Mẩu truyện ngoài lề

26 2 0
                                    


     Trời đã tối sầm, ánh đèn lấp lánh giăng trên tán cây xung quanh quảng trường, màn hình led lớn ngoài trời ở khu mua sắm phía đông nam bắt đầu chiếu những tiết mục giải trí, chẳng hạn như dạng phỏng vấn đang hot trên mạng, người thực hiện sẽ cầm theo máy quay phỏng vấn vài người đi đường một số chủ đề thú vị.


     – Xin hỏi anh, anh cảm thấy "thích" và "yêu" khác nhau ở chỗ nào?

     Hạng Khả liếc nhìn màn hình lớn, câu hỏi thật lạ lùng.


     Trình Chinh Yến nắm tay cậu, càng lúc càng chặt. Hạng Khả xấu hổ thu hồi tầm mắt, ánh mắt xẹt qua một bảng thông báo cách đó không xa:


     – Ồ? 7 giờ người ta đốt pháo hoa giữa quảng trường luôn hả? Mình xem pháo hoa xong rồi đi tiếp được không...!


     Câu trả lời của người qua đường trên màn hình lớn càng thêm kỳ quái.


     – Gì cơ? Thích là thích, so với thích thì yêu càng thích hơn nha.


     – Thích thì hẹn hò, yêu sẽ kết hôn!


     – Thích chính là khi điền nguyện vọng thi đại học, tôi khóc lóc cầu xin anh ấy chọn cùng ngành với tôi. – Trên màn ảnh, một cô gái tóc xoăn dài bình tĩnh nhìn vào máy quay – Yêu là sau khi tốt nghiệp, anh ấy tìm được offer hằng ao ước, nhưng vì tôi mà ngày đêm thao thức, không biết có nên xuất ngoại hay không thì tôi đề nghị chia tay.


     – Hả? – Câu trả lời khiến phóng viên cũng phải ngạc nhiên – Vì sao?


     Cô gái tóc xoăn xinh đẹp cười cười:


     – Bởi vì thích là phóng túng, yêu là kìm nén.

                                                                                           < Trích "Tình Địch" >

Lao Tù Tuyệt VọngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