1. Chia rẽ hòa thượng cùng công chúa

5.8K 29 1
                                    

1/

Nhân gian tháng tư mùi thơm tẫn, sơn chùa Đào Hoa thủy nở rộ.
Mây trắng trên núi có tòa tử lộ chùa, gần nhất ra kiện không lớn không nhỏ kỳ sự, trăm năm Đào Hoa thụ sớm bị trùng đục rỗng thân cây, mấy trụ thụ nha lung lay, nghiễm nhiên một bộ hấp hối thái độ, trai đường tuệ thông sư huynh sớm cân nhắc tìm không đem nó chém ngã phách sài thiêu. Lại không ngờ mấy ngày trước đột nhiên rơi xuống tràng mưa to, sấm sét ầm ầm, bất quá ba bốn khắc chung sau, mây mưa toàn thu, trời sáng khí trong, bầu trời xanh trong vắt, mới tới Tuệ Linh tiểu hòa thượng kêu sợ hãi một tiếng, mọi người mới phát hiện, này nguyên bản đem chết trần kha kinh hoán sinh cơ khai hai đóa Đào Hoa, trong lúc nhất thời không khỏi tấm tắc bảo lạ, chúng khách hành hương sôi nổi tới, toàn tới quỳ lạy triều bái, xưng là "Thần tích", thậm chí có người sấn loạn tưởng leo cây thượng tháo xuống kia Đào Hoa dùng, chúng tăng vội không ngừng khuyên can xuống dưới, phái Tuệ Linh cũng mấy cái tiểu hòa thượng thủ này "Thần tích" miễn cho thật vất vả phát sinh cơ lại cấp bóp chết.
"Này cây đào chẳng lẽ là nghe nhiều phật hiệu, có linh tính bãi? Bằng không êm đẹp đem chết lại đã phát sinh cơ?" Có đệ tử triều hội thời điểm hỏi.
Trí Viễn trụ trì sờ sờ trên đầu giới sẹo, không chút để ý mà nói thầm nói: "Sư phụ ngươi ta còn niệm gần tám mươi năm kinh đâu, như thế nào không trước làm ta thành Phật đâu? Thiên nó cũng không nhúc nhích một thân cây có linh tính?"
Chúng tăng: "..."
Trí Viễn trụ trì chậm rì rì mà đứng lên, hung hăng gõ hạ vừa rồi vấn đề đệ tử đại trọc đầu, "Suốt ngày, suốt ngày không hảo hảo niệm kinh, xem những cái đó thần a quỷ a chí quái tiểu thuyết!"
"Ai da!" Đệ tử che lại đầu trọc trốn, chúng tăng cười ha ha.
"Tuệ, ngươi nhưng ngộ chút cái gì?" Trí Viễn trụ trì nâng nâng mí mắt, hỏi.
Chúng tăng sôi nổi cúi đầu, nhắm mắt niệm kinh, sợ điểm tới rồi chính mình.
Cuối cùng dựa vào môn vị trí, một cái nam tử đứng lên, chỉ thấy hắn một thân màu xanh lá nạp y, lại chưa quy y, phong thần tuấn lãng chi mạo. Hắn làm cái Phật lễ, nói: "Mạt học ngộ đến này tạo vật chi kỳ diệu tức là như thế, bệnh thụ đằng trước thượng có vạn mộc xuân, thụ đã chết, hóa thành bùn đất, tẩm bổ tân mộc, chết cũng là mà sống; thụ nếu trọng hoán sinh cơ, cũng là sinh. Vạn sự vạn vật sinh sôi không thôi."
"Là ngôn." Trí Viễn híp mắt gật đầu.
Chúng tăng đem việc này bóc quá không đề cập tới, tiếp tục luận chứng phật hiệu, triều hội tan sau, chúng tăng đi rồi sạch sẽ, tuệ chần chờ mà đứng lên, phục lại kiên định thần sắc, bôn Trí Viễn mà đi.
"Trụ trì!" Đào Hoa dưới tàng cây, tuệ đuổi tới đang chuẩn bị hồi tăng phòng Trí Viễn.
"Có chuyện gì a?"
"Đồ nhi tưởng quy y, chính thức xuất gia vì tăng." Tuệ chắp tay trước ngực làm cái Phật lễ.
"Không thể không thể," Trí Viễn lắc đầu, "Ngươi mọi việc chưa xong, sao có thể vì thế tục trốn tránh mà ra gia, phi nam tử việc làm." Lão hòa thượng chỉ nói này một câu, liền đi rồi.
