“Nicole…..nicole…..gising kana! It’s already 7 am and you’re going to take a bath pah….hurry!!!"
“Oo na, andyan na sandali lang” bumangon sa kakahiga at kinuha ang towel. “Wala na bang tao sa cr Angelyn?”
“Wala na no, ikaw lang ang hndi naka ligo dito sa boarding house. Sige nah maligo kana at bilisbilisan mo baka malalate na tayo sa una na ting klase.”
“Oo na, wag kanang mag-alala hindi tayo malalate kasi ako ang hinihintay ni ma’am kaya wag ka ng excited” tumawa na cya palabas sa kwarto nila.
“ Gaga, bilisan mo hah” pasigaw na pahabol ni Angelyn sa kanya habang malapit na siya sa cr.
[Hi everyone, by the way I’m Katherina Nicole Ledisma 16 years of age taking up accounting and this is my first day being a 1st year college. Gravie nakakakaba lalona’t malayo ka sa parents mo, hahay! Iyong gumising pala sa aken ay ang bestfriend ko at kaklase ko sa highschool si Angelyn Dizon or Angie for short. She’s 16 also and taking up of business administration. Sige balik na tayo sa story which I done bathing.]
“whoo, lamig ng tubig gravie. May food ba tayo?”
“Oo mayroon nagluto ako nang pancit. Kain kana tapos magbihis ka ok. Hintayin nlng kita sa labas maguusap muna kami ni Windy sa labas tapos na rin akong kumain kanina lang.”
“Hmpf, andaya iiwan ako. Ok fine wait for me hah!”
{A few minutes by}
“Tayo na punta na tayo sa school malapit na ang 8 baka malate na tayo”
“Nagsalita ang mabilis, Joke lang. Tara let’s go” Hinawakan ni Angie yong kamay ni Nicole.
[At school]
“Wow ang ganda ng school at in fairness daming magaganda at gwafo.”
“ Aba flirt oh”tumawa si Angie.
“Sama nito oh. What room ka Windy?”
“Ah eh sa tabi ng HRM na room sa KA24, kayo?"
“Ako sa KB12 eh, ikaw Anjie?”
“Hoy Angie!” siniko niya ito dahil ang layo-layo ng tinitingnan niya. “Hiller Angelyn Dizon, nasaan ka naba? Saan ka nab a napadpad, Hmp!” naka tingin kay Angie na tulala.
“ Ah.. eh sory ano nga ulit tanong niyo?”
“Nako naman ayan kasi iba tintingnan.”
“Hehe, nakakatawa naman kayo. Tinatanong ka naming saan ka na room?” sabi ni Windy habang nagtitigil ng tawa.
“ Nako sorry sa KB12 ako. Eh kasi may nakita akong gwafo then biglang tumibok puso ko tapos humina ang oras. Iwan ko bah!”
“Haha, ikaw pala yong flirting eh..hehe joke lang. Pariho tayo ng room sabay na tayong dalawa.”
“Don’t worry Angie you will see him again at ipa kilala kita sa kanya.”[aba isa pa to si Windy sumasabay kay Angie may pakilig-kilig pang nalalaman]
“Carry mo yon te?”
“Aba sympre ako pa, makapal kaya mukha ko” sabi ni Windy sa amin at nagtawanan kaming tatlo.
“O, sya dito nalang ako nasa kaliwa kasi room ko. Sige ingat nalang kayo…kita2x nalang tayo sa canteen mayang lunch time.”
“Oo, sige bye”
{Sa labas ng room nila}
“Wow Angie dami nating classmates, I’m shy”
“Were just the same Nic. Kung maaga ka lang gumising eh maaga tayo dito at di tayo mahihiyang pumasok. Ikaw kasi sarap-sarap nang tulog mo”
“Aba ako ba ang sisihin, hmpf. Tala na nga magpakapalan tayo nang mukha”
“Totoo naman hah, kaya bukas dapat gumising ka na ng maaga understand!”
“Oo na madam..tayo na bago pa dumating teacher natin”
We enter in our room with full of tense in ourselves. A few minutes our teacher came. She looks so kind and sweet. She introduce herself to us and told us that she’s very strict to her students and she give us a saying of “So you better study hard to your English cause I really love failing of students”. {Wow gravie siya she loves failing OMG, study hard na ako nito. She’s very toxic…Ahamm2x introducing nah lapit na ako..cge2x maya na tayo magchika}
In our second to last period in the morning we still introduce ourselves to our new teachers and classmates. We meet Katherine, Annie, and Michele in our Math subject. We all chatting whole break time and stop for our last period then we separate when its lunch time because they eat lunch at their houses.
Pumunta kami ni Angie sa canteen upang mananghalian. Bumili ako ng sprite for softdrinks and rice with chicken joy while Angie buy choco cake and nestea diet daw kasi. Nang naghahanap na kami ni Angie ng vacant sit nakita ni Angie si Windy kasama mga classmate niya sa isang lamisa na may vacant na two sits.
“Windy! Windy!” Angie shouted to Windy while waving.
“Oi, Angie, Nicole come over here I serve you two chairs.”
“Tara let’s Nic, upo tayo sa tabi nila. Bait talaga ni windy noh” tumingin kay Nicole at nagsmile.
“Tama ka, kaya una na ako sayo gutom na ako eh” sabi ni Nicole na nakaharap kay Angie habang naglalakad ng matulin ng biglang…
“Watch Out Nic!”
“BOGS!!!!”
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
A/N:
hi everyone, tnx for reader this page, hope you gonna like it! :)
New lang po ako d2 kaya d ako lubusang marunong, pagpasinsyahan niyo ako f there's some mistakes hah...two chapter upload ko ngayon kaya enjoy the story!
tnx ulit...
©2012 cutie_amzkie
BINABASA MO ANG
If I never met you
Teen FictionThis is a story of a college student who met accidentally in the school and become enemy to crush to bestfriend to lover. Pero paano kaya iyon nangyari tila complicated hindi ba? Lalo na't malalaman ni girl ang hidden secret ni boy at malalaman din...