28

2.1K 44 0
                                    

Chapter 28

Jennie:Bakit ngayon mo lang sinabi sakin.

Lisa:Sorry

Jennie:Bakit di mo agad sinabi sakin.Araw araw hinihiling ko na sana buhay yung baby natin tapos alam mo naman palang buhay sya di mo agad sinabi sakin Lisa bakit?

Lisa:Jennie Im sorry!!(niyakap)

Jennie:Kaya pala ang gaan ng loob ko kay Yohan sya pala yung baby natin.

Lisa:Sorry Jennie.

Jennie:Lisa bakit di mo agad sinabi sakin??

Lisa:Natakot kasi ako na baka ilayo mo sakin si Yohan.

Jennie:Bakit ko naman gagawin sayo yun.

Lisa:Kasi magpapakasal na kayo ni Harold.

Jennie:Lisa naman!!!!!Hindi ko sya ilalayo pero sana sinabi mo agad sakin hindi ngayon na nasa panganib yung anak natin.

Lisa:Di ko naman alam na mangyayari to eh.

Jennie:Hindi sana mangyayari to kung sinabi mo agad sakin.Sana na alalayan ko si Yohan.Alam mo naman na lahat ng mga taong napapalapit sayo napapahamak.

Lisa:Oo kasalanan ko nga to.

Jennie:Sana inisip mo muna yung kalagayan ni Yohan bago yung iba.

Lisa:Tama ka.

Jennie:Alam mo hindi ko maintindihan kung ano yung nararamdaman ko.Natatakot ako na baka may mangyaring masama kay Yohan,masaya ako dahil alam kong buhay yung anak ko,nagagalit ako dahil sa ginawa mo Lisa.

Lisa:Gusto ko naman talagang sabihin sayo yun kaso baka itakwil mo si Yohan.

Jennie:Minahal ko nga sya ng hindi ko alam na anak ko sya tapos itatakwil ko sya??Lisa hindi ko gagawin yun.

Lisa:Sorry!!!!!

Jennie:Kasalanan mo to eh!!!Kasalanan mo tong lahat.

Tenten:Meme wag mong sisihin si Dada.

Jennie:Simula ng dumating ka di ko na naman alam kung saan patungo yung buhay ko.

Lisa:Sorry!!

Jennie:Lisa pag may nangyaring masama kay Yohan hindi ko alam kung mapapatawad pa kita..

Tenten:Meme wag mong syang sisihin wala syang kasalanan.

Jennie:Yuan wag ka ng makigulo dito.

Tenten:Pero Meme mali na yung ginagawa mo.Oo may kasalanan si Dada pero nagawa nya lang yun dahil mahal ka nya.

Jennie:Ang Unfair naman nung pagmamahal na yun.

Jisoo:Jennie yah tama si Yuan,akala mo ba madali para sa kanya ang magmukha ok lang sa kanya ang lahat.

Jennie:Bakit madali rin lang ba para sakin nung iwan nya ko??

Lisa:Bumalik ako para sayo tapos malalaman ko na ikakasal ka na pala.Nangako ako sa sarili ko na di ko nagugulohin yung buhay mo.Mananatili na lang akong kaibigan mo.Wag kang mag alala kapag nabawi ko na si Yohan ibibigay ko na sya sayo.Puro panganib lang ang makukuha nya sakin.Lalayo na rin ako sa inyo para wala ng madamay sa gulong pinasok ko.

Tenten:Dada sama ako sayo.

Lisa:Hindi na!

Tenten:Kahit mapahamak ako sasama ako sayo Dada.

I Hate You But I Love You {Book 2}A ComebackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon