Cass pov
Cassie Jhaira Alfa "Cass" Alfonso is my name. And I live here in the province of quezon. Infanta for short.
I'm 16 turning 17 this coming September 08. Oh yes. 8. And fyi, today is Sept. 1.
Medyo katamtaman lang yung height ko and sakto lang din yung taba ko. In short sexy. Hihi truelaley naman.
Naka eyeglasses nga pala ako. And rebonded yung hair ko na kulay violet na may highlight na white. Actually natural color yun ng hair ko. Ewan ko nga kung anong nangyari o pano yun nangyari ih.
By the way, I'm not that excited for my birthday. I don't know why. Maybe because I'm just busy.
Owww. And bago ko makalimutan let me introduce to you my parents.
Rebecca Alfonso, my mother.
Edward AlfonsoII , my father.Yeah yeah. May mga business kami here in infanta like restaurant. Something like, gyms, parlor's and etc.
My dad is one of the richest business man here.
Ahm. Baka naman sabihin niyo ang yabang ko.
Hehe, but if that what you think. Sorry but you're wrong.
Kase ako yung tipo ng babae na humble. Hihi basta makikilala niyo ako later.
****
Inaayos ko nalang ang buhok ko. Tapos ko na kaseng iblower.
Pababa nadin ako para magbreakfast. Then after that I'm going to school.
And nag-aaral ako sa SLSU (Science Liberty State University)
"Good mornig mom, dad." Nagbeso ako sa kanila then umupo na din ako para kumain.
"Morning." Bati din nila saken
"How was your day yesterday Cass?" Tanong saken ni dad habang sabay sabay kaming kumakain.
"Okay naman po dad." Magalang ko namang sagot.
Tumango nalang siya at pinagpatuloy nalang ang pagkain.
*few minutes later
"I'm done. Mom dad, una na po ako." Pagpapaalam ko at tumayo na ako.
"Okay baby, ingat ka" sabay na sabi nila.
Kinuha ko na yung bag ko na nakapatong sa sofa.
Dumiretso na ako sa sasakyan na maghahatid saken sa school.
*sa school
"Ano? Papalag ka papalag ka?" Heto na naman po sila.
Every morning nalang, may nadadatnan akong binubully sa school namin.
Naturingang private school tapos ganyan mga ugali. Haissst buhay nga naman.
"Heh hep! Anong gagawin mo?" Singit ko ng akmang ibubuhos ng isang babae ang juice na hawak nito sa isang babaeng nakaupo sa sahig. Hinawakan ko ang kamay niyang may hawak na juice.
Sa dinami dami ng studyante dito wala manlang nagtatangkang tumulong.
"What do you think you're doing? " mataray na sabi nito saken at tinaasan pa ako ng isang kilay.
"I just don't like what you're doing." Mahinahon plus insert sarcastic.
Nagpumiglas siya pero hinigpitan ko lalo ang pagkakahawak ko sa kanya.
YOU ARE READING
Mingde Academy: School Of Immortality
FantasiaEveryone has hidden identity. Minsan nga lang malalaman mo yun kung kelan huli na ang lahat. But sometimes, it is wrong timing. Minsan naman, kailangan na talagang malaman. Pero paano kung yung lihim na yun pala ang magbabago ng buhay mo? Pano mo...