Chương 3: Chúng ta ly hôn đi

338 2 0
                                    

Chương 3: Chúng ta ly hôn đi.
Không khí căn nhà chưa bao giờ trở nên ngột ngạt đến như vậy, Hải Lý đứng trước cửa rất lâu rất lâu anh mới đủ dũng khí bước vào nhà. Đón chờ anh không phải cái khung cảnh tơi tả đồ đặc cũng không phải khung cảnh vắng lặng không bóng người mà hoàn toàn ngược lại, Hiểu Bạch đang tất tả làm việc trong bếp như thường ngày, như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

"Anh về rồi à! Anh đi tắm rồi sẽ có cơm ngay thôi ông xã!" – Giọng nói có phần lạc đi vì cảm xúc nhưng vẫn như vậy, Hiểu Bạch vẫn đón Hải Lý bằng bờ lưng mảnh khảnh, cho nên Hải Lý không cách nào đoán biết được suy nghĩ của cô hiện tại như thế nào.

"Hiểu Bạch anh có chuyện cần nói với em!" – Hiểu Lý bước vào phòng khách, chậm rãi nói. Giọng nói có phần run nhẹ.

"Anh đói đến mức muốn ăn ngay à!" – Tránh né lời nói của Hải Lý, Hiểu Bạch vẫn lăng xăng làm việc tuyệt nhiên không quay đầu lại nhìn người phía sau! Cố gắng để mọi chuyện tự nhiên nhất có thể nhưng bản thân Hiểu Bạch có thể cảm thấy được cô sắp không trụ được nữa rồi.

"Em có thể nghe anh được không?" – Hải Lý nhìn bóng lưng cứ loay hoay làm việc của Hiểu Bạch mà đâm ra có chút khó khăn trong lòng.

"Em bận lắm có gì nói sau anh nhé!" – Hiểu bạch cố tỏ ra mình thật bận rộn, cô làm hết việc này đến việc khác, rửa có 1 rổ rau mà cô đã rửa hơn chục nước cứ đổ ra vớt vào, cô thật sự không thể đối mặt với những việc hiện tại trước mắt.

"Em bỏ hết, nghe anh nói được không!" – Không nhịn được nữa Hải Lý đi nhanh đến bên Hiểu Bạch, dùng hai tay nắm chặt vai cô xoay cô lại, dùng ánh mắt kiên định nhìn xoáy vào Hiểu Bạch, ánh mắt đó khiến Hiểu Bạch như thể đánh mất đi khả năng hít thở của mình.

"Em không muốn nghe! Chúng ta đừng nói về nó được không!" – Hiểu Bạch bắt đầu không còn kiềm chế được nữa, giọng nói cô trở nên rung rẫy, nước mắt vô thức trực hờ rơi xuống. cô xoay đầu sang bên né tránh ánh mắt của anh.

"Anh xin lỗi em! Dù em không muốn nghe anh cũng phải nói trong ngày hôm nay!" – Hải lý dùng sức đỡ Hiểu Bạch đứng thẳng, lớn tiếng lấn át giọng nói yếu ớt van nài của Hiểu Bạch.

"Không làm ơn! Đừng nói gì! Làm ơn em không muốn nghe..." – Hiểu bạch dùng 2 tai bịt tai mình lại van nài cầu xin!

"Anh xin lỗi em làm ơn hãy nghe anh! Chúng ta bây giờ giống như hai người sống chung nhà hơn là vợ chồng!" - Hải Lý dùng sức cố gắng trấn tĩnh người trước mặt, anh ra sức nói không kiểm soát được giọng nói có phần hơi lớn hơn bình thường.

"Em không muốn nghe!" – Hiểu Bạch vùng ra khỏi sự kiểm soát của Hải Lý, lắc đầu ngoay ngoảy, bất lực nhìn anh. Tim cô vỡ tan từng mảnh qua từng lời nói của anh, nước mắt không biết từ đâu cứ thế chảy dài mãi trên gương mặt.

"Anh cảm thấy mệt mỏi khi về ngôi nhà này! Em như một người quản gia hơn một người vợ! sự hiểu biết của em chỉ gói gọn trong căn nhà, phòng bếp! anh không cách nào chia sẽ được mọi gánh nặng sự mệt mỏi của anh!" – Hải Lý nói nhanh một mạch như thể sợ Hiểu Bạch sẽ la hét cắt ngang qua.

Vợ người (full) - Dr.MeohoangWhere stories live. Discover now