Cassie
Napag isip isip kong maglakad lakad na muna dito sa labas ng dorm.
Boring kase sa loob ng room. Ako lang mag isa. Walang ka roommate. Kase naman, pang isang tao lang ang kasya.
Halos parehas lang naman to sa mundo namin eh. May school, may mga studyante, ang pinagkaiba lang, yung pinag aaralan tapos yung mga nag aaral dito.
Hindi ko namalayan na nakalabas na pala ako ng gate ng school.
Nandito na ako ngayon malapit sa footbridge.Naglakad ako papunta sa hagdan kung nasan yung daan papunta sa taas ng bridge.
I wanna go back to the way we used to be
Hakbang sa hagdan. Hakbang paakyat.
I wanna feel your skin your lips so clise yo me
Kapit sa gilid. Ikot. Hakbang ulit.
I wanna go back whem I called you mine all the time
Dalawang hakbang nalang nasa bridge nako. Hakbang.
Every smile and Every moment
Ayan na. Inhale. Kanta ulit.
If only I have...
Ayam na. Tsaraaaan. Andito nako.
A time ma----
Ngek. Hala.
May tao pala.
Natulala.
1 second
6 seconds
15 seconds
Ang pogi niya. Hihi.
Oww emmmm giiii.
Nakatitig siya saken.
Blue hair, gray eyes, jaw line, messy hair. Lahat nasa kanya na.
"What are you doing here?" Hala. Galit siya.
Nainis ata siya sa kanta ko.
"I--I'm sorry." Nahihiya kong sagot. Napatungo nalang ako.
"Who do you think you are to step your foot here in my place?" Hala sinisigawan niya ako.
Tapos naging red yung mata niya.
Galit na galit na ba siya?
"Teka nga, di ba nag sorry na naman ako sayo? Ano pa bang kinagagalit mo? Wala namang signage diyan na 'no tresspassing' ah. " emphasize the word no tresspassing. Nagpipigil nako. Ayoko kase ng sinisigawan. Pogi nga ang sama naman ng ugali.
"And you have the guts to talk me in that way huh!" Sarcastic, na nagbabanta niyang sabi.
Nakakatakot na yung aura niya.Hindi nalang ako iimik at tatalikod na sana para bumaba sa bridge nang bigla nalang may humila sa braso ko dahilan para mapaharap ulit ako.
"Who do you think you are to turn your back on me?" Hawak niya ang kanang braso ko.
"It-it hurt!" Halos maiyak kong sabi nang mas higpitan niya pa ang hawak sa braso ko.
Nakatitig lang ang pula niyang mga mata sa mata ko. Hindi ko magawang bumaling ng tingin sa iba.
Nakita ko sa peripheral vision ko na may lumalabas na isang apoy, Fireball sa kanyang palad. At unti unti itong lumalaki.
Nararamdaman ko ang init.
Parang unti unti akong nasusunog.Halos mapaupo na ako dahil sa sobrang kaba na nararamdaman ko.
YOU ARE READING
Mingde Academy: School Of Immortality
FantasyEveryone has hidden identity. Minsan nga lang malalaman mo yun kung kelan huli na ang lahat. But sometimes, it is wrong timing. Minsan naman, kailangan na talagang malaman. Pero paano kung yung lihim na yun pala ang magbabago ng buhay mo? Pano mo...