Chương 3. Tuyển người

781 25 0
                                    



Chương 3. Tuyển người

Làm việc ở Địa Ngục không phải lo hết việc, nhất là đến gần những tháng như Tết hay cô hồn, Địa Phủ lại còn bận rộn hơn, hết canh giữ Quỷ môn quan, đường hoàng tuyền, cầu Nại Hà và thậm chí là bánh xe luân hồi phòng ngừa quỷ hồn muốn trốn thoát.

Hôm nay, Địa Phủ cũng bận rộn, người ra quỷ vào tấp nập vì tin dữ Nhất Diêm Đế đột nhiên biến mất.

Sư Tử dừng bút, nghiến răng ken két khó chịu.

"Địa Phủ đã nhiều việc, vậy mà hắn còn gây thêm rắc rối cho mình. Lần này nếu như không tìm được Nhất Diêm La, ta sẽ lên ngôi thay hắn!"

Sư Tử đập bàn đứng dậy, mấy quỷ sai đứng cạnh run bần bật. So với Diêm Đế nổi giận thì Phán Quan còn đáng sợ hơn. Phất ống tay áo, Sư Tử thở dài một cái, không nhịn được lấy tay xoa nhẹ hai bên thái dương.

"Các ngươi chuẩn bị công văn, ta sẽ gửi cho các Phán Quan những tầng Địa Ngục kia lên Trần Gian đi tìm ngài ấy."

"Ngài không định lên dương gian tìm ngài ấy sao?"

Một quỷ sai gần đó hỏi.

Sư Tử lắc đầu. "Nếu như ta đi nữa chắc chắn nơi này sẽ loạn, vì vậy ta không rời khỏi nơi này được."

"Nhưng mà... chẳng phải có ai đó nói, Thiên Bình ngày ấy đi qua bánh xe luân hồi rồi, có nghĩa là giờ ngài ấy đầu thai ở đâu đó.

Sư Tử nghe xong chưng hửng vài giây, đoạn anh gật đầu một cách miễn cưỡng rồi thở dài.

Mấy quỷ sai bên dưới im lặng chờ lệnh Sư Tử. Lát lâu sau anh mới cất tiếng.

"Mà ta có điều cần nói với các ngươi..." Sư Tử im lặng hồi lâu mới lên tiếng.

"Chúng thần nghe."

"Lúc sáng tên nào cả gan dám quét nhà kiểu bảy ba hai mươi mốt hả, khai ra mau!"

Bọn quỳ sai nhìn tấm thảm còn đầy bụi bẩn thì giật mình, chúng la oang oang chí chóe lấy chổi quét tới quét lui, còn thậm chí lôi cả xô cùng giẻ lau ra.

Sư Tử nheo mắt nhìn bọn quỷ sai một mắt xoắn cả mông lên làm việc, khóe miệng khẽ cong biểu đạt ý thích thú. Sư Tử lất hồ sơ trên bàn kiểm tra, khẽ nói.

"Chương trình đấu giải âm nhạc? Năm nay nhóm bọn nó không tham gia hả ta?"

Có bức thư trong hồ sơ rơi ra, Sư Tử cúi người nhặt lên xem.

"Hửm? Có nhân viên mới đến làm việc sao? Nhưng mà..."

Vừa nói Sư Tử vừa lật trước lật sau xem kỹ lại. "Nhưng mà ngày đến là hôm qua mà, sao bây giờ vẫn chưa thấy mặt?"

Sư Tử lắc đầu, nhét bức thư vào trong hồ sơ rồi đưa cho tên quỷ sai đứng gần đó. Quỷ sai nhận lấy, có điều thắc mắc hỏi.

"Phán Quan, chuyện âm nhạc sao ngài không để người khác làm mà phải đích thân ký?"

"Ở cái Địa Phủ này, từ sếp tổng cho tới nhân viên cấp thấp đi chơi hết rồi. Ta không làm thì ai làm."

[12 Chòm Sao] Một ngày ở Địa NgụcWhere stories live. Discover now