• Chantelle's •So here I am. Driving out of nowhere.
"Noona, gusto mo?" Alok sakin ng chips na kinakain nila sa backseat.
"No. Sige lang."
"Noona malapit naba tayo?" Napailing ako, saka napasmirk.
Syempre, malayo talaga. Malayo pa no. Hindi kopa nga nagagawa yung plano ko para mapabilis yung pagpunta natin sa trabaho ni Ael.
"Noona, ganun ba kalayo--- woah!" Napapreno ako bigla.
Nakita ko kasi na may babaeng nanghaharass sa bata, perfect timing nga naman. Napalingon ako sa likod at saka inabot kay Baekhyun yung phone ko, taka naman niya akong tiningnan.
"Nakatimer yan. Once na tumunog yung timer, call 1**. At sabihin niyo kung anong nangyayari sa oras na tumawag ka. Okay?" Saka ako lumabas. Bago ko isara yung pinto, "Wag kayong lalabas. Okay?" Sabay wink.
Naglakad nako papunta sa babae at bata. Ng akmang sasampalin niya ito, kinuha ko yung kamay niya. Saka siya pinaharap sakin.
"Ano ba! Bat kaba---- Chantelle?" Damn it, bakit siya pa?!
"Hindi naman siguro tama na saktan mo yung bata Ley." Saka ko hinigpitan ang hawak sa kanya.
"Oh, I didn't know na anghel kana pala pagtapos mong agawin ang boyfriend ko noon." She smirks.
"Agaw? As far as I remember, wala akong inagaw sayo. I dont steal. Especially with a person like you." I said, smiling.
Ikaw pa nga ang dahilan kung bakit ako nawalan ng anak Ley.
"How dare you!" At naramdaman ko nalang na dumudugo na yung bibig ko, sa sampal niya.
• Third Person's •
Napagasp naman ang exo sa loob ng sasakyan sa nakita nila. Imagine? The tough and cold Chantelle nagpasampal sa isang babae? Not to mention na dunugo pa ang labi niya.
"Fuck this. Im saving her!" Pinipigilan naman ng grupo si Chanyeol na lumabas ng kotse.
"Baka may makakilala sayo Chanyeol!" Pigil na sabi sa kaniya ni Suho.
"I dont care! How dare she---"
At tumunog yung timer na sinasabi ni Chantelle sa cp na hawak ni Baekhyun. Dali dali naman niya itong pinatay saka tinawagan ang nasabing number.
["Hello? This is South Police Headquarters, how may I help you?"]
"P-Police station?--" At inagaw naman ito ni Chanyeol.
"Listen, we're here at Chogiwa Avenue and we're witnessing some harassment! Please go here asap!"
["O-Oh, okay. We are on our way."]
Nakahinga naman sila ng maluwag at pinanuod ang eksena sa labas.
"How does it feel Chantelle? Na mawala sayo lahat pagkatapos mong agawin ang boyfriend ko?" Saka ulit ni Ley sinampal si Chantelle. Tumingin lang sa kaniya ito.
"Does it feel good? Huh?" Gigil nitong tanong at saka sinampal ulit ito.
Tumutulo lang ang dugo sa magkabilang pisngi ni Chantelle habang ang batang kanina sana ay makakaranas din ng sampal ay wala na.
"Are you done?" Bagot na tanong nito at tiningnan sya sa mata.
The look on her face says it.
She feels nothing at all.
BINABASA MO ANG
My policewoman · (Baekhyun FF)
Roman d'amourShe's one of the toughest girl. Not to mention, that her rank is the highest. Pero hindi rin naman fair ang mundo. By the looks of it, oo matapang siya. Pero hindi talaga. At yun ang nalaman ni Baekhyun una pa lang silang magkita.