Stephen's P.OV
Ang boring naman ngayong saturday ! walang sapphire na maasar ko nakakainis sa araw araw nalang may pasok -,- . Ang sarap sarap talagang asarin niyang si sapphire napaka cute kase kung magalit , since nung una ko siyang makita nag karoon na ako ng interest sakanya hindi yung love love thingy na yan ah kundi ung interest na lagi siyang asarin pero bakit ganto ?? kahit saglit ko lang siyang hindi makita namimiss ko na agad siya wait ,
do I have a crush on her ? or do I love her ?
NO ! I DON'T LOVE HER AND I DON'T HAVE A CRUSH ON HER ! I JUST WANT TO TEAS HER EVERYDAY THAT'S ALL !!
" hoy tulala ka diyan ! " sabi ni Derick saken sabay pitik sa noo ko na ikinagulat ko .
" ay sapphire !! " nagulat ako kaya ako napasigaw .
" what ? sapphire ? hey steph ! tapatin mo nga ako do you has a crush on that girl ? " diretsong tanung ni derick
maybe I think ?
" wala nohh ! " sigaw kong sabi sakanya , kailangan d niya malaman na may crush yata ako kay sapph .
" whoaa ! nakoo pare d ka magaling magsinungaling just say the truth ! " sabi ni derick nakoo ! d talaga ako mananalo sa lalaking to .
" okay okay ! I think I have a crushed on her or I think I love her you know why ? because even if I don't see her for a while I immidiately miss her " I said seriously on him .
" edi mahal mo nga siya ogag ka pala e . " sabi ni dericksaken sabay batok , wow ha ! may batok pa talagang kasama ?!!
" siguro " sabi ko .
" oyy lumalovelife na si pinuno " pang aasