato chips kapag ako ay nagugutom. 

Kinuha ko ang bag ko at ang susi ng kotse. Nilock ko ang gate namin bago kami sumakay sa Porsche ko. Hindi ko ginagamit ang sasakyan ko dahil ayoko mukhain na parang spoiled yet brat rich kid.

"Ano oras ang dating niya?" Tanong ko as I put the key on the engine. "1 pm" Sagot niya. Umalis na kami sa bahay  at papuntang airport na.

I hope he didn't get to any trouble dahil siya ay yung type of person who always get into trouble..

--Sunshine--

Nasa airport ako ngayon dahil sa may naiwan pa ako na luggage. Hay... I wonder why my parents sent me here in the first place.Kinuha ko ang luggage sa may front desk. Lumabas na ako sa building at naghihintay ko si Shinn bumalik galing Starbucks.

"Miss?" May lumapit sa akin na matandang lalaki.

"Ano po ang kailangan niyo?"

"Pwede mo ba ituro sa akin kung saan pwede ko kuhanin ang maleta ko?" Tanong ng lalaki.

"Doon lang po sa may front desk." Tinuro ko. Bigla humawak siya saakin braso. "Miss, pwede mo ba ako samahin papunta doon?" May nararamdam ako na masama sa kanya.

"Manong, Bawal po ako umalis dito." sabi ko. Hinigpit pa niya ang hawak niya sa akin. "Kahit kunting oras pwede?"

Gusto ko sumigaw ng tulong pero may gagawin masama siya masama sa akin kapag ginawa ko yun. Ano ang gagawin ko???

"Let go of her could you?"

May lumapit na gwapo lalaki sa amin. Ang gwapo at cute niya at the same time. Mah Gash! Type ko na siya!!!

Bago magsalita si Manong, He grabbed him on the collar making him let go of my grip. "If you don't let go of her, I had to do it by force."

"S-Sorry po! H-Hindi na po u-ulit!" Tinanggal ng lalaki ang kamay niya sa collar niya at tumingin sa akim ang manong. "P-Pasensya na po!" Bigla siya umalis bago pa ako makasalita.

"Are you okay miss?" My gosh! Ang accent niya sa english~~ if accent or looks could make someone melt, I will be melted right now because of his accent. 

"I'm okay" Sagot ko.

"I'm Alex" He let out his hand. "Sun-" Bago ko sabihin ang pangalan ko, nagring ang cellphone ni Alex "Sorry for that" Sinagot niya ito. May narinig ako na pamilyar na boses sa cellphone niya. Baka si Rain ang tumawag sa kanya.

"Well sorry! I didn't know that you've been waiting for me for like 3 hours! What do you mean its my fault? Don't blame me! Blame the-Okay I won't blame the timezone." May pagkakulit pa lang itong lalaki. I can't help but to giggle at his child like actions.

"As an apology, I will treat you guys lunch and probaly dinner is that good? Just wait there okay? Okay Bye" Pinindot niya ang end call button at tinago ang phone niya.

"Sorry but I had to go, See you later!" Tumakbo siya papuntang Terminal 2 bago pa ako magsalita. Tumingin na alang ako sa likod niya. May pagkakulit at pagkabait itong lalaki.

"Yo cuz!" Tumalikod ako at nakita ko na nakabalik si Shinn galing starbucks na may dalang dalawang Cold coffee. "Ano ang tinitingan mo dyan?" Tumingin ako ulit sa Terminal 2 at nagshake an lo ko.

I, Myself, Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon