Chapter 60

51 0 0
                                    

Phoebe's POV

It's Saturday.. and it's raining nakakainis we have plans pa na naman. buysit!! panira ang weather ngayon :(

andito ako sa veranda namin sa taas while doing my paper work  na pinapagawa ni Sir Leo. 'What is your passion?' yan ang dapat naming sagutin by two's ito so obvious naman kung sino ang partner ko, tapos irereport ko yung about sa kanya tapos ganun din ang gagawin niya. Kaya kailangan talaga aalamin mo kung ano nga ba at kung bakit. hays.. kapagod!

"You look busy there smarty." sabi ni Geof

"ay bading!" sigaw ko eh kung makapanggulat naman kasi ang loko eh!!

"sinong bading? i'm not bading" sabi niya at umupo siya sa bakanteng upuan dito.

"kanina ka pa ba dun?" tanong ko

"hindi naman pero I just find you smiling for no reason." sabi niya at nilalaro niya si Scar yung aso ko.

"tch! hindi naman ako ngumingiti eh." deny ko

"aright. keep denying Pheebs./ you're a goodboy there scar" sabi niya

psh! pasalamat ka gwapo ka!! pasalamat ka boyfriend kita.. itong! hays! papansin talaga.

"I thought lalabas kayo ni ate Gaiyle?" tanong ko

oo alam ko na. inamin niya sa akin kwinento ni kuya. nakakagulat nga eh madami akong narealize, mdami akong nalaman pero hinayaan ko na yun basta hindi na mauulit yung iba tsaka past is past para saan pa para magalit ako sa kanya eh nangyari na nga diba?

"mamaya pa yun and it's raining." sabi niya habang busy parin siya kay Scar buti pa si Scar nakacuddle niya. (oTuTo)

"ah ok" sabi ko

"I'll go down first Pheebs" paalam niya

"Ok." (-o- )> sabi ko

" I love you Phoebe../ Scar come here boy" sabi niya at umalis na siya

"jusko!!! (oTuTo) nagpakilig na naman ang loko!!! bababa lang siya may I Love you pa!! nak ng tokwa naman po oo!!" bulong ko at isinubsob ko ang mukha ko sa libro na nasa tabi ng laptop ko.

biglang bumukas ang pintuan ng veranda,  kaya naman bigla akong napaangat ng ulo.

"Hey Pheebs I think I deserve an answer on that." sabi ni Geop

"I love you too Geoffrey." sabi ko at ngumiti ako ng malapad

nagwink siya sa akin at isinara niya na ulit ang pinto. Ano ba yan akala ko kung ano na eh! sus back to work na nga!! baka magalit pa sa akin si Sir Leo.

..

bumukas na naman ang pinto. Hindi ko na pinansin kung sino pa yung pumasok baka si Geop lang ulit.

"Hi Phoebe." bati ni...

napatingin ako bigla sa pumasok.

"oh? Hi ate Gaiyle. Ano po ginagawa mo dito?" tanong ko.

sinave ko muna yung tinatype ko at sinara ko yung laptop ko

"uhmm.. nothing matters but.." sabi.niya

but??

"ano po yun?" sabi ko

"papayagan mo ba akong makausap ngayon si Geoffrey? I just want to ta---" hindi ko na pinatuloy yung sasabihin niya dahil pumayag ako sa pabor niya.

well in fact bakit ko pa tatanggihan? kailangan din naman nilang ayusin kung ano meron noon para kapag kinasal sila wala ng awkwardness na mangyayari.

LOVE TRIANGLE ~Editing 2ND HALF~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon