CHAPTER lV

1 0 0
                                    

Sherie POV

"Halika" hinila ako ni Dylan gamit ang kamay ko para tuloy kaming tumakbo na naghawak kamay.

"Dito tayo" huminto kami sa may Ferris Wheel. Marami na kaming Rides na nasakyan at laro na nasubukan pero hindi parin ako nakaramdam ng pagod. Eh! Kasama ko si Dylan at sino ba ang mapapagod makasama ang Mahal mo.

Sumakay kaming dalawa sa Ferris Wheel.

"Ahm. Sherie nakabawi na ba ako sa paghihintay mo kanina?"

"Oo. Hindi mo sinayang ang pag punta ko dito" sagot ko. sobra na nga eh. Sorbrang saya ko na nga ngayon. Eto na nga siguro ang pinakamasaya kung araw sa buong buhay ko. Ngumiti siya. Kinilig tuloy ako.

"Sorry nga pala natagalan ako. Nag practice kasi kami ng basketball. Malapit na kasi ang sunod naming laban" paliwanag niya.

"Okey lang. Galingan niyo hah! Para tayong MHS nanaman ang manalo sa larangan ng basketball"

"Salamat"

*Katahimikan*

"Sherie"mahina niyang tawang sa akin nung pababa na ang ferris Wheel.

"Mmm.. ano yun?" Tanong ko at tinitigan siya ng mabuti hindi kasi siya makatingin sa akin.

"Ano! Ahmm. Pwede ba akong-----*boogsh* okey ka lang ba?" Nag-alalang sabi niya. Nahulog kasi ako sa upuang inu-upuan ko. Nagulat kasi ako kung ano man iyong sasabihin niya. Tinulungan niya akong tumayo.

" Okey lang ako. Ano nga yung--" Hindi natuloy ang sasabihin ko kasi sumakit ang tagiliran ko.

"Ano nga yung sasabihin mo sa akin Dylan" Sa wakas na tanong ko na rin ang nagpagulo sa isip ko. Kinakabahan ako kung ano ang itanong niya sa akin kasi daw importante, diba?.

"Ahh. Sherie, Gusto ko sanang humingi sayo ng---"

"Ano? ng PERMISO!!" Gulat kong tanong.

"Nah! Hindi! Hindi yun. Patapusin mo muna ako. Gusto ko sanang humingi sayo ng tulong para mapalapit ako kay Eliss. Diba, Best friend ka niya. So na isip ko na madali lang pag ikaw ang hingian ko ng tulong. Please!" Teka! Iyon ba ang sasabihin niya. Akala ko.

"Hahaha. Yun ba sasabihin mo. Haha madali lang naman siyang lapitan. Ikaw pa na halos lahat ng babae sa Campus naghahangad na mapalapit sayo haha well except me" bakit pa ba siya lumapit sa akin para humigi ng tulong. Eh? Madali lang naman lapitan si Eliss.

"Humingi ako ng tulong sayo kasi iniwasan niya ako" huh? Totoo ba tong pinagsasabi nito. Kinawayan pa nga siya ni Eliss nong nanalo siya sa laban tapos iniwasan.

"Teka! Gusto mong mapalapit sakanya. May gusto ka ba sa kaibigan ko?" Hindi siya nakasagot at umiwas ng tingin. Silence means YES! Woah fantastic!! Sa kaibigan ko pa.

"Ako na bahala. Within this week. Close na kayo" Saktong nakababa na ang Ferris Wheel kaya lumabas na ako.

Tumakbo ako papuntang motor ko.  Pina andar ko ito pagkatapos kung sumakay at nag maneho na pauwi.

Natulog kaagad ako pagdating sa bahay.

I am NEMESISTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon