CHAPTER SIX
See You Again
--RAIN--
"ATE!!!!!!"
"Ano ang kailangan mo Ali Jane?" Tinanong ko. It's been a past few days after the deal I made with Kaleb. Sana makalimutan niya Lord!
"May naghahanap sa iyo..." Sabi ni Ali Jane. Umalis ako sa kwarto at pumunta sa living room. Ang ganda ng mood ko kanina! Nanood pa ako ng Tokyo Ghoul! Pagkapunta ko sa living room, I was greeted by an angry dragon.
"Hoy Llanes! Bilisan mo, malalate tayo!" Oh god... nandito si Kaleb?! Malalate? Ang aga pa kaya!
"Ano ang pinagsasabi mo dyan Kaleb? 6 pm pa ang simula!"
"May susuotin ka na ba?" Tinanong niya. Hindi ako nagsalita dahil wala pa talaga ako susuotin due to studies kaya wala ako time mag-ayos kung ano ang susuotin ko para sa company dinner.
"Tayo na" Humawak siya sa kamay ko at hinigit niya ako palabas ng bahay namin.
"Hintay!" Tinanggal ko yung hawak niya sa akin kamay.
"Ano na naman Llanes?!" Nagagalit na ang dragon dahil sa ginagawa ko. It's not my fault na may kailangan ako.
"Aalis agad tayo?! Hindi ga pwede ako magbihis muna?!" Tiningan niya ako from head to toe. Ang sinusuot ko lamang ngayon ay t-shirt, shorts at flip flops.
"Okay lang yan" Humawak siya ulit sa kamay ko.
"Maayos ka naman tingan at maganda pa." He Complimented. Sinamaan tingin ko na lang siya at nagbihis ako. After that umalis na kami gamit ng kanyang kotse.
-------
"Mamaya kita dyan babayaran Kaleb." Tapos na kami bumili ng damit at nasa food court kami ngayon. I had to admit, he had a good tatste when it comes to women's fashion. Itatanong ko nga sa kanya mamaya na kung pwede siya maging stylist ko XD.
"Wag na, just think of it as a part of our deal" He said before he took a sip on his drink. Kinain ko na yung french fries na trineat ni Kaleb.
"Girl! Ang gwapo nung lalaki!" Girl 1
"Kaya nga! Pero taken na siya." Girl 2
"Paano mo nasabi? Malay mo magkapatid sila!" Girl 1
"T*nga! Kapag kapatid sila dapat may pagkahawig silang dalawa!" Girl 2
"Pero aaminin ko na bagay sila." Girl 1
"*sigh* Tayo na nga bago ka pa dyan gumawa ng kalakohan." Girl 2
Umalis na ang dalawa. Sana alam nila na naririnig ko ang pinagsasabi nila. Kaming dalawa ni Kaleb? In a relationship? Hindi ko pa nga na-iimagine na kaming dalawa ay in a relationship.
"See Llanes, may sumusuporta sa atin soon-to-be relationship natin." I shot him a glare as a sign to shut his mouth. Instead of shut his mouth, nag-smirk siya in a playful matter.
"Ang cute mo kapag nagagalit ka." Pumula yung psingi ko sa pagkasabi niya. Ano ba Rain?! Wag ka nga mapaeffect sa mga sinasabi niya!
*Give me a reason to make my heart Beating*
Tumunog ang cellphone ni Kaleb at sinagot niya ito. "Hello? Sige, pupunta na ako dyan." Tumingin siya sa akin at ngumiti
"Mauuna muna ako Rain, may ihahandle pa ako. See you later~" Kinuha niya ang inumin niya at bago siya umalis may sinabi siya.
"May nakilumatan pala ako."
BINABASA MO ANG
I, Myself, Loving You
Teen FictionIt's a story about a girl named Rain Valentine Llanes. She is just your average high school student but there is something that you should know about her; she never cried in front of everyone. Not even once because she's known to be the girl who cri...