Episode 4 Possibilities

133 10 3
                                    

Di mapakali si KN, sa mga pangyayari na nagdaan, it's been 3 months since she was part of the SCI FI unit, Ang dating sinpleng kaso ay naging tila buhol buhol na tali, mabilis na lumipas ang mga araw, pero tila isang misteryo pa rin ang pagkatao ng killer.

Matagal itong di na nagparamdam, na tila naglaho parang bula. Hanggang ngayun comatose pa rin si Jade. Samantalang si Jude ay may mga hawak na kaso sa korte, patuloy pa rin nitong inasikaso ang pagbubukas muli ng kaso sa pagkamatay ng mga kaklase nya, at kung si Micaiah nga ba ang salarin.

Samantalang si ER, ay unti unti ng bumubuti ang pakiramdam.

Pero hanggang ngayun di pa rin nila nalulutas ang misteryo ng Note Writing Serial Case.

Ngunit may napansin kakaiba si KN.
Kung titingnan mo mabuti. Bawat kaso ay tila isang porma ng suicide. Maliban lamang sa misteryo ng pagsusulat nila ng confession.

Pano kung wala talagang killer?
At inuusig lang sila ng konsiyensya nila dahil sa isang kasalanan?

Ngunit sino ang nakita at narinig ni KN na sumaksak kay ER?

Babae?
Nakaitim?

Kung babalikan muli
Wala naman talaga syang nakitang tao, pero nakarinig sya ng Boses, pero may kakaiba sa Boses na yun, parang yung mga naririnig mo sa pelikula. Malakas at malinaw. Sinong killer ang sasadyaing maingay sya habang pumapatay?

At ng tingnan ni KN ang crimescene photos, May kakaiba syang napansin may isang sculpture na nakatayo malapit sa mesa ni ER. Tila sabitan ito ng mga suot nilang robe. Or maaari ring sabitan ng mga robe na katulad ng hood.

Tila nagitla si KN, sa realization.

Hindi kaya......

Miss Detective,  I'm in loveWhere stories live. Discover now