Tiết tử

4.3K 28 1
                                    

Tiết tử

Vọng Trần Đài thượng, mây khói mù mịt, một mảnh Tiên giới phong cảnh. Mà Vọng Trần Đài hạ, tức là muôn vàn trần gian thế giới, không bình thường phồn hoa phong cảnh.
Nơi này là tu tiên người đầu đăng Tiên giới nơi, cũng là Tiên giới người hạ trần lịch kiếp thể vị phàm trần nơi. Trần tới trần hướng, có người khám phá, liền ban ngày phi thăng, tẩy hút bụi tâm; có người khám không phá, liền trọng đi luân hồi, lần thứ hai chuyển thế.
"Tiểu Đào Hoa, hôm nay lại là vị nào đại thần muốn độ kiếp a, làm phiền ngươi lại bôn ba một chuyến." Gác Vọng Trần Đài thiên binh cười hỏi, hiển nhiên cùng người tới rất là quen thuộc.
"Thanh Dậu đại ca, hôm nay lại luân ngươi đương trị nha?" Người mặc hồng nhạt váy lụa nữ tử thanh tú tuấn lệ, nhất tần nhất tiếu, đều làm nhân tâm sinh hảo cảm.
Đào Hoa, nhân xưng Tiểu Đào Hoa, là gần trăm năm tới duy nhất một vị phi thăng linh thực, nguyên hình đúng là Côn Luân trên núi một gốc cây trăm năm cây đào, không biết được cái gì đại cơ duyên, ở linh khí loãng hạ giới sinh thành linh trí, có thể phi thăng, hiện tại Nhân Duyên Điện nhậm cái chạy chân đào ngũ, từ nguyên lai nửa bước không di linh thực cho tới bây giờ Tiên giới tiểu tiên, cũng là cảm thấy mỹ mãn.
"Hôm nay hạ giới chính là hai vị tiên nhân, một vị là Đông Hải Long thần Ngao Cửu Ân đại nhân, một vị là Tư Phong Điện Tốn Thanh tiên tử." Tiểu Đào Hoa tin tức chính là rất linh thông, thường xuyên cùng mấy ngày này binh thiên tướng nhóm bù đắp nhau, thực mau là có thể xưng huynh gọi đệ.
"Nguyên lai là này nhị vị, không biết bọn họ muốn lịch cái gì kiếp, Tiểu Đào Hoa ngươi có biết?" Thiên binh Thanh Dậu tò mò hỏi.
"Tốn Thanh tiên tử phàm tâm chưa xong, hạ phàm đi một chuyến thôi, đến nỗi Long thần đại nhân," Tiểu Đào Hoa tả hữu nhìn nhìn, mới nhỏ giọng nói, "Nghe nói là lịch viên mãn kiếp đâu."
"Viên mãn kiếp!" Thanh Dậu thất thanh, "Cửu Ân đại nhân thật sự là Thiên giới mạnh nhất chiến lực, theo ta được biết, Thiên giới lịch quá viên mãn kiếp chỉ có những cái đó một cái bàn tay có thể số ra tới bẩm sinh thần đi?"
Tiên nhân cũng có tam tai cửu nạn mười hai kiếp, mà viên mãn kiếp, còn lại là bẩm sinh thần cùng hậu thiên thần chi gian một đạo hồng câu. Bẩm sinh thần là vũ trụ sơ khai khi thiên địa sở sinh, không cần tu hành, tự thân tức là viên mãn, tức "Nhân đạo hợp nhất", nhưng này đó bẩm sinh thần, hoặc là là ở phong thần thời đại liền ngã xuống, dư lại những cái đó hiện tại không có chỗ nào mà không phải là trong truyền thuyết lão tổ nhân vật, lâu không thế ra. Rồi sau đó thiên thần tắc chỉ chính là những cái đó tiên nhân hậu đại, yêu cầu trải qua lâu dài tu ngộ cùng cơ duyên mới có thể độ này nói cửa ải khó khăn. Đến nỗi như Đào Hoa như vậy phi thăng, chỉ có thể miễn cưỡng tính cái tiên, cách này viên mãn kiếp còn xa xa không hẹn đâu.
