Chapter 196.
Nagdrive na ako papuntang mansyon pagdating namin doon ay nauna ng bumaba ng kotse si Lisa at pinagbuksan ako ng pinto.Paglabas ko nakaagaw atensyon agad sa akin ang kulay pulang carpet na nakalatag sa may dadaanan namin.Ano bang meron dit?
Sa bawat gilid ng carpet may mga kawal siguro ito yung mga kawal ni Ama.
Jennie:Anong meron dito??Bakit may mga petals ng bulaklak dito?
Lisa:Ewan ko??Si Ama ang may pakana nyan.Di ko nga alam kung para saan yun eh.
Dadaan sana kami sa gilid ng mga kawal ng harangan nila kami.
Kawal:Dito ang daan?(tinuro ang carpet)
Sinunod lang naman namin ito para walang gulo.Hinawakan ni Lisa ang kamay ko at nginitian lang ako.Pagkatapos ay naglakad na kami.
Jennie:Lisa hanggang saan ba tong carpet na to?Bakit ba may paganito?
Lisa:Ang alam ko kasal ng SCG.
Jennur:Akala ko ba sa lumang bahay gaganapin yung kasal??
Lisa:Baka pinalipat ni Ama.
Dumaan kami sa isang tulay pero hanggang doon ay may mga kawal pa ring nakabantay samin.Gabi na pero medyo maliwanag pa rin dahil sa mga ilaw na nakasabit sa bawat punong dinadaanan namin.Ang ganda ng preparation ng kasal ng SCG punong puno ng mga makukulay na bulaklak ang paligid kaharian at nagulat na lang ako ng makita ko ang isang parang tunnel na puro bulaklak ang nakasabit.Pagpasok namin doon ay nagsiliparan ang mga makukulay na paro paro.
Lisa:Nandito na tayo.
Jennie:Teka??Nawala na sa isip ko si Yuri.
Lisa:Ito na nga yung tree house ni Yohan..
Jennie:Huh???
Napatingin na lang ako sa harapan namin ng bumukas ang isang malaking bato na may mga nakadikit na mga bulaklak.Ito na pala yung pintoan ng tree house.Pagbukas nito ay bumungad sakin ang isang kaharian.Agad ko namang napansin ang tree house na nasa gitna ng kaharian at may hagdan pataas.Ang natatandaan ko tree house lang to??Paano nagkaroon ng ice castle dito???
Lisa:Surprise!!!
Jennie:Lisa paano nagkaroon ng kaharian dito?
Lisa:Ginawa ni ama bakit ayaw mo ba??
Jennie:hindi naman,ngayon lang kasi ako nakakita ng ganito kagandang kaharian.Ice castle ba to paano nabuhay yung mga bulaklak atsaka pati yung paro paro na yan.
Lisa:Inaalagaan yan ni ama.Nilalamig ka ba?
Di ko naman sya sinagot dahil nakuha ang atensyon ko ng isang trono na nasa dulo ng kaharian at ang 10 upuan na nasa tapat nito.Ang ganda dito para talaga akong nasa totoong kaharian dagdag pa ang mga makukulay na paro parong lumilipad lipad dito.Pati na rin ang mga tagapagsilbi na nakabihis ng magagarang damit at ang kulay puting ilaw na nagpapaliwanag sa buong kaharian.Napatingin na lang ako kay Lisa ng ilagay nya sa may balikat ko ang isang kulay pulang balabal.Napansin nya sigurong nilalamig na ko.
Lisa:Ahmmm pakisamahan naman muna si Jennie sa silid nya.
Jennie:San ka pupunta??
Lisa:Magbibihis lang ako.Para sa kasal natin.
Jennie:Huh??
Lisa:Basta sumama ka na lang sa kanila.
Jennie:Eh diba hahanapin natin si Yuri?
BINABASA MO ANG
I Hate You But I Love You {Book 2}A Comeback
FanfictionMula sa unang pahina hanggang sa wakas ng kwento ng unang libro.Walang ibang ginawa si Lisa kundi ang umalis at ang iwan si Jennie kahit na hindi nya ito ninanais.Sa ikalawang yugto ng kanilang kwento babalik kaya sya upang ipagpatuloy ang kanilang...