Chapter 6: Sorry~Rhianne~
"Arrggghhhh! Bwisit dapat hindi na ako pumayag sa deal mong sira at walang kwenta!"sigaw ko sa kawalan. Kanina lang ng sigawan ako ni Dwight. Hindi ako makapaniwalang masisigawan niya ako.
"Hindi na kita mahal!Hindi na kita crush! Hindi na! Kahit kailan! Magbabago na ang tingin ko sainyo mapaglaro kayo ng puso!"sigaw ko and the last thing I knew the surroundings turned black.
~Ace~
Where the hell is that girl?! It's impossible na mawala yung babaeng yun. Kanina pa ako lakad lakad dito. Hanggang sa matandaan ko ang favorite place niya.
Sa Lucusa Matamapro.
Lugar kung saan madami ang taong may problema.
Hindi namin pinaaalam sa kung sino yan. Panigurado ako nandoon yun at maybe kasama si Dwight. Arggghh! That guy earlier. He is a big bvllshjt. Kainis.
Habang papunta ako doon may naririnig na akong sumisigaw malamang siya yun.
Nagulat ako nung makalapit na ako ay tumigil ang tunog at madaling sinulyapan ang nakadapang si Rhianne sa may lupa.
Shjt. Madafvcker. Grabe lang.
Binuhat ko siya. Grabe she's very tall but very light at all. What a body?!
Dinala ko siya sa infirmary at bahagyang nagising ito ng walang kamalay malay.
Tears began to fall in her eyes. I wanna calm her by hugging her. So I did it.
"Shhh....don't cry. I'm being weak here eh"pagpapatahan ko.
"Sorry.......for being dramatic. Thank you Ace. I love you...........friend!"masiglang bati nito sakin.
Aray!
Yeah all of you were right in deducting that I have a crush on her. I love her so much but torpe ako. Hanggang ngayon di ko patin kayang sabihin sakanya dahil baka masira lamang ang friendship namin.
"Uyyy, ano ba?!"tanong ni Alex.
"Ano ulit yun?"tanong ko. She gave me a deadly glare na ikinataas ng dalawa kong kamay.
"Hindi ka naman nakikinig eh. Hay nako Ace. Iniisip mo na naman yang mga babae mo. Tawantwado ka talaga eh ano?"irita niyang sabi.
"Huh? Anong babae? Babae ka dyan!"pagtatanggi ko which is true na siya lang ang iniisip ko.
"Aminin mo na kasi!"sabi niya.
"Ang alin?"tanong ko. Hindi ko siya maiintindihan.
"Sinong crush mo?"tanong niya na may halong kuryosidad.
"How about I will give you a clue. By writting a poem. Is that okay with you?"tanong ko. ENGLISH yan brad!
"Okay then. Wait for my deduction later"sabi niya ng sigurado.
"Okay eto na:
"Siya"
Siya yung babaeng pinapahalagahan ko,
Sa kung sino mang tao sa mundo'y
Pwedeng umangkin sa kanyang pusoMinsan iyakin kung tutuusin,
Pero kapag napansin ka niyang hindi mo siya pinapansin.
Agad ka niyang tatawagin at kakausapin
Na agad mong tatanggapin at sasagutin.