Hai người đang nói chuyện, xa xa nhìn chân trời một đạo thanh quang, hai người lập tức im miệng, chờ đợi người tới.
Đào Hoa chớp chớp mắt, hai vị thượng tiên đã tới rồi trước mặt.
Chỉ thấy kia nam tử cả người uy áp thế nhưng làm người không dám nhìn thẳng, mà xem nhẹ kia trương thanh tuyển như họa khuôn mặt. Nàng kia tắc bằng không, tướng mạo nghiên lệ, là cái tùy tiện tính tình.
"Uy, thu thu ngươi kia trương diện than mặt, nhưng đừng dọa chúng ta đáng yêu Tiểu Đào Hoa." Nữ tử trêu đùa nói, tùy tay đem hai khối ngọc giản ném cho Thanh Dậu, "Đây là ta cùng long quân hạ phàm mệnh bài, ngươi thả xác minh."
"Long thần đại nhân, Tốn Thanh tiên tử." Đào Hoa không dám ngẩng đầu, hành lễ.
"Tiểu Đào Hoa, cảm ơn ngươi còn đến tiễn ta đoạn đường a, muốn hay không ta mang ngươi đi thế gian chơi chơi, có thật nhiều ăn ngon đâu!" Tốn Thanh tiên tử yêu thích không buông tay mà xoa Đào Hoa trên đầu tiểu nhăn.
Ngao Cửu Ân giấu ở ống tay áo trung ngón tay hơi hơi giật giật, "Tốn Thanh."
"Ngươi a, thật không thú vị, khó trách nói một người ở tại lẻ loi Long thần điện mấy chục vạn năm." Tốn Thanh triều hắn mắt trợn trắng, từ đầu thượng lấy căn hồng ngọc cây trâm xuống dưới, tới rồi trên tay biên hóa thành một cây tơ hồng, đưa cho Đào Hoa, "Nhạ, ta biết quy củ, đây là ta tơ hồng, giao cho các ngươi Nhân Duyên Điện." Nghĩ nghĩ lại nói, "Ngươi nhưng cùng Nguyệt Lão nói rõ ràng, nhất định phải cho ta xứng đỉnh đỉnh tốt nam tử, bằng không ta trở về liền rút quang hắn râu!"
Đào Hoa cười khúc khích, nói: "Ta sẽ cùng Tiên Quân nói." Quay đầu lại chần chờ mà nhìn về phía Long thần.
Phàm nhân nhân duyên tuyến đều là từ Nhân Duyên Điện bảo quản, mà tiên nhân tắc bằng không, từng người nhân duyên tuyến đều ở từng người trong tay, bởi vì nhân duyên tuyến cũng là từ hồn mà ra, muốn tu đến viên mãn, này hồn tuyến quả quyết không thể rời tay. Chỉ có bọn họ hạ phàm độ kiếp khi, mới có thể tạm từ Nhân Duyên Điện vì này lộng nhân duyên. Đào Hoa lần này tới vọng tiên đài chính là vì chuyện này.
"Ngươi tới." Ngao Cửu Ân ở bên hông một mạt, một cây tơ hồng tức phiêu phiêu mà ra, Đào Hoa tiến lên nắm trong tay.
"Ta nói, ngươi không phải không có trần duyên sao, này nhân duyên tuyến ở cùng không ở thì thế nào?" Tốn Thanh bĩu môi, "Các ngươi này đó vĩnh viễn không hiểu đến tình yêu người a, một chút lạc thú cũng không có."
