" God is Great,
God is Good,
Nothing's impossible with God" ♥.♥
Pa vote kung nagustuhan niyo.
"Excuse me handsone"mapang-akit na sabi ni Isabelle habang hila hila nya sa kanang kamay si Roxanne.
"San ba tayo uupo? masyadong maraming tao" pabulong na wika ni Roxanne.
"Doon banda" sabay turo sa kanang bahagi ng bar na walang masyadong tao "nag pareserve ako ng table para sa atin" Kasalukuyan silang nasa isang bar.
"Oh! upo na!"mautoridad na utos ni Isabelle.
Hangang ngayon di pa rin sya makapaniwala sa nang yari sa kanila sa palasyo.
FLASHBACK
"Goodvibes ayos ka lang? tanong niya sa pinsan.
"Ang gwapo nya Goodvibeeessss! "Patayong- tumatalon-talon si Isabelle.
"ha? Sino?" nagtatakang wika nya
"Yung nakagintong maskara"wika ng kanyang pinsan habang kumikislap-kislap ang mga mata.
"Saan? wala naman ah, atsaka wala ka namang kasama eh!"habang palingat-lingat sa paligid.
"Ngayon wala pero kanina meron! Sya yung nag ligtas sakin! Nag salita lang sya tapos biglang tumigil si Phiebie sa pag wawala"mapamanghang salaysay ni Isabelle.
Nakita ni Isabelle na parang hindi kumbinsido ang kanyang pinsan. Napakamot siya sa ulo at ginulo-gulo ang kanyang mayabaog at kulot na buhok.
"Ewan ko sayo, hindi ka naman naniniwala eh!"padabog niyang sabi habang papunta sa direksyong papalabas ng kagubatan.
Hinagip ni Roxanne ang kanang balikat ng pinsan "Pano naman ako maniniwala sabi mo nakamaskarang ginto! Pano mo nasabing gwapo.!"
Napangiti si Isabelle/
"Ewan ko sayo baliw!"ngayon si Roxanne naman ang naiinis. "PMS ampp! kanina galit ngayon makangiti parang tanga lang"bulong niya
"Hoy anung tanga?" nakangiting sabi ni Isabelle
'Narinig niya pala? malakas ba boses ko?' kausap niya sa kanyang sarili "Totoo naman ah! kung hindi tanga baliw! Tss ewan ko sayo" Akmang hahakbang sya paalis ng kagubatan ng naramdaman niyang hinawakan sya ng pinsan nya sa balikat, napalingon siya.
"What?"
"Ito naman ang pikon, natawa lang ako sayo kasi magkaiba tayo ng kinagalit!"
"Drop the subject!"
"Okay, Okay! diba nagalit ako kasi hindi ka naniniwala na merong isang lalakeng nagligtas sa sa akin"
"So? "
"Natawa ako kasi ang kinagalit mo is ung tungkol sa kung anung hitsura ng guy, kung gwapo ba op hindi, kasi sabi mo hindi ko nakita yung hitsura niya kaya natawa ako, Get my point?"
"Sus un lang pala , hindi!"
"Tss. slow noob!"
"huh! ako slow? noob? ano ka pa? "
"Isa!"
"Anung point mo?"
"Interisado kana kung gwapo o hindi, hindi gaya dati wala kang pakialam!"
"Then?"
"Improvement!"
END OF FLASHBACK
"Kanina pa kita kinakausap!"
"Sorry may iniisip lang ako!"
"Halata nga! Look oh!" Sabay turo sa lalaking nasa counter "Kanina pa yan nakatingin dito! type ata ako" sabay akto na parang kinikilig.
"Sus!"sabay irap
"GV, papunta dito sa direction natin"habang kinakalabit ang pinsan.
"Anu ba? Shut up! nakakahiya ka!"Nakita niyang nasaharapan na nila ang lalake.