Tuệ sững sờ ở tại chỗ, ngẩng đầu nhìn kia hai đóa Đào Hoa theo gió run rẩy, thật là đáng yêu, thở dài.
Này cây khô gặp mùa xuân Đào Hoa thụ đúng là vội vàng hạ phàm mà đến Đào Hoa, trong khoảng thời gian ngắn tìm không thấy thích hợp đã chết thân thể, đành phải túc với này cây đem chết chi trên cây, nếu là túc với mặt khác tồn tại sinh vật trên người, tất sẽ lệnh này hồn phách mai một, tổn hại tự thân công đức không nói, Đào Hoa cũng không phải này loại người. May mắn bản thể đó là Đào Hoa, tạm thời đem kia lũ hồn tồn với chính mình hồn thức bên trong, giúp nó tục một mạng, cũng coi như là còn túc thân chi ân.
Mà Đào Hoa người định chi nhất, Long thần đại nhân, lần này phàm thân chính là này tử lộ trong chùa mang tóc tu hành hòa thượng tuệ. Đào Hoa sở tới thời gian đã là có chút chậm, tuệ lúc này đã cùng Tốn Thanh phàm thân Tĩnh An công chúa ở xin sâm khi tương nhận, bọn họ nguyên bản chính là thanh mai trúc mã, chỉ vì một ít biến cố tuệ làm hòa thượng, Tĩnh An công chúa gặp qua tuệ lúc sau niệm niệm khó quên, mà tuệ lại nghĩ tới trong nhà biến cố, bi từ giữa tới, đối này khi còn nhỏ bạn chơi cùng có vài phần ỷ lại.
Nói đến Long thần này một đời thân phận cũng là có chút bi thảm, nguyên là cuộc sống xa hoa nhà, thi thư trâm anh chi tộc đích trưởng tử, há liêu quân tâm khó dò, chó săn nấu, thỏ khôn chết, cuối cùng rơi xuống cái trong một đêm cửa nát nhà tan kết cục, hắn mẫu thân liều mạng mới làm hắn thoát chết được, bảy tuổi đại hài tử phó thác cấp Trí Viễn hòa thượng, trước khi đi chỉ có "Tồn tại" ít ỏi hai chữ dặn dò, nói tẫn gian khổ. Trí Viễn mẫn này cơ khổ, làm hắn làm mang tóc tu hành hòa thượng, tại đây núi cao đường xa sơn chùa mai danh ẩn tích, nhưng lại không nghĩ rằng kim thượng công chúa đi ngang qua nơi đây càng muốn lên núi xin sâm, bởi vậy gặp ngày xưa tiểu ca ca.
Đào Hoa thầm than một tiếng, nếu là sớm tới một bước, ở công chúa đi ngang qua khi đem đường núi phong, này không phải hảo!
Đương nhiên cũng chỉ là ngẫm lại thôi, này nhị vị đánh nhân duyên kết, mặc kệ như thế nào cản trở chung sẽ tương ngộ.
Đào Hoa nghĩ nghĩ, này đoạn nhân duyên, một cái là có tiền khoa hòa thượng, một cái là đương triều công chúa, thấy thế nào đều là cái bế tắc cục, đảo cũng không biết này đó phàm nhân nghĩ như thế nào, biết rõ không thể mà vẫn làm, chẳng lẽ nhân duyên kết pháp lực thật sự như thế cường đại?
Bất quá đảo thật giống kia triều hội khi hòa thượng theo như lời, này khỏa cây đào tẩm dâm kinh Phật nhiều năm, thật sinh ra vài phần linh tính, chỉ là này linh tính quá yếu lại bị thương căn bản, bất quá Đào Hoa nhưng thật ra miễn cưỡng có thể lấy nàng yêu thể thân phận ra tới kỳ người, bất quá cây đào hóa yêu động tĩnh rốt cuộc quá lớn, hơn nữa này yêu lực cũng chỉ đủ một ngày trong vòng duy trì một canh giờ thời gian.
Đào Hoa không hề nghĩ nhiều, tinh tế phun nạp, chờ ban đêm thời gian đã đến.

(Mau xuyên) Các ngươi không thể ở bên nhau!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