Đào Hoa nghẹn cười, nghe nói Long thần đại nhân mới vừa lịch đệ nhất kiếp khi, Nguyệt Lão trực tiếp đem hắn tơ hồng cấp ném đi ra ngoài, nói hắn không có trần duyên, còn nói hắn này căn bản không phải nhân duyên tuyến, chính là một cây chiết không được hệ không được dây kéo! Nhưng xem như ném cái đại nhân. Sau lại rốt cuộc không thấy có người bước lên Long thần điện ngạch cửa đi hỏi hôn, đều nói Long thần đại nhân là cái mệnh chú định một lòng hướng đạo thần. Thu hảo tơ hồng, Đào Hoa mới nói: "Nhị vị đi hảo, Tốn Thanh tỷ tỷ, chờ ngươi trở về ta thỉnh ngươi uống Đào Hoa rượu."
"Kia hảo kia hảo," Tốn Thanh cười cong đôi mắt, "Ta mới không cần cùng hắn một đường, đi trước, Tiểu Đào Hoa, chờ ta trở lại nga!" Tốn Thanh nhẹ nhàng mà từ vọng tiên đài nhảy xuống.
Đào Hoa nhìn Tốn Thanh không ảnh mới quay đầu lại, không từng tưởng Ngao Cửu Ân liền đứng ở nàng phía sau, Đào Hoa vội vã sau này lui một bước, thiếu chút nữa vấp phải bậc thang.
"Cẩn thận." Ngao Cửu Ân duỗi tay ôm lấy thiếu chút nữa té ngã Đào Hoa eo, thực mau buông lỏng tay, trên mặt như cũ vân đạm phong khinh.
"Đa, đa tạ đại nhân." Đào Hoa sắc mặt xấu hổ hướng bên cạnh đứng một bước.
Ngao Cửu Ân hơi hơi gật đầu, mại hướng về phía Vọng Trần Đài.
"Đào Hoa."
"Ai ai?" Đào Hoa ngẩng đầu, tất cung tất kính mà chờ Ngao Cửu Ân phân phó.
"Đào Hoa rượu," Ngao Cửu Ân dừng một chút, "Ta cũng muốn một vò."
"A... Là."

"Tiên Quân, Tiên Quân, vậy phải làm sao bây giờ nha, ta hảo hảo phóng, ai biết khi nào ra chuyện như vậy!" Đào Hoa vẻ mặt đau khổ đi theo Nguyệt Lão mặt sau không ngừng đảo quanh.
"Ngươi cái mơ hồ tiểu nha đầu, này... Này đánh kết cũng liền đánh, cùng lắm thì làm Tốn Thanh cùng cái kia long kết cái một đời nhân duyên cũng là không ngại, càng không liêu cư nhiên đánh cái như thế rắn chắc bế tắc, khó làm a khó làm, đây chính là làm hắn hai người chìm vào luân hồi đời đời kiếp kiếp khó được nhân duyên thiện quả!" Nguyệt Lão lôi kéo hai căn tơ hồng nửa ngày, đáng tiếc như thế nào giải cũng không giải được, đảo cũng không biết này tiểu nha đầu sử cái gì biện pháp đem kia không trần duyên Ngao Cửu Ân tơ hồng hệ đến như vậy rắn chắc.
Ngẫm lại Long thần đại nhân kia trương nghiêm túc mặt, Đào Hoa sợ tới mức cả người một run run, phe phẩy Nguyệt Lão cánh tay, "Tiên Quân Tiên Quân, ngài nhất định có biện pháp, mau cứu cứu ta sao, Long thần đại nhân đã trở lại, nhất định sẽ lột ta cây đào da!" Nghĩ lại Long thần đại nhân ở tiên ma đại chiến trung sử các loại tra tấn Ma giới người các loại tàn khốc thủ đoạn, nghe nói thiên lao máu loãng chính là rửa sạch ba ngày ba đêm mới sạch sẽ... Đào Hoa hận không thể lập tức thu thập đồ tế nhuyễn hồi Côn Luân sơn đi.
"Thật cũng không phải không có biện pháp..." Nguyệt Lão chớp mắt, loát râu nói.
"Cái gì biện pháp, ngài mau nói sao!"
