PHOEBE's POV
2 years later. madami na ang naganap sa buhay namin. Si kuya Vince at si ate Gaiyle ay kinasal na after nung graduation namin for now wala pa silang anak ayaw pa kasi ni ate Gaiyle eh, pero parang buntis na siya kasi iba siya ngayon eh. Si kuya Hans at si ate Ash may anak na sila si Cailee ang cute cute na bata. Tapos si ate Zoe at si kuya Kenji naman may anak na rin. si Kenzo. buti nga eh hindi sila nagkaroon ng kambal na anak.
my best friends? hmm... si Kirsten at si Toby nasa Dublin, Ireland na sila after kasi ng graduation namin umalis na sila sa bansa. masaya naman silang pareho dahil engaged na sila and besides pareho naman silang galing sa isang magandang pamilya.
Avery and Cedric are good din naman pareho silang nagtetake ng Medicals magkaibang section nga lang kasi.. si Avery nagtetake siya ng Pharmacy si Cedric naman Medical Technology. ewan ko ba sa couples na yun.
Minji and Fritz naman nasa same University sila nag-aaral pero magkaiba sila ng course. and wala rin sila dito sa Pinas nasa ibang bansa rin sila. somewhere in Europe. si Minji ang kinukuha niyang kurso ay Veterinary ewan ko ba kung bakit yun ang kinuha niya, besides she likes animals naman eh and adventurous din yung babaeng yun. si Fritz naman kumukuha siya ng Business Management. weird man pero he really love his course.
and Me and Geoff are studying in the same University. kumukuha siya ng Business Management. ako naman ang kinukuha ko ay Law and Finance.
And...coincidentally magkapareho kami ni Kyouhei ng kinukuhang course and same rin kami ng University na pinapasukan.
everyday magkasama kami lagi sa klase magkablock section kasi kami. buti nga eh he started studying again I mean.. he continue his studies. and wait parang may nakalimutan ako? ah yes!! si Yuri she's in Brazil masyadong adventurous ng batang yun, and she's taking up a 2 year course Travel and Tourism. Nasa fieldtrip siya ngayon kaya wala siya.
....
while I'm preparing myself to school...
*knock--knock*
pasok po! sigaw ko
Hi! good morning ^__^ bati sa akin ng isang anghel
morning too.. ang aga mo naman yata. hindi ba't 10am pa ang klase mo?saad ko
lumapit siya at umupo siya sa may swivel chair ko.
I'm going to take you to school of course. sabi niya
pero Geop.. maghihintay ka na naman sa akin ng 2 hours and half. sabi ko
it's okay. I'm used to it. sagot niya at ngumiti siya ng malapad
nagbreakfast ka naman ba? tanong ko
yes, I did! I had an early breakfast today before going here. sabi niya
grabe talaga tong boyfriend ko. talagang bantay sarado ako sa kanya.
okay. fine.. tara na. ayokong malate sa class ko ngayon. sabi ko
lumabas na kami ng kwarto ko. kinuha niya ang mga librong buhat ko.
do you really read all this stuffs? tanong niya
tumango ako.
you're amazing Pheebs. sabi niya
wala kang magagawa gusto ko yung course ko eh. pangarap ko lang talagang makapag tapos.
pagkarating namin sa labas ng bahay nagulat ako dahil bago na naman ang gamit niyang kotse.
bago na naman?! sabi ko
tumango siya
why is there a problem? tanong niya
oo... kabibili mo lang ng kotse last week tapos meron ka na namang bago? sabi ko
I did not choose to buy this car.. my sister gave it to me okay?! sabi niya
natatawa ako sa kanya.. napaka defensive niyang tao... hahaha
OKAY!! bakit ka galit? sinasabi ko lang. saad ko
It's like you're getting mad because my car is different again. sabi niya
ewan ko ba sayo. bakit kasi kailangan mo pang dalhin yan eh kabago bago. sabi ko
I just want that you're going to be my first ride on this. sabi niya at binuksan niya ang pinto ng kotse.
ano ba yan!?!!! ang aga aga!! nagpapakasweet na naman itong lalaking to! leche!! I' m speechless so sumakay na lang ako ng kotse. buysit! ang aga aga! >.<
...
nakarating na kami ng school and as usual pinagtitinginan kami ng mga tao ang weird weird nga eh.. kainis!!
bye! thank you. sabi ko sa kanya
I'm going to wait for you here Pheebs. sabi niya
tumango ako at nginitian ko siya.
hey I think you forgot something baby. sabi niya
tinaasan ko siya ng kilay giving the 'what-is-it-look'
then he suddenly.. nagpout siya..
kyaaaaahhhh!!!! *.* ang gwapo!!!
gusto lang pala humingi ng kiss kailangan nya pang gumanon.
so i gave him a peck on his lips.
see you later. Pheebs. sabi niya and he hug me so tight.
I love you. sabi ko sa kanya
I love you more. be good okay? sabi niya pa at kumawala na siya sa pagkakayakap sa akin.
omg!! kung laging ganito ang magiging simula ng araw ko ay siguradong araw araw kong lulubusin.
-----
BINABASA MO ANG
LOVE TRIANGLE ~Editing 2ND HALF~
Novela Juvenil2nd half (hindi pwedeng basahin kung hindi nabasa ang first half) :D ©