Lạy hồn thực sự giờ Kuroo rất muốn chửi thề , tại sao á ? Tối hôm trước , lúc anh và cậu đang có những giây phút ấm áp thì có ba thanh niên đã lén lút như Binh Tư theo dõi , dạ không phải ai khác ngoài Bokuto , Akaashi và Kenma . Khỏi nói cũng biết đứa cầm đầu là Bokuto , mới sáng ra đã thấy ba đứa nó nhìn chằm chặp thì hỏi là có thấy chột dạ không , đã vậy còn ghi âm lại , Kageyama biết xong đỏ chói cả mặt ra , cũng may là chúng sẽ không có ý định nói với ai đâu nên là an tâm được phần nào rồi .
- Oya , tiến triển nhanh hơn tôi tưởng đấy !
- im đi !!!
- Không phải ngại đâu Kageyama-kun !
- Đâu có ạ !!!!
Nói sao ta ? Không biết ơn thì thấy tội lỗi ghê , Bokuto mặc dù hóng hớt ghê cơ nhưng phải công nhận rằng tên cú đó tạo rất nhiều khoảng thời gian cho anh và cậu , chẳng hạn như tối nay nhờ Bokuto mà anh sắp xếp được một buổi đi dạo với cậu , may có cái mỏ của cậu ta mà không ai nghi ngờ gì . Như thường , anh chọn đúng thời gian mà cậu đến chắn bóng nên kể cả có về muộn thì chả ai để ý gì cả . Tối nay không lạnh lắm nên hai người ăn mặc đơn giản thôi , tất nhiên vẫn bảo đảm về mặt lịch sự và thời trang . Kageyama từ lúc đến Kanto vẫn chưa có thời gian đi tham quan lần nào nên trông cậu vui lắm , anh nhìn cậu mà vui lây luôn . Có vài cô gái qua đường còn nán lại nhìn theo hai người , túm tụm lại khen nọ khen kia . Một người thì đẹp trai ngầu lòi , tóc che nửa mặt , mỗi lần cười là một lần đánh thịch tim của mấy người kia , người còn lại thì mặt hơi nghiêm nghị nhưng vẫn đáng yêu vô cùng và cả hai đều cao ráo, mang cái khí chất ngầu lòi , chưa kể còn đang nắm tay nhau cơ .
- Họ nhìn mình kìa ! Em ăn mặc lạ lắm sao ???
- Không đâu , chắc là nhầm thôi !
Cậu bối rối hỏi anh , tại đã có lần đi chơi và cậu mặc như đi ăn trộm nên giờ không rõ cái gu thẩm mĩ của cậu đã đỡ tí nào chưa nhưng đề phòng là tốt nhất.
- Nè ,đi ra chỗ này hay cực.
Anh dẫn cậu ra một quảng trường lớn , có khá nhiều người ở đây nhưng điều đặc biệt rằng tất cả đều là cặp đôi và họ đang nhảy theo một điệu nhạc nhẹ nhàng . Nhìn vẻ mặt bất ngờ của cậu , anh mỉm cưới , kéo cậu vào . Đây là nơi mà các cặp tình nhân đến để ngắm sao hay ngồi tám truyện nhưng rồi không biết ai thêm mắm thêm muối vào rồi nó thành ra một sân khấu nhảy . Mỗi tối họ đều kéo nhau tới đây và khiêu vũ với nhau qua điệu nhạc bất kì do người điều khiển âm nhạc đưa ra , đồng thời , mỗi một buổi tối , một cặp đôi nhảy đẹp nhất sẽ có một bộ ảnh chụp kèm khung miễn phí , coi như là chiến thắng .
- Anh biết nhảy sao ??
- Chắc không đến nỗi , em thì sao ?
- ...........Mù tịt ạ !
Nhìn cái mặt đúng chất táo bón của cậu , anh cười phá lên rồi đẩy cậu một phát vào sân dù cậu đã phản đối các kiểu.
- Cứ di chuyển theo anh , chậm rãi thôi !
Cậu nghe anh , đan hai tay vào tay anh , đứng đối diện sát nhau . Đung đưa theo điệu nhạc trầm ngâm và nhẹ nhàng cổ điển , cậu bước theo hướng anh , lần đầu tiên nên chân cậu chưa quen , đạp phải chân anh mấy lần .
- Bình tĩnh , thả lỏng ra !