"Đánh bế tắc nam nữ, chung không thể lâu dài, thả nhân duyên gian nan, Ngao Cửu Ân chỉ sợ cũng khó tu đến viên mãn. Chỉ có thể hạ phàm đi nhân vi mà chia rẽ bọn họ kết hợp mới nhưng, thời gian lâu rồi này bế tắc cũng liền chính mình chậm rãi tiêu mất."
"Ta đi ta đi, chia rẽ người sao, việc này dễ làm!" Đào Hoa vừa nghe liền nhẹ nhàng thở ra.
Nguyệt Lão chụp hạ nàng đầu, "Tiểu nha đầu, ngươi có thể tưởng tượng đơn giản! Này hủy đi người nhân duyên chính là hủy tu hành đại sự, huống chi vẫn là tiên nhân nhân duyên, phỏng chừng ngươi hủy đi hắn một đời ngày mai cái ta phải đi Côn Luân sơn tìm ngươi."
"Kia nhưng làm sao bây giờ?"
"Ngươi hủy đi hắn một cọc nhân duyên, liền đến còn hắn một cọc, này đó là đại đạo chi hành. Tốn Thanh tiên tử nhưng thật ra dễ làm, tìm cái phàm nhân bổ thế cũng là được, chỉ là này Ngao Cửu Ân chính là không hề trần duyên, nếu muốn làm hắn tu đến viên mãn, tất yếu một đoạn tiên duyên mới có thể." Nguyệt Lão quay đầu cười tủm tỉm mà nhìn Đào Hoa, "Tiểu Đào Hoa, đây chính là ngươi gây ra sự tình, này đoạn tiên duyên chỉ có ngươi nhất thích hợp."
Đào Hoa: "... QAQ ta không cần!" Ngẫm lại Long thần đại nhân kia sợ tới mức tiểu hài tử đều phải đêm đề hơi thở, Đào Hoa thật sự vô pháp tưởng tượng chính mình muốn cùng như vậy đại thần kết nhân duyên!
"Vậy ngươi tìm được mặt khác hạ phàm Tiên giới nhân sĩ cũng không phải không thể," Nguyệt Lão lão thần khắp nơi nói, "Bất quá gần đây đã lâu không có tiên nhân hạ phàm đâu."
Đào Hoa ngoài cười nhưng trong không cười, "Nghe ngài ý tứ này, ta là nhất định đến hiến thân đúng không."
"Đừng không vui sao, ngẫm lại kia chính là Tiên giới đệ nhất Long thần Ngao Cửu Ân, ngươi những cái đó tiểu tỷ muội phải biết rằng nhưng hâm mộ, được rồi không nói, bọn họ hạ giới cũng mau một nén nhang, ngươi còn không nhanh! Nhớ rõ, ở nhân gian không thể dùng tiên thuật, cần tìm phàm thể nhập thai." Nguyệt Lão tay áo rộng một vỗ, còn muốn cầu tình Đào Hoa chỉ cảm thấy một trận gió phất quá, nháy mắt liền tới rồi Vọng Trần Đài, trong tay còn cầm Nguyệt Lão thư từ.
Đào Hoa thở dài, ván đã đóng thuyền, chỉ phải đem thư từ đưa cho Thanh Dậu.
"Tiểu Đào Hoa, ngươi nha, tiểu mơ hồ, này Long thần cùng Tốn Thanh tiên tử cũng không biết luân hồi mấy đời đâu, ngươi hạ giới nhưng hết thảy tiểu tâm vì thượng, chớ có bại lộ thân phận. Nay tới Ma giới ngo ngoe rục rịch, Long thần đại nhân chưa chắc không phải tưởng đột phá viên mãn kiếp nhất cử đối phó Ma giới, nhân gian giới nhưng không yên ổn." Thanh Dậu vừa thấy thư từ liền minh bạch, cho nàng thả hành còn đặc đặc tinh tế dặn dò vài câu.
"Cảm ơn Thanh Dậu đại ca, chờ ta trở lại ha!"

(Mau xuyên) Các ngươi không thể ở bên nhau!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