" Are you new here?" wika ng lalake, "By the way im Raphael"sabay lahad sa harapan ni Roxanne ng kanyang kanang kamay
Bahagyang napataas ang kilay ni Roxanne sa tinuring ng binata. Tinitigan niya ito 'Matangos ang ilong, berdeng mata, mahahabang pilik, mapupulang labi, matikas na pangangatawan, magandang tindig , at britonyong boses'wika nya sa sarili 'Sige na nga' Inabot niya ang kamay niya "Roxanne,but you can call me Roxy, by the way this is my cousin Isabelle, kanina pa nakatingin sayo ang pinsan ko, may gusto na ata sayo" sabay ngiti ng mapangloko. Naramdaman niyang siniko sya ng pinsan nya dahilan para mapatingin siya dito, "Why?"irita niyang sabi.
Halatang naguguluhan ang binata sa kanila "but Mis---" sasabihin sana nito na sya ang gusto nyang makaigihan. Mukhang nabasa agad naman ito ni Roxanne.
"Hindi ako interisado sa mga lalake!" prangka niyang wika sa binata.
"Ahmmm! ako! interisado ako!"singit ni Isabelle na halatang sinalo sya sa pag mamaldita nya. Nag kibit balikat nalang siya habang patalikod na tinutunga ang tequilla.
Nakakailang tagay na siya ng tequilla pero hindi pa din natatapos mag usap ang dalawa, nag tatawanan ang mga ito, nahuhuli nyang pasulyap sulyap sa kanya ang lalake pero tinitirikan nya lamang ito ng mata.
"Goodvibes! Cr lang ako!"
"Nandun sa bandang kaliwa"
Tumingin naman sya sa direksyong itinuro ng kanyang pinsan.
Pag dating niya doon, sa hallway palang madami na ang ang hahalikan at puro usok at pulos ng sigarilyo. May napansin syang babae na nakatingin sa kanya "ahmmm Miss may iba pa bang Cr dito? "
"Ah oo! doon sa labas sa gilid sa may kaliwa, basta labas ka lang pag kakaliwa mo makikita mo kaagad yun!"
"salamat"
Dali dali siyang lumabas ng bar tumingin sya sa kaliwa at wala namang Cr, Isa lamang iyong bakanteng lote. Agad nyang naramdaman na may mga lalakeng nakahawak sa may balikat niya, tatlong tao iyon mga lasing
"Hi miss" sabi nung isa.
"Pahalik naman"sabi ng pangalawa.
"Bitiwan niyo nga ako!" Nagulat sya dahil bigla sya nito hinigit at pilit na hinahalikan, "Let go of me" bigla nya kinabig at sinuntok ang panga nito.
"Tinignan sya ng matalas ng mga lasing na lalake, pumusisyon sya ng maayos,Kaya niyang ipagtanggol ang kanyang sarili.
"Let go of her!"
Napatigil ang mga lalake, Nagulat sya sa nag salita, "Raphael?"
-------------------------------------------------------------
Anu ang mang yayari sa susunod na chapter ng story?
Bakit ganun makitungo si Roxanne sa mga lalake specially kay Raphael?
Maliligtas ba si Roxanne?
Sino ang lalakeng nakagintong maskara?
Sorrryyyyyyyyyy late UD!. busy sa school periodical namin e. :D
Thank you sa mga nag memessage sa akin na maganda daw ang first part ng stoy ko sana iVote niyo din kung nagandahan kayo. I will really appreciate it. :D
---------> Picture ni Raphael. atsaka totoo pong green ang eyes niya. hindi po yan Edited.! :D
#Cgyle
BINABASA MO ANG
SEX MATTER: UNDERGROUND LOVER♥ ►Ongoing Series.
Fiksi RemajaUnang kita palang ni Raphael alam niya nang kakaibang babae ito. Agad siyang nahumaling sa kaibahan ng dalaga. Alam niyang hindi sila pwede dahil sa sikretong bumabalot sa pag katao niya. Ngunit sa lagi niya dito pag kasama at sa di inaasahang pangy...