Chapter 3

9 0 0
                                    

***
Hi bati ng binata sa isang seksi at dalagang babae. Mukhang bata pa ito kung tingnan.

Hello. May maitutulong ba ako ? Malumanay nitong sagot. Mukha namang type sya ng babae base sa ipinapakitang kilos nito.

Brokenhearted kasi ako miss, pano moko matutulungan.ani baritonong boses ng binata at binuksan ang pinto ng passenger seat. Lumapit naman ang dalaga doon at buong suyong nginitian ito ng pagkatamis-tamis.

Can I come in ?malanding sabi nito at kahit na hindi pa sumagot ang binata ay mabilis na itong pumasok doon. Gwapo ka naman at mukhang mayaman, pano ka nagawang saktan ng girlfriend mo.? Hindi makapaniwalang tanong nito. Umandar na naman ang gagamba sa utak ng binata at dahan-dahang napakapa sa hita ng dalaga. Bigla naman itong napasinghap at napatingin doon pagkuway nakangiti ng malapad sa binata. Nagustuhan nya yata.

Well, let's say na ang mga babae. Kahit anong gwapo at yaman mo, kapag hindi nakontento sa isa, hahanap ng pangalawa. He said while looking at her eyes.
Panay naman ang ngiti ng dalaga lalo na't pumapaitaas ang kamay sa kanyang hita.
Dahan-dahan namang sumilay ang ngiti sa kanyang mga labi ng mapagtantong gusto ng dalaga ang kanyang ginawa.

Tell me, am I not enough ? Tanong niya dito at dahan-dahang lumapit ang mukha ng dalaga sa kanyang mukha.

Tingnan lang natin ang performance mo, at kapag nagustuhan ko ang mga styles mo, diba mas masaya yun ? Malandi itong tumawa at hinagod ng hintuturo nito ang labi ng binata. Bigla namang nag-init ang kanyang pakiramdam lalo na't inaamin nyang maganda at seksi din ang dalagang iyon.

Pwede ba?

Why not ? Siguraduhin mo lang na malaki-laki yang pambayad mo. Napahagikhik pa ito. Ito na yata ang pinakahihintay ng binata. Sinipat nya ang ibang mga kasamahan na nasa labas ng bar na ngayon ay suminyas na kung ano ang dapat na gawin. Nasasayangan man sa magandang pagkakataon ay kaylangan niyang magampanan ang tungkulin.

Okay, can you close your eyes for a while?

Hmm? Nalito naman ang dalaga.

I just want you to close your eyes, okay trust me. Pwede naman sigurong dito kona gawin, diba ?

Of course. At ipinikit na nito ang mga mata. Dahan-dahang kinuha ng binata ang posas at ikinabit agad iyon sa kamay ng dalaga. Nangunot naman ang noo nito at idinilat ang mga mata. 

Shit! What is this ? Anong-

Arestado ka Miss.sabi ng binata at lumabas ng sasakyan.

Ano ? Are you joking sino kaba ?
Nagsimula na itong magpanic at para na itong maiyak ng makitang totoong posas nga iyon.

Sir, kompirmado. Maraming kababaehan at karamihan ay mga underage ang mga ito. Sabi ng isang lalaki na lumapit sa kanila. Umikot naman ang binata at pinababa ang dalaga.

Sige, dalhin na sa prisento ang mga yan. Sagot nito. Naghesterical at nagwawala naman ang dalaga ng marinig iyon.

Sir maawa po kayo, ayoko pong mabilanggo bata pa po ako. Please. Palayain nyo po ako.

Hindi yan maaari miss. Marami pang imbestigasyon ang mangyayari at sa presento na kayo magpaliwanag. Alam nyo naman palang mali ito pero ginagawa nyo parin. Sayang , maganda kapa naman.

Sir.

Nagsilabasan naman ang maraming kababaehan na nahuli sa raid na iyon.  Karamihan ay mga underage pa pero. Nirecruit lang daw sila ng isang Ginang na gawing waitress sa bar nito pero naging bayaran na silang mga babae. Nag-iiyakan naman ang ilang kababaehan ng ipasok na sila sa patrol car.

Let go off me.

Ano ba! Bitawan moko. Hindi ako prosti okay ? Sabi ng isang babae na nagpupumiglas ng ipasok sya sa isang police sa patrol car.

Bingi kaba o bobo ? Bitawan mo nga ako! Sinipa nya pa ito sa paa at napaaray ang isang police.

Naagaw naman iyon ng atensyon ni Luis dahil sa kanyang ingay.

Bwesit na babae ka ha? Pinagtaasan na sana ito ng kamay ng biglang lumapit ang binata dito at sinabing kilala niya ang babae.

Kilala ko sya, iwan mo mona sa akin.sabi nya sa kasamang police at hinarap ang babae na ngayon ay parang nawala na sa sariling mundo.

Why are you here ? At bakit naglalasing ka.? Tanong nya dito . Napaangat naman ito ng mukha at tinignan sya.

Do I know yoh? Sino kaba ? Tanong nito na papikit-pikit. Muntik pa itong matumba.
Lahat ng mga nadakip nila ay naisakay na pati mga police. Sya nalang ang hinihintay. Sininyasan na lamang nya ang mga iyon na mauna na at kakausapin pa niya ang babae .

You're drunk Miss Dimagiba? May problema kaba ? Napangisi na lamang sya ng makita ang hitsura ng dalaga na ngayon ay parang pusang walang may-ari.

Wala kang pakialam. At p-pwede ba. Sabihin mo dyan sa kasama mong police na bobo sya. Shit! Pagkatapos sabihin iyon ay basta basta na lamang itong umupo sa sahig at humagulhol sa pag-iyak. Napakunot naman ang noo ng binata ng di makapaniwala sa nakita.

Bakit ko naman gagawin yon, Miss Dimagiba?  Lumapit sya dito at inangat ang ulo nito. Umiiyak nga.

Mukha naba akong b-bayarang babaeh ?? Tanga sya... kasing tanga ko. Pagkuway nagpapadyak na ito na parang bata. Napatawa naman ang binata sa nakita. Ibang klase pala ito. Ano bang pinagsasabi nyang tanga katulad nya ? Alam na kaya nyang may ibang babae ang boyfriend nya ? Tsk.tsk. kawawa naman. Ayan kasi ayaw maniwala.

Tumayo ka nga dyan at umuwi, para kanang baliw dyan. Hinila nya ito at pilit na pinapatayo. Halos hindi naman ito makalakad kaya't inalalayan na lamang nya ito.

Sa'n moko dadalhin ? Kikidnapin moko ? I can  drive mysehhlf.sabi nito kahit halos matumba na. Pazigzag ng maglakad. Gustong-gusto na talagang pagtawanan ito ng binata kaso naisip nyang hindi rin naman ito maaalala ng dalaga dahil lasing siya. Useless lang

Ako? Kikidnapin ka? Sa tanda mong iyan ? Hah, isa pa police ako police, hindi kidnapper. At wag kang magtapang-tapangan jan na kaya mong magdrive pauwi. Maglakad nga di mo kaya.

Sino kaba ? Wag mo akong pagsabihan ng kung ano-ano dahil hindi mo alam ang pinagdadaanan ko. You don't have any idea kung ano ang sakit na nararamdaman ko ngayon.
Tumawa lamang ang binata. At plano niyang ihatid na ito gamit  ang sariling sasakyan. Konsensya pa nya.

Ang tanga ko!!
Tanga-tanga kohh.

Sakay! Sabi nya at ikinabit ang seatbelt nito.

Kung naniwala ka lang kasi sakin, dati pa. Maraming beses ko ng sinabi sa iyo yun. Seryoso nyang sabi kahit alam nyang hindi sya pinakinggan ng dalaga.

It Takes TwoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon