Chương 4. Nhìn mặt là chấm
Hôm nay ở Địa Ngục có một tin động trời, đó là điện thứ nhất đăng tin tuyển nhân viên. Mấy quỷ sai nghe tin đều bàn tán xôn xao, ngoại trừ chuyện Thiên Bình mất tích ra thì đây đúng là chuyên đề hot cho mấy tờ báo lá cải đang thiếu tiết mục câu view. Bạn thắc mắc vì sao chỉ là chuyện phỏng vấn cũng trở thành mục tin hot không? Đơn giản là vài trăm năm trước, Sư Tử đã từng tuyên bố điện diêm la thứ nhất sẽ không tuyển quỷ sai bên ngoài ngoại trừ người đó có giấy cấp phép từ Thiên Đình.
Thế nên, có một phóng viên đánh bạo làm mục phỏng vấn nhỏ trên trang mạng xã hội, cũ thể là facebook, giờ livetream lúc bảy giờ tối, các bạn nhớ đón xem. Cám ơn!
Trên mục livetream hot tuần này, phóng viên đã hỏi.
"Ngài có thể tiết lộ cho chúng thần biết vì sao năm nay ngài đổi gió muốn tuyển quỷ sai ngoài hay không."
"Đơn giản là nhiều việc quá thì tuyển thôi." Sư Tử lạnh lùng đáp.
"Nhưng không lầm là mấy trăm năm trước ngài từng tuyên bố là không tuyển quỷ sai lạ mà?"
"Lời nói mà, muốn nói sao thì nói, ngủ một đêm đến sáng thì quên thôi."
Sư Tử còn tặng kèm cái nhún vai cùng biểu cảm vô cùng cool ngầu. Thế đó, chính ngài ấy nói như thế đó, đúng là lời nói không đáng tin mà, đặc biệt là mấy người có chức vị lớn trong hệ thống cai quản.
...
Bên ngoài chính điện có treo một tấm biển ghi dòng chữ tuyển nhân viên chính thức. Xung quanh có nhiều quỷ sai ngồi chờ, thi thoảng nói chuyện với nhau vài câu, một lúc sau bắt đầu nhộn nhịp, ồn ào.
"Vâng, nguyện vọng của tôi là có thể làm ở "Tầng Trụ Địa Ngục". Quỷ sai tóc nâu, có một sừng giữa trán màu lam đậm cười mỉm đáp.
"Vì sao cậu lại chọn tiểu ngục đó?"
"Do tôi thích nhìn màu đỏ của lửa, cho nên làm ở đó là chỗ lý tưởng nhất của tôi."
Sư Tử gật đầu. Nhẹ nhàng đặt bút lông sói xuống, mắt màu nâu khẽ liếc sang trái.
"Ta nói... Mạnh Bà sao có nhã hứng tham gia buổi phỏng vấn này vậy?"
Không sai, người ngồi bên trái không ai khách chính là Mạnh Bà cư ngụ tầng thứ mười. Hôm nay Mạnh Bà biết cách nâng cao nhan sắc của mình. Tóc đen tuyền cột cao và cố định bằng trâm ngọc, bên trên còn cài một đóa hoa bỉ ngạn. Áo dài cách tân ống tay bồng bềnh thêu hoa văn. Đôi môi màu hoa anh đào nhẹ nhàng cong lên.
"Hửm? Thì ta sợ ngươi làm việc vất vả, phỏng vấn chọn nhầm người nên mới tới đây giúp đỡ đó mà."
"Ta sẽ cảm ơn ngươi nếu ngươi không cản trở công việc ta là được rồi."
"Ngươi vừa cảm ơn ta đó." Nhân Mã cười gian trá.
Quỷ sai đối diện toát mồ hôi hột. Hắn có nghe qua danh tiếng Mạnh Bà này rồi, nhưng không ngờ có ngày diện kiến chân nhân thì đúng là cảm thấy trời đất cách xa nhau cả trăm nghìn vạn. Đẹp thì có đẹp đó, nhưng vẫn thấy gắt kiểu nào đó.
YOU ARE READING
[12 Chòm Sao] Một ngày ở Địa Ngục
FanfictionTác giả: Ngày Nắng Nơi đây là Địa Ngục, có mười tám tầng Địa Ngục, có bánh xe luân hồi, có cả sếp sòng cùng các nhân viên công vụ nai lưng ra làm việc, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời mà luôn trong tình trạng lương không đủ sống!