Chương 2 - Những con người của ký ức

159 13 4
                                    

11/12/2033.

Một sáng mùa Đông

Cuộc hội ngộ bạn hữu.

6:00 AM.

Ting... ting... ting... Chiếc điện thoại với logo có mặt lưng hình quả táo bóng loáng đang nằm trên nóc tủ đầu giường, liên hồi reo lên những tiếng động vui nhộn không ngừng. Ánh nắng của buổi sáng ban mai trong lành len lỏi qua những ngóc ngách cửa kính, đan dệt một tấm lưới vàng kim lên chiếc giường trắng êm ái, bao phủ cả người chàng trai trẻ đang say ngủ. Sẻ con, sẻ mẹ đua nhau khoe những tiếng hót lảnh lót trong khi chuyền cành qua lại trên những nhánh cây xoan đào già cõi. Lại một ngày mới nữa mở ra nơi phố Đông Xuân nhộn nhịp, mặt trời tươi sáng tô vẽ lên những bóng hình của con người lao động và sưởi ấm cho những tán cây đọng sương đêm giá lạnh.

Ma Kết xoay người một cách lười nhác, anh tóm lấy chiếc điện thoại đặt bên cạnh, miệng không khỏi lầm bầm vài điều gì đó mà mắt nhắm mắt mở nhìn nó, chật vật mãi một lúc Ma Kết mới có thể nhấn đúng chỗ để tắt mà lấy lại bầu không gian yên tĩnh hiếm hoi sau một tràng ồn ào của chiếc điện thoại kia. Trong buổi sớm mai đẹp trời, Ma Kết không có ý gì là muốn tỉnh dậy và chào đón, anh vùi mình trong chiếc chăn ấm, mắt hé mở nhìn vào xa xăm. Vật lộn với ý chí mình một lúc lâu, Ma Kết cũng quyết định bật dậy và rời khỏi giường, anh lê cái thân người vật vã của mình đến nhà vệ sinh để làm những điều thiết yếu cần làm trong một buổi sáng. Một buổi sáng anh không biết rằng mình có nên mong chờ hay không.

Vào tối hôm qua, khi Ma Kết tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, anh đã nhận được tin nhắn của Xử Nữ. Một cô bạn từ thời trung học của anh và hơn hết cũng chính là người bạn đáng quý nhất của người con gái mà anh thương. Ma Kết vốn đã né tránh họ một thời gian dài nhưng rồi lần về nước này của anh đã đánh tan hết tất cả những xiềng xích vốn chỉ do bản thân anh móc nối ra. 

Đúng như những gì anh nghĩ, khi nhìn thấy cái tên Xử Nữ, Ma Kết lại ngay lập tức mất đi dũng khí gặp mặt, anh đã lên kế hoạch ghé thăm nhưng với điều kiện là đừng xảy ra một sự kiện nào khiến anh phải chùn bước. Chìm trong một màn đêm đen tối với cái bụng đói om, Ma Kết đã nấu cho mình một cốc mì nhanh chóng rồi dần dà chìm vào ý nghĩ bỏ cuộc. Trước khi về nước, Ma Kết đã chủ động liên lạc lại với Bảo Bình - người mà giờ đây trên danh nghĩa đã trở thành chồng của Xử Nữ. Anh không còn nghĩ ra ai hợp tình hợp lý hơn ngoài Bảo Bình, với một tinh thần thoải mái và luôn phóng khoáng rộng mở, Ma Kết tin chắc Bảo Bình sẽ không làm khó anh nên vì thế mà anh mới can đảm để liên lạc. Bảo Bình đã không chỉ không trách móc anh mà còn hết mực vui mừng khi liên lạc được lại với anh, cậu ấy đã cho anh địa chỉ chi tiết và hứa sẽ không tiết lộ bất kì điều gì với Xử Nữ để Ma Kết có thể tự tin bước đến, nhưng coi bộ sự việc không như ước tính cho lắm, bằng một cách thần kỳ nào đó mà Xử Nữ đã tìm được số anh và còn biết rõ anh sẽ đến quán mình. Hàng loạt sự dũng cảm mà Ma Kết đã chuẩn bị sẵn chỉ trong một đêm đó bị xóa bay đi tất thảy, để rồi chỉ còn lại một Ma Kết rụt người vào mai mình như sáng ngày hôm nay, một Ma Kết chỉ chất chứa nỗi đau và sợ hãi.

[12 chòm sao] Giấc Mộng Thanh Xuân Tôi Có Cậu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