flashback."oh papakabait kayo diyan ha." paalala ni isha unnie. aalis kase sila nina wrina at hana.
"unnieeeeee bat nyo kami iiwan dito?" naiiyak na tanong ni jira.
oo si jira pinakabata samin pero magkakagrade kami maaga lang talagang pumasok si jira ng one year tapos months lang pagitan si isha unnie pinakamatanda sunod ako sunod si wrina tapos si hana at si jira.
kailangan kaseng umalis nina unnie kase nakatanggap sila ng scholarship sa SOPA although kaming lima pero kase di kami pinayagan ni jira kaya maiiwan kami.
"babalik din naman kami jira." sabi ni hana at niyakap si jira. baby kase namin si jira.
"oh storm, ikaw muna bahala kay jira ha." paalala ni isha unnie.
"okay po unnie ingat po kayo don wag nyo po kaming kakalimutan" at niyakap ko siya.
"huhu bat kase di kami peede ni storm unnie." iyak ni jira.
at nagpaalam na kami sa isat isa at umalis na sila.
hayy ang hirap mapalayo kina unnie.
unang araw pa lang na wala sila napakalungkot kahit na bakasyon na dati kase tuwing bakasyon may swimming kami or gala kasama buong barkada kasam ang nct.
nakakuha kami ng scholarship ako at si wrina maggrade 10 na sa pasukan si jira at hana ay grade 9 si isha unnie ay grade 11.
dapat ay si isha unnie ang aalis pero nirequest ng school na sabay sabay kami pero sa di inaasahan hindi ako pinayagan pati si jira.
bunso kase ako at si jira saming pamilya.
si jira may ate yun pero may asawa na at nasa ibang bansa na same as my kuya nasa ibang bansa din siya at wala na akong masyadong contact sa kanya busy kase.
hayy.
"noona?!" rinig kong sigaw ng nct.
tumakbo naman ako palabas ng bahay at pinagbuksan sila ng gate.
"uy napadalaw kayo?" nakangiting tanong ko sa kanila at si taeyong ang sumagot.
"aayain ka lang sana namin kumain hehe" nahihiyang aya niya. close naman kami ni taeyong kase pinagcollab na kami noon sa school.
"namin hyung?! baka ikaw lang!" nang aasar na banat ni haechan.
"shh!! ah storm wag mo silang pansinin." awkward na ngiti ni taeyong.
magkasing age lang kami ni taeyong parehas grade 10 sa pasukan pati si taeil,johnny,yuta tapos grade 9 naman si ten,doyoung,jaehyun,winwin,jungwoo, mark,lucas at grade 8 si haechan,jeno,jaemin,renjun tapos grade 7 si jisung at chenle.
nagbihis ako at dumiretso na kami sa mall.
wala si jira kase nasa probinsya nila siya ngayon.
"hay noona namiss ka namin." paglalambing ni chenle.
"oo nga lalo na ni taeyong hyung." sabi ni mark.
"uy ano ba kayo?! wag kang makikinig sa mga batang yan!" at naging defensive naman agad si taeyong pero mukhang ganon nga talaga kapag inasar ka ng inasar di mo mapipigilan at magkakagusto ka din.
so after one month unamin sakin si taeyong nanligaw siya for six months. kaya ko kase sila nakilala gawa ng pinsan ko n si jaehyun at nagibg close na din mga members ko.
"storm." tawag ni taeyong sakin
"hmm?"
"gusto kita." medyo nagulat ako pero ngumiti na din ako.
"gusto din kita taeyong." pag amin ko ngmiti siya at niyakap ako.
naging masikap si taeyong sa panliligaw sakin at nakita ko naman na deserving siya kaya sinagot ko siya.
wala na akong masyadong contact kina unnie minsan na lang kase sila nakakreply dahil busy sila naiintindihan ko naman yun.
may nagpapasaya naman sakin dito e.
——
okay so nagawan ko naman siguro ng paraan jusko ang pangit na siguro ng flow no? omAYGAHD i will edit this for sure.
BINABASA MO ANG
annihilate
Short Storyin which lee taeyong destroyed the girl he loves. bonak series #1 ➰narration x epistolary ➰ 📌lee taeyong x kang seulgi 📍nct x red velvet ⚠️.not edited. ©️icedkoppee