Lumabas na kami ni Nessa ng Recording Room para magpuntang canteen at kumain ng lunch.
Nakita naman namin si Serah, Nickaela at Zerina na lumabas ng SC office.
Officer din ba si Nickaela at Serah?
"Hi guys." bati ko sa kanilang tatlo.
"Hi beshiee!!" sambit ni Serah sabay yakap sa braso ko. Ang cute talaga niya minsan. Para siyang bata.
"Tara kumain na tayo ng lunch." sambit naman ni Zerina. Baka gutom na talaga siya kasi di naman siya bumalik kanina for breakfast.
"Let's go!! Sabay sabay na tayong lima."sabay akbay naman sakin ni Nickaela.
Pareho sila ni Serah. Makulit din.
Si Nessa naman at si Zerina serious lang lagi pero may pagka makulit din naman minsan. Gaya nalang ng pangungulit ni Nessa kanina sa Recording Room.
Sabay sabay kaming lima nagtungo ng canteen. Si Nessa at si Zerina ang nag-order kaming tatlo naman ang naghanap ng mauupuan.
Nang maka upo kami ay may nagpapatugtog nanaman ng mga songs kaya parang ang ganda sa mood kumain.
"Kaylee we didn't know each others very well. Magkwento ka naman..."
Wika ni Nickaela habang nakapangalumbaba at nakangiti."Oo nga. We should know each other very well." sambit naman ni Serah.
"Ano bang gusto niyong malaman tungkol sakin??" Tanong ko naman sa kanilang dalawa.
Kasi di ko din alam kung anong sasabihin ko sa kanila.
Nabasa ko naman yung reflection paper na pinasa sakin ni Kia kanina kaya baka yun nalang din sasabihin ko pag nagkataon.
"Sige Let's ask one question at a time tapos lahat tayo sasagot isa isa."
Suggestion naman ni Nickaela."Tama. Mas madali yan."sambit naman ni Serah.
Dumating naman si Zerina at Nessa. At inexplain nung dalawa kung anong gagawin at pumayag naman sila.
Habang naghihintay ng pagkain nagsimula na magtanong si Serah.
"First question, describe the school in one word. My answer is HAPPINESS. Ikaw naman Nessa. Paikot nalang..."
"Hmm. UPBEAT?" -Nessa
"Boring." sambit naman ni Zerina. At sabay ngiti.
Medyo boring nga dito. Pero atleast pwede lumabas ng campus pag weekends.
"AWESOMENESS!! Ikaw naman Kaylee." Natawa naman kami kay Nickaela dahil may effect pang paghawi ng kaniyang buhok.
"Hmm. Misterious?" Wala naman ako ibang maisip kundi yun eh.
Natahimik naman sila sa sinabi ko...
"Okay. Next question. Nagkaboyfriend ka na ba??? My answer is Yes." Sambit naman ni Nickaela. Kaya ako naman ang next na sasagot.
"No." sabay sabay silang tumingin sakin na parang di makapaniwala.
"Seriously?? Sa ganda mong yan? Di ako naniniwala. Hmm. By the way my answer is yes." Sambit naman ni Serah.. tumango lang ako.
"Mine is Yes." sambit naman ni Nessa. At nahalata ko parin ang lungkot sa mga mata niya.
"Yes" seryosong sabi ni Zerina na parang sasabog na sa pagkainis. siguro bad memories.
"Ofcourse yes!" Sabi naman ni Nickaela.
Okay ako na single for life...
"Ang babata niyo pa nagka BF na kayo?? Seryoso?" Sambit ko naman sa kanila at tumango lang sila sakin.
BINABASA MO ANG
Sparks Between You And I In Pandemonium High
Teen FictionA secret agent women who has a secret ability. As she knew that her dad is from (PH) Pandemonium High. She took the mission on exploring the invasive scientific experimentation inside the Pandemonium High. Doon niya nakilala si Mikaelo na naging ma...