Chapter 11.
Kinaumagahan maagang nagising si Jisoo dahil maaga dapat sya sa kompanya nya.Dahil may meeting pa syang kailangang puntahan.Pagbaba nagulat na lang sya ng makita nya si Lisa na nakahiga sa may sofa.
Jisoo:Hoy!!!Lisa!!!Akala ko ba umuwi ka na???
Lisa:(napabangon)Oh,Unnie good morning.Di ako makauwi eh tinago ni Jennie yung susi ng kotse ko.Pati na rin yung sapatos at cellphone ko.
Jisoo:Naku,tinopak na naman si Jennie yah.
Lisa:Ang aga mo yatang magising Unnie???
Jisoo:May meeting ako atsaka may problema rin sa kompanya.
Lisa:Sabihin mo lang pag kailangan mo ng tulong ko.
Jisoo:Syempre naman.Sige mauna na ko.
Lisa:Bye Unnie ingat!!
Pagkaalis ni Jisoo ay humiga ulit si Lisa sa may sofa at nakatulog ulit ito.Nagising na lang sya ng tumabi sa kanya si Yohan.
Yohan:Good morning Dada
Lisa:Good morning Yohan??Ok ka na ba??
Yohan:Opo Dada.
Lisa:Good.Kamusta ang gising ng little boy ko?
Yohan:Ok naman po Dada.
Lisa:Mabuti naman,kesa sa isang dyan na umagang umaga nagsismangot.(tumingin kay Jennie)
Jennie:Bakit???
Lisa:Wala,good morning kiddo
Jennie:Tsssk!!
Yohan:Dada???Bakit dito po kayo nag sleep??
Lisa:Tanong mo sa Meme mo na umagang umaga nakasimangot tapos di man lang nagsuklay bago lumabas.Tanong mo na rin sa kanya kung bakit nya tinago yung susi ng kotse ko,pati na rin yung cellphone at sapatos ko.
Yohan:Meme do that??
Jennie:Inaaway kasi ako ng Dada mo baby.
Lumapit si Yohan kay Jennie at hinila ito papunta kay Lisa.Paglapit nito ay hinawakan ni Yohan ang kamay ni Jennie at inihampas kay Lisa na sya namang ikinagulat ni Jennie.
Yohan:Dada!!!Don't do that again okay!!!Yohan got angry at you.
Jennie:Baby...................
Lisa:Ok im sorry little boy di na po mauulit promise
Yohan:Don't say sorry to me.To Meme??
Jennie:Oh mag sorry ka daw sakin.
Lisa:Hayyyysst!Wala naman akong ginawa sayo ah.
Jennie:Inaaway mo kaya ako.
Lisa:Di ah,ako nga inaway mo eh.Nah ibalik mo muna sakin yung mga gamit ko.
Jennie:Mag sorry ka muna.
Lisa:Ayoko nga!!!
Jennie:Baby si Dada mo ohh inaaway na naman ako.
Yohan:Dada say sorry to Meme.
Jennie:Ano mag sorry ka daw.
Lisa:Sorry na kahit wala kong kasalanan ngayon pwede bang pakibalik na nung phone ko??
Jennie:Forgiven!!bleeeeh
Lisa:Baby si Meme mo oh.
Yohan:Meme yung gamit po ni Dada bigay mo na po.
Lisa:bleeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeh
Jennie:(binigay kay Lisa)Oh ayan na!!
Lisa:Thank you Kiddo.
Pagbukas ni Lisa ng phone nya ay nagsunod sunod na ang mga text sa kanya ni Nikki.
Nikki:Lisa yah nasaan ka na ba?
Nikki:Lisa naghihintay na si Mr. Kang dito nasaan ka na ba?
Nikki:Busy ka ba??Umalis na si Mr. Kang.
Nikki:Lisa yah may next meeting ka pa??Ano pupunta ka ba o papakansel ko na lang.
Nikki:Hayyyssst!!Ang dami mo pang kailangang pirmahan dito.Pinacancel ko na lahat ng meeting mo.Pati na rin yung business proposal natin for Mr.Jung.Tsaka yung mga bagong client natin pinauwi ko na.If di ka na busy pumunta ka dito kasi may presentation pa tayo about sa kompanya natin.
Napakamot na lang sa ulo nya si Lisa ng mabasa nya ang mga text ni Nikki.
Jennie:May problema ba??
Lisa:Malaki.
Kinuha nya ang jacket nya sa may sofa at sinuot ito.Pagkatapos ay nagsuot sya ng sapatos at nagmamadaling kinuha ang cellphone nya.Palabas na sana sya ng pigilan sya ni Jennie.
Jennie:Lisa san ka pupunta??
Lisa:Sa kompanya ang dami kong mga meeting na namiss.Kinuha mo kasi yung cellphone ko eh.
Jennie:Sorry!!!
Lisa:Hayyysst!!kailangan ko ng umalis mas lalaki yung problema ko kapag nagtagal pa ko.Yohan tara na!!
Jennie:Sorry na!!!Di ko naman alam na................
Lisa:Yun nga di mo alam!!!Tapos pinakialaman mo pa.Hayyyysst!!Kainis!!!!
Chaeng:Lisa yah??Jennie Unnie anong problema??
Lisa:Chaeyoung ah pwede bang dito muna si Yohan may kailangan lang akong ayosin sa kompanya.
Chaeng:Ok sige di naman ako papasok ngayon.Yohan tara andun si Zhen Unnie sa kwarto.
Nang makapunta sina Chaeyoung sa kwarto nila ay kinausap naman ni Jennie si Lisa.
Jennie:Sorry na wag ka ng magalit di ko naman sinasadya eh.
Lisa:Bakit mo kasi kinuha yung phone ko??
Jennie:Sorry na nga???Mas mahalaga pa ba sila sayo.
Lisa:Mas mahalaga sila...........
Jennie:Lisa sorry na kasi..........
Lisa:Di porket best friend kita malaya ka ng gawin yung gusto mo............................hayyyysst sorry!! (umalis)
BINABASA MO ANG
I Hate You But I Love You {Book 2}A Comeback
FanficMula sa unang pahina hanggang sa wakas ng kwento ng unang libro.Walang ibang ginawa si Lisa kundi ang umalis at ang iwan si Jennie kahit na hindi nya ito ninanais.Sa ikalawang yugto ng kanilang kwento babalik kaya sya upang ipagpatuloy ang kanilang...