Kageyama cố gắng theo lời anh nói , dần dần , giai điệu bản nhạc ngấm vào tai cậu , những bước chân cũng uyển chuyển mềm mại , khớp với từng di chuyển của anh . Nhanh chóng bất ngờ , cậu đã hoàn toàn bắt kịp anh , thậm chí còn có thể làm tốt hơn . Kuroo khá ngạc nhiên trước khả năng học hỏi nhanh nhẹn của cậu nhưng anh cũng bắt đầu chuyển sang những bước nhảy khác . Cả hai người nhìn nhau vui vẻ , trái tim như hòa vào làm một , tự tạo ra những nhịp đập thông suốt nhau , những chuyển động mềm mại , dứt khoát của anh đã đủ để hút hồn tất cả . Nhưng còn cậu , dù mới bắt đầu nhưng cậu đã tự tạo cho bản thân một điệu nhảy riêng không kém về mặt uyển chuyển như anh , cậu vẫn bắt kịp theo bài nhạc và anh nhưng cậu thực sự hưởng thụ nó , nhẹ nhàng , quyến rũ mọi ánh mắt , mỗi một lần xoay người , dường như có một đôi cánh phía sau cậu chậm rãi vung lên , để lại những đường nét đẹp đẽ . Đừng nói gì tơi người ngoài , ngay cả anh cũng không tài nào rời ánh mắt khỏi cậu được đây này .
Có vẻ như điệu nhạc đang dần nhanh hơn , lần này cậu kéo tay anh xoay trước một vòng , tăng tốc tẹo . Anh không còn bất ngờ nữa mà tiếp tục nhảy với cậu , sự hoàn mĩ từ hai người không chỉ khiến tất cả nhìn vào mà các cặp đôi đang nhảy khác đều toả ra hình vòng tròn xung quanh Kuroo và kageyama , vô tình , họ trở thành tâm điểm cho vũ hội tối nay . Anh thì thầm với cậu gì đó và khi nốt nhạc giao nhau tại âm cao nhất , những người xung quanh bỗng chốc hò reo khi Kuroo nhấc bổng cậu đang trong tư thế của một vũ công ba lê lên không , một khung cảnh lung linh khó tả . Tiếp đất nhẹ nhàng mà không mắc một lỗi nào , Kuroo đỡ eo cậu cúi ngang xuống và cậu thì dơ một chân lên , động tác đẹp huyền ảo đồng thời kết thúc bài hát trong tiếng vỗ tay hoan nghênh của mọi người . Tuy hai động tác cuối ban nãy là anh nhắc cậu làm thử nhưng dù có hơi chật vật nhưng lại được che đi hoàn toàn bởi sự khéo léo nhanh nhạy , cả hai đều khá mệt sau khi nhảy nhưng lại đều nở một nụ cười tươi rói và tâm trạng có lẽ rất hạnh phúc khi được đồng hành điệu nhảy bên người mình yêu .
- Anh nhảy đẹp lắm , Kuroo-san !
- Nói gì vậy , em mới là " người chiến thắng " đấy , rất quyến rũ và đẹp ,Tobio!
Không phải hỏi , họ đã chiến thắng cuộc thi , ngoài một bức ảnh có khung lấy luôn thì có vài cô gái còn chạy ào đến xin chữ kí hai người , vất vả lắm họ mới thoát được và đi về trường . Quả thật , buổi hẹn hò đầu tiên rất đáng nhớ với hai người , họ vừa đi vừa tâm sự thủ thỉ với nhau không ngớt cho đến khi về đến nơi .
- Buổi đi chơi hôm nay vui lắm , cảm ơn anh , Tetsurou-san !
- Đừng nói thế chứ , có em đi cùng anh còn vui hơn! Mà cũng muộn rồi đấy , em về nhà nghỉ đi không Daichi và Suga lại đập anh đấy , chúc ngủ ngon !
- Vâng , anh ngủ ngon !
kageyama lén lút vào nhà , ở trong đã tắt điện tối om , cậu thậm chí còn nghe thấy tiếng ngáy của Tanaka và tiếng nói mớ của Asahi nên cũng an tâm về phòng . Bật điện , cậu mở cái túi xách tay nhỏ ra , đặt bức ảnh lên bàn . Nhìn bức ảnh đó , cậu thấy lòng mình cứ vui phơi phới ra , bất giác cậu cười khúc khích , phải một lúc sau thì Kageyama mới tắt đèn và trở về cái giường . Kết thúc một ngày , tạo ra một kỉ niệm đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một chút vô tình ( Haikyuu fanfic )
RomanceVô tình gặp được cậu , vô tình được đấu với cậu, quan tâm cậu đôi chút, cứu cậu khỏi nguy hiểm. Và vô tình lỡ một nhịp đập vì cậu.