-CHAPTER 5-

9 3 0
                                    

Ano naman kayang meron sa past nila ni Nessa? I want to know but I don't think I have the rights to know.

Ano bang meron samin? Wala naman. Hindi pa nga kami officially friend pero gusto niya ipaliwananmg sakin lahat ng tungkol sa kanila ni Nessa.

"What about you and Nessa??"

I think I heard almost everything about them dahil sa usapan nilang dalawa kanina.

"I just want to clear what you heard about us." Banggit niya habang nagkakahawak sa batok at bumalik sa pagkaupo sa bench.

"You know what? I can forget that I heard your conversations. Di mo naman kailangan ikwento pa sakin ang past-"

"I still want to. Because you already said that I can trust you."

Bumibilis nanaman ang HR ko. Ano ba yan. Nawawala ang pagkastable ng Heart rate ko pag siya talaga nakakasama ko.

"Naging kami ni Nessa for almost 1 year. Sumali din siya sa gang (TMB) noon kahit na ayaw ko dahil siya lang ang babae sa grupo."

"Does the gang was made sa loob na mismo ng Pandemonium High??"

Tanong ko sa kaniya. Kasi hindi ko maintindihan kung paano nabuo ang grupong yun.

"Yes. Ginawa namin yun dahil-... Nagawa ang grupo dahil saming apat na magkakaibigan. Ako, xyrone, Luke, Lee and Nessa."

Kasali din si Luke?? Magkakaibigan sila dati? Anong nangyari.

"Magkakaibigan kaming lima. Pero simula nung natibag ang grupo nasira din yung pagkakaibigan namin. Nung natibag ang grupo yun din yung time na umalis si Nessa ng walang pasabi."

Medyo nagegets ko na. Bakit natibag ang grupo? Bakit nawala ang friendship.

"Hmm. Pero si Luke at Lee ay magkaibigan parin. Si Xyrone lang naman ang humiwalay sa grupo niyo diba??"

"Si Xyrone ang leader ng gang. Nung umalis siya, ako yung inasahan nila. Pero umalis din ako dahil kay Nessa. Hanggang sa tuluyan nang nawala ang grupo."

"B-bakit umalis si Xyrone sa grupo?"
Nagdadalawang isip talaga ako kung itatanong ko yan o hindi.

"Hindi ko din alam. Yun ang gusto ko malaman. Pero dahil siya na ang president ng SC hindi ko magawang magalit sa kaniya. Kahit sila Luke at Lee hindi makapalag."

Ganun ba talaga ka powerful ang mga kasali sa Student Council??

"Bakit naman?? Pwede mo naman siya kausapin diba?"

"Gustuhin ko man pero baka hindi ko mapigilan sarili ko dahil sa galit. Lalo na nung isinali niya pa kami sa student council."

"Kasali ka din dun?? Tinanong rin pala ako ni Xyrone kung gusto ko maging V.P. sa SC."

Nagulat naman siya sa sinabi ko. At halata ang galit sa muka niya.

"Wag ka pumayag." Sambit niya. Sa tono ng boses niya halatang nagagalit siya.

"Bakit?? Gusto ko din sumali actually."

Baka may kinalaman si Xyrone sa Science Experimentation na ginagawa dito sa loob ng Pandemonium High kaya gusto ko sumali para malaman ko anv tungkol dun.

"Bakit gusto mong sumali sa SC??"
Tinanong ko siya sinagot din ako ng tanong. Ano ba yan...

"Gusto ko lang... Bakit pareho kayo ni Luke? Bakit ayaw na ayaw niyo ko pasalihin sa SC?"

"Hindi ka naman namin mapipigilan kung gusto mo talaga sumali. It's still your decision but don't trust Xyrone..."

Sinasabi niya ba yan as a friendly reminder? O dahil galit siya kay Xyrone?

Sparks Between You And I In Pandemonium HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon