Chaptet 12

5.4K 94 0
                                    


3rd Person POV

ng tawagin ni Zec ang iba ay naiwan sina Thoper at Waren sa living room at wala silang ibang ginawa kung hindi ang wag magpansinan,si Thoper patuloy sa pagtingin ng mga cd's na dala nina Blue at Zec naiset na kase niya ang player samantalang si Waren naman ay sitingpriting naka upo sa couch habang naka pikit ngunit hindi siya tulog pinapakiramdaman niya lang ang mga galaw ni Thoper.......

hindi napansin nina Waren at Thoper ang pagdaan at paglabas nina Zec at Matt,habang walang pakealamanan ang dalawa ay biglang dumating si Fia sa living room dala ang tatlong bawl ng potato chips na naka lagay sa tray at dalawang malaking plastig bag na maylaman na mga junkfoods,nilapag ni Fia ang lahat ng dala niya sa center table na itinabi nina Jacob kanina malapit sa may couch na kinauupuan ni Waren.........

bago umalis si Fia ay napa tingin muna siya kay Clas na busy sa pagtingin ng mga cd's at kay Waren na inakala niyang tulog napailing na lang siya ng maka balik siya sa kitchen dahil nagtaka siya ng hindi man lang mapansin ng dalawa ang prisensiya niya ng dumating siya sa living room.......

bakit???takang tanong ni Troy kay Fia

wala tulungan na nga kita.....sabi na lang ni Fia at tinulungan niya na lang si Troy sa pagluluto ng fries

buti wala kayong dalang alak.....sabi ni Fia

eh wag na,magpaka lasing na lang tayo sa juice at soft drinks.....sabi ni Blue habang busy siya sa pagtitimpla ng juice sa pitong bote ng tubig

ng maka alis si Fia sa living room ay napa mulat si Waren at napatingin sa maykitchen pero bigla din siyang napa tingin kay Thoper ng bigla itong nagsalita habang busy parin sa pagtingin ng mga cd's.....

kelan ka pa dumating????tanong ni Thoper na akala mo ay close sila ni Waren

ako last week lang.......pagsisinungaling ni Waren sabay balik ulit sa dati niyang pwesto

ganun ba,bakit ka bumalik????walang paligoy-ligoy na sabi ni Thoper at napa ngisi naman si Waren sa tanong ni Thoper

anong klaseng tanong yan.....sabi ni Waren sabay mulat ng mata at tingin kay Thoper na ngayon ay naka tingin na rin sa kaniya

sagutin mo na lang ang tanong ko........seryosong sabi ni Thoper

bumalik ako dito dahil yun ang gusto ni Dad at kung iniisip mo na si Fia ang dahilan ng muling pagbalik ko dito pwes mali ka wala siyang kinalaman sa muling pagbalik ko dito.......pagsisinungaling at walang emosiyon na sabi ni Waren habang nagsusukatan sila ng tingin ni Thoper

mabuti na yung maliwanag dahil para ipaalam ko sayo nililigawan ko na siya kaya wag mo na ulit tangkain pang guluhin ulit siya.......sabi ni Thoper at napa ngisi naman si Waren

sa pagkakaalam ko hindi pa siya pumapayag na ligawan mo siya.....sabi ni Waren sabay balik ulit sa dati niyang pwest

wag kang magalala wala akong balak na guluhin siya kung sayo siya masaya eh dimabuti tutal yun din naman ang pareho nating gusto hindi ba ang maging masaya siya........naka pikit na sabi ni Waren

mabuti naman kung ganun......sabi ni Thoper at bumalik na ulit din siya sa pagtingin niya ng mga cd's

ng maka balik sina Matt at Zec ay maydala na silang tube ice at tapos na rin sina Thor,Troy,Blue at Fia sa mga ginagawa nila,inilapag na nila ang lahat ng mga pagkain at inumin sa malaking center table na nilapagan ni Fia kanina ng mga pagkain,bago sila magsimula sa panunuod ay nilatag muna nila sa carpet ang malaking blangket at kinuha nila ang lahat ng unan ni Fia sa loob ng kwarto nito at kumuha din sila ng lima na kumot.......

kaniya-kaniya silang pwesto si Waren nanatili siya sa pwesto niya na pang isahang tao lang na couch,si Thoper naman na upo sa pang isang taong couch din,sina Thor,Troy,Matt at Jacob ay pumuwesto sa nilatag nilang blangket at sina Zec at Blue naman ay pinagitnaan si Fia sa mahabang couch,bago nila iplay ang papanuorin nilang Japanese horror movie ay kaniya-kaniya muna silang kuha ng pagkain...........

ok start........masayang sabi ni Fia kaya iplinay na ni Thoper

POV of Matea

umpisa palang ng movie ay tumili na kaagad sina Zec,Thor,Matt at Jacob pati na rin pala si Blue na nakihabol kaya natawa kami nina Clas,Waren at Troy ng dahil sa sigaw ng lima........

walang ibang ginawa sina Zec,Blue,Thor,Jacob at Matt kung hindi ang sumigaw at magtakip ng mga mata nila hanggang sa matapos ang movie kaya wala kaming naintindihan sa pinanuod namin dahil sa kakatawa kina Blue......

laking pasasalamat ng lima ng mapagpasiyahan namin na action naman ang panuorin,halos naka apat na movie rin kami kaya magaalas kwatro na ng umaga ng mapagpasiyahan kong patayin na ang tv at dvd dahil kanina pa pala ako magisang nanunuod,sabagay mga pagod din kase sila ng dahil sa maghapon na praktis nila........

sinimulan ko ng linisin ang mga kalat namin at ng matapos akong maglinis at magayos ay nilapitan ko na sila isa-isa para kumutan dahil tinodo ko na ang air corn para mapasarap ang tulog nila,una kong kinumutan ay sina Thor at Troy share sila ng kumot,sumunod naman ay sina Jacob at Matt na share din sila ng kumot,kinumutan ko na din sina Blue at Zec na magkatabi sa mahabang couch at siyempre ganun din si Clasthoper na lumipat kanina sa tabi ni Jacob......

patay wala ng kumot......sabi ko ng mapa tingin ako kay GungGong na naka upo habang mahimbing na natutulog kaya wala na akong ibang nagawa kung hindi ang pumasok sa kwarto ko at kunin ang mismong kumot ko dahil wala na talagang kumot

ng makuha ko ang kumot ko ay agad kong nilapitan si GungGong gigisingin ko sana siya para lumipat sa tabi ni Troy kaya lang napagpasiyahan ko na wag na lang dahil ang himbing ng tulog niya at mukhang pagod na pagod pa siya kaya kinumutan ko na lang siya at pagkatapos ay pumasok na ako sa kwarto ko upang maka tulog na rin........

bago ako tuluyang matulog ay nagset ako ng alarm na 10 a.m dahil ang sabi ni Clas 10 ko daw siya gisingin......

3rd Person POV

umaga ng magising si Waren dahil nangawet na siya sa pwesto niya napa tingin siya sa relong suot niya at nakita niya na 7:30 am na kaya napa tingin siya sa mga kasama niya na mga tulog na tulog pa at mga balot na balot ng kumot,patayo na sana siya upang maka pagunat ng katawan niya ng mapansin niya ang kumot na naka balot sa katawan niya......

noong una ay napa salubong pa ang dalawang kilay niya pero kinalaunan ay nawala na rin ng marealiza niya na ang kumot na naka balot sa kaniya ay ang paburitong kumot ni Fia kaya hindi niya naiwasan na hindi mapa ngiti......

ng tuluyan siyang maka tayo at maka pagunat ay kinuha niya ang kumot na gamit niya kanina at dahan-dahan siya naglakad papunta sa kwarto ni Fia,akala niya nung una ay naka lock pero ng pihitin niya ang door nob ng pintuan ng kwarto ni Fia ay hindi pala kaya dahan-dahan niyang binuksan ang pintuan at dahan-dahan niyang sinilip kung gising ba si Fia at ng makita niya ito na tulog at lukot na lukot ang katawan ng dahil sa lamig ng loob ng kwarto ay tuluyan na siyang pumasok.......

ng maka pasok at ng maka lapit siya kay Fia ay agad niya itong kinumutan,lalabas na sana siya ng kwarto ngunit hindi siya nakatiis na hindi maupo sa tabi ni Fia at pagmasdan si Fia habang mahimbing na natutulog,maka lipas ng ilang minuto ay lumabas na rin siya sa kwarto ni Fia pero bago siya tuluyang lumabas ay ninakawan niya muna ng isang mabilis na halik sa labi si Fia.......

oh bat ka naka ngiti diyan????inaantok na tanong ni Zec ng maka salubong niya si Waren

wala....sabi ni Waren at sumimangot kaagad siya

tabi nga naiihi na ako,naka lock yung cr sa labas kaya dito na lang ako sa kwarto ni Insan magccr,dito ka rin ba nagcr????tanong ni Zec

ahh oo oo.......agad na sagot ni Waren

ganun ba sige naiihi na talaga ako....sabi ni Zec

uwi na pala ako nagtxt si Dad pinapauwi na ako.......pagsisinungaling ni Waren

ganun ba sige lock mo na lang yung pinto at gate paglabas mo......sabi ni Zec

oo sige......sabi naman ni Waren at tuluyan na nga siyang umalis

"ABANGAN"

THCP meet TGGP ( Vol. 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon