chapter3

45 4 0
                                    

CHAPTER 3

Tara's Pov

Monday na ngayon and yehey! \m/

(_ _)

start na ng kalbaryo ko !

Malilipat na ako sa BEDINGFIELD UNIVERSITY kung saan maraming gangsters and mean girls.

Gosh! Ano na mangyayari sakin nito? Amasona nga ako and i admit it. But ang makasama ang mga gangsters? Duh! i cant imagine my self with that damn situation! Sa tingin ko always akong nasa trouble! 'Duh! as if naman di ka natotrouble?'

Shut up brain!

Nakakainis parin talaga yung principal panot na yun. Hmp! he's getting into my nerves!

Nandito na ako sa university at kasalukuyang naglalakad sa may corridor. The hell ang daming tao dito at di ko gusto ang mga titig nila.

They are all staring at me at parang gusto na nila akong tirisin. Di ko nalang sila pinansin ayoko mapasok sa gulo lalo na ngayong first day ko dito, dumire-diretso na ako hanggang sa mapadpad ako sa isang building.

Uh-oh mukhang naligaw yata ako. Kung bakit kasi ang laki ng school na to e.

Pano ako magtatanong kung nasan ako eh kulang nalang tunawin nila ako sa mga tingin nila.

Grr!

No choice i need to try!

Lumapit ako sa isang lalaki na ka-age ko lang din. Gwapo sya,but di yata tinuruan to ng magulang nya kung pano ngumiti eh.

*Booogggsshhh*

"ano ba miss! bulag ka ba? di ka natingin sa dinadaanan mo!" sabi nitong kupal na to! aba't gwapo nga ang sungit naman hmp!

"Baka ikaw! Shunga ka rin kalahati ano? Ikaw tong kung saan saan nakatingin tapos ako pa ang bulag?" Nakatingin naman talaga ako sa kanya habang papalapit ako e sya tong kung ano-ano ang tiningnan at di namalayan na may tao sa harapan nya tapos ako pa bulag? Shunga din tong gwapo este-kupal na to!

"aba't... how there you to say that? i think bago ka lang dito! kaya mag-ingat ka sa pananalita mo"

"Why should i? sino ka ba sa akala mo? psh! di ako natatakot! makaalis na nga !" Paalis na sana ako dahil alam nyo yun? Nakakabadtrip tong kupal na to!

O_O

at bigla nya akong hinigit pabalik

"Hindi ka man lang ba magsosorry?" Ang kapal din ng apog nitong lalaking to! Ako pa ang magsosorry?

"I repeat, why should i?"

"You should! kung ayaw mong ipadukot kita!"

"And so? but apologize? is that what you want? fine!" Lumapit ako sa kanya then aktong luluhod then.... gotcha!

"Aaaahhhh"

"your welcome, mr handsome" Ayan ang paraan nya ng pagte-thank you!

Namilipit sya HAHA! Sinipa ko sya sa kanyang CANON Yan ang paraan ko ng pagte-thank you Buwahahahaha!

Tumakbo na ako palayo, mahirap na ! gangster is always a gangster baka ipa-salvage pa ako nun. Mahal ko pa buhay ko ui!

Sa kakatakbo ko di ko na namalayan na andito na ako sa isang building and hurray! \m/ may nakakitang teacher sa akin

"are you Ms.Rodriguez?"

"Yes ma'am kanina pa po ako paikot ikot dito e"

"ganun ba? let's go inside"

Ito na pala yung room ko.Kung saan saan pa ako napadpad kanina, sa pagtakbo ko lang pala magpapakita 'tong building na 'to! Na akala mo presidente ang namamalagi dito,tadtad ang aircon grabe!

Pumasok na rin ako kasunod ni ma'am... ah what ever! Di ko alam pangalan eh!

"Ok class, this is Ms.Samara Tania Rodriguez. Alam nyo nanaman diba ang dahilan? And i wish treat her well !" "Yah right"Classmate1 "What ever"Classmate2

O_O

Narinig kong bulungan nila. Di ko nalang pinansin. Psh! who cares.

Hmm. ngayon ko lang napansin may bakanteng sit sa tabi ko, sino kaya nakaupo rito? Hayaan mo nalang! makikilala ko rin sya!

Umayos na ako ng upo at nakinig sa lecture ng teacher namin,

O_O

Yung ibang classmate.. No let me rephrase it, lahat ng classmate ko may iba't ibang pinagkakaabalahan. At obviously di sila nakikinig sa teacher namin!

Mayrong nagda-drawing, nagtetext, nagsa-soundtrip, at yung mga babae sa tapat ko, todo make-up at halos magmuka ng clown sa sobrang kapal ng make-up *laugh* Grabe lantaran? at yung teacher walang pakialam? Enjoy talaga to for sure. ^__________^

*Blaaaaaagggggg*

Napatigil lahat sa kanya-kanyang ginagawa ng may pumasok na lalaki he looks familiar. Dire-diretso syang pumasok at umupo sa....

O_O

tabi ko.

Waaah! sya yung lalaki kanina na tinadyakan ko sa you know 'CANON' nya

Uh-oh.

Takip!Takip!Takip!

Tinakpan ko naman yung mukha ko ng libro. Yung tipong para akong nagbabasa na natatakpan yung mukha

ganito ba talaga sumagot mga tao dito? Parang di teacher ang nagtatanong sa kanila ah!

"Ms.Rodriguez you may take your sit"

At grabe wala lang sa kanya? Ok mukhang masaya to Hihi ^_____^

Wala akong poproblemahin sa mga teacher \m/

Di ako mapapa-guidance \m/

Di ipapatawag ang magulang ko \m/

"Ms.Rodriguez i said you may take your sit!" Di ko namalayan nakatayo pa pala ako sa unahan

"yeah right" Wala namang angal si ma'am haha! Woah! masaya to \m/

Naglakad na rin ako papunta sa assign sit ko.

"What an another freak!"

"Dyan pa umupo sa tabi ni Shaun my loves"

ko.

"Psh! wag kana magtakip! dahil di ko makakalimutan yang pagmumukha mo!"

"Psh! wag ka nga feeling! nagbabasa po ako!"

"Talaga lang ah! Iba na talaga mga studyante dito, nakakabasa kahit baliktad ang libro"

O_O

oo nga !

Ano ba yan!

"Nga pala" Lumingon naman ulit ako sa kanya. Problema ng kupal na to? FC lang? Feeling close?

"Ano?"

"Be ready for my revenge soon!"Smirk

A/N: AYUN! medyo late ang update pasensya na ahh!

gumagawa po kasi kami ng iffel tower ee.

busit yung teror kong prof ee >.<

pasensya narin po kung medyo maikli parin ang update kapg natapos na po ang midterm promise talaga mahaba na update ko..

see yah on the next chapter! ^___^

THE GANGSTERS'S PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon