BKS9

58 1 0
                                    

Lumipas pa ng lumipas ang panahon.. Kasabay nito ang paglipat ng isang maputing dalaga..

Hindi mo makikilala sa simpleng tingin dahil sa nakatagong ugali nito.

Sa di maipaliwanag na bagay ay parang kinabahan ang dalaga. Marahil alam niya ang pwedeng mangyare.

Sa kabilang banda naman ay.. walang pakialam ang binata sa mga nangyayare. Busy siya sa pag lelettering ng pangalan ng nobya.

Di sila magkatabi sa upuan.. at may bakante sa tabi ng binata.. na siyang inupuan ng bagong estudyante nag ngangalang..

Hi ? Im Francesca . And you are ? masayang sabi ng dalaga sa walang pakialam na binata.

ha ? Are you talking with me ? Di alam na sagot nito sa kanya

Hahaha. yeah yeah. Name mo po ? natatawang sabi nito at masyadong ganda sa sarili dahil sa pagkalito ng kausap..

Ah. Daniel .. sabi nito at balik sa gawain niya.. na parang bored na bored sa kausap niya..

Walang balak na makipag usap ni Daniel sa babae dahil.. Wala siyang pake sa kahit na sino..

Sa kabilang banda naman ay .. nag uusap ang magkaibigan..

bhest ? tignan mo yung new girl..  parang ewan ngumiti oh.. oooh. sabi nito sa bhest habang pinapanuod ang dalawa.

ano ba bhest.. ? Dont mind them.. sabi nito at nakinig sa sinasabe ng guro nila..

Pagkatapos ng mga sumunod na asignatura ay ang recess nila..

Umuusok na ang ilong ng dalaga.. dahil sa lahat ng subject ay di niya kagrupo ang nobyo at ito ay kagrupo ng bagong estudyante..

Pati sa pag kain ay sasabay daw ito dahil na din sa walang kakilala..

Kaya siyang init ng ulo ng dalaga.. mas madalas silang mag usap.. kumpara sakanya..

Sa di maipaliwanag na dahilan ay.. Nakaramdam siya ..

ng isang selos..

Na siyang ngayon lang niya naramdam..

bhest?  anong muka yan ah?  natatawang sabi nito sa kanya. 

ayst. nakakaasar kasi yan. dapat kami ang mag kasama ngayon diba? naaasar na sabi nito sa kaibigan niya.

mahal?  okey lang naman diba?  bulong na sabi ng binata sa kanya. 

Ngumiti ng pilit ang dalaga. Dahil wala naman siyang dapat ikabahala. Dahil ngayon lang naman ito. Pagkatapos ng ilang araw ay magkakaroon na din ito ng mga kaibigan at iiwasan na sila.

Sumabay ang bagong estudyante sa kanila at masayang nakipagkwentuhan sa mga kasamahan.

Mahal okey ka lang ba? tanong ni Daniel sakanya na nasa gilid niya..

Nasa harapan naman nila sila Julia at Diego.. sa gilid ni Daniel yung babae.

ha?  Okey lang ako. bumalik sa pagkain ang dalaga..

Pati ang binata di rin mapalagay dahil sa kinikilos ng nobya.

Pati ang babae sa gilid niya.  Di makaramdam.. Na ayaw sa kanya nung mga tao na nandoon.

Sa maipaliwanag n dahilan ay nagwalkout ang dalaga...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bumalik Kana SakinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon