Natapos magshower si Ael, ng makita ang isang cute na lalaking nakahiga na sa kama niya at kung ano anong ginagawang sounds.Maya maya pa, nakarinig siya ng di magandang ingay sa kabilang kwarto. Kaya nilabas niya muna ito para malaman kung ano nangyayari ng marinig niya si Sehun na magsalita.
"So ganun na lang yon?"
"Ang alin, Sehun?" Nagulat ang binata, paglingon niya kasi, si Ael Noona niya ang tumambad sa kanya. Nadistract tuloy siya.
"Wala Noona, ano kasi- ahm. Basta! Goodnight na Noona!" Sabay takbo nito.
Napailing nalang siya saka pumasok ng kwarto at nilock ang pinto. Cuz y not?
Tumabi siya sa cute na lalaking tulog na sa kama niya. Humarap nalang siya sa kabilang side kung saan nakatalikod siya dito saka nagisip.
After all these years, na nagpakatanga ako sayo, ganito lang isusukli mo sa akin Hades.
Di niya namamalayan na tumulo na pala ang luha niya. Luhang hindi niya na maitatago pa dahil kusa ng pumatak ito.
You are my everything. And yet------
"Stop crying, he's not worth it." Saka siya nito niyakap mula sa likod at siniksik ang ilong nito sa batok ni Ael.
Hinarap siya ni Baekhyun para mapunasan nito ang luha niya. Ang kaninang cute sa paningin niya, napalitan ng seryosong mukha.
Two dark orbs, staring at her once colorful eyes. He wipes those tears away. And gently smiles.
"Hindi madali, pero kayanin mo na kalimutan siya. Hindi para sa kanya kung di para sa sarili mo. Hindi na mabubura ng pagiyak mo ang nangyari. Mas lalo kang masasaktan kapag inalala mo lahat ng bagay na makakapagpaalala ng pinagsamahan niyo. Cry if you need to, just dont do it repeatedly. Cry once. Cry harder tonight. This will be the last time that I will see you cry." Mahabang sabi nito, saka siya niyakap.
She hugs her back, burying her face in his chest while suppressing her sobs anf clutching his shirt. Ael cried silently until she falls asleep hugging the cute boy named Baekhyun. And the latter hugs him back, legs intertwined with each other along with their bodies. Its quite a good night, isn't it?
"Here's your coffee Chantelle."
"No, I dont drink coffee. Sayo na yan Xiumin."
"B-But! Everyone loves coffee!" Napatawa nalang ito kay Xiumin.
"Chantelle, I need to go." Sabi ng isang Ael na nakasuot na ng kaniyang police uniform, habang hawak ang cap niya. Makikita ang isang name tag sa kanang bahagi ng kanyang dibdib.
Spo1 Aelous Vrign
"Hindi kaba muna magbebreakfast noona?" Tanong ni D.O habang nilalagay ang almusal na niluto niya sa lamesa.
"Hindi na muna. Malelate ako." Saka ito naglakad sa parking lot ng mansion at nakita sina Sehun, Lay at Suho kasama si Baekhyun.
"Narinig ko sila kagabi hyung! They're doing it!" Sigaw pa ni Sehun sa tatlo.
"Doing what? At sino?" Tanong naman ni Suho, habang nakatingin sa maknae.
"Chanyeol hyung and Chantelle Noona, t-they're doing u-uhm."
Ael chuckled. "Let me guess, sex?" Tanong nito habang sinisindihan ang sigarilyo niya. Napalingon naman ang apat sa kaniya lalo na si Sehun na nanglalaki pa mata.
"N-Noona--", "Kaya pala nandun ka sa pintuan kagabi." Napalunok nalang si Sehun at saka tumakbo.
"Teka-- bat tumatakbo si Sehun?" Tanong naman ni Lay na nagkakamot pa ng ulo.
"Magaalmusal na kasi, tara na! Baekhyun, sumunod kana ha!" At hinila na niya si Lay papasok.
Katahimikan.
"Aalis kana Noona?" Tanong ni Baekhyun habang nakapamulsa pa ito.
"Oo e. Tatapusin ko lang to. Ikaw pumasok kana sa loob." Nagyoyosi kasi siya.
Ngumiti lang si Baek.
"Anong oras u-uwi mo?"
"Depende kung walang overtime. Aalis nako." Saka siya ngumiti ng tipid at saka sumakay ng kotse.
Baekhyun watch her leaves, with a smile flastered on his face.
"Chantelle noona! Can we go to the mall?" Tanong ni Tao kasi nakabihis na. He would'nt miss the newly release gucci bag. Sasama nya si Kris gege niya.
"I bet no." Bored na sagot ni Chantelle saka humithit sa yosi niya.
"Ah, waeeee?" Chen whines. Sasama din kasi siya.
"Baka pagkaguluhan kayo ng fans. Duh, kilalang kilala kayo no."
Nalungkot naman silang lahat.
"E kung bisitahin nalang natin si Ael noona?" Masayang sabi ni Sehun at tumabi pa kay Luhan na nagrurubix cube.
"Pwede din." Kaya napahiyaw silang nasa sala at saka nagbihis.
Bumababa naman si Chanyeol at
Baekhyun ng makasalubong nila sina Sehun at Luhan na papunta sa room nila para magbihis."Anong meron?" Takang tanong ni Yoda.
"Pupunta kami kay Ael. Sama kayo?"
Ng matapos silang magdisguise, kasi nga kilala sila diba? Hinihintay nalang nila bumaba ng hagdan si Chantelle na paVIP. Ng makababa na ito, nagulat sila sa suot niya.
Nakasuot kasi ito ng shorts kaya kita ang tattoo nito sa paa. Tapos sando na kita ang sandro bra niya sa gilid. Nakashades pa, at naka messy bun. Kitang kita ang piercings niya sa magkabilang tenga.
"Lets go?"
"Ganyan ka pupunta ng police station?" Masamang tingin na sabi ni Chanyeol sa kanya.
"Anong meron sa suot niya Hyung?" Tanong ni Tao sa kanya na pabalik balik ang tingin sa kanila nito.
"Just, ugh. Forget it. Lets go."
Saka sila iiling iling na umalis papuntang police station.
This will be fun. Chantelle thought.
BINABASA MO ANG
My policewoman · (Baekhyun FF)
RomanceShe's one of the toughest girl. Not to mention, that her rank is the highest. Pero hindi rin naman fair ang mundo. By the looks of it, oo matapang siya. Pero hindi talaga. At yun ang nalaman ni Baekhyun una pa lang silang magkita.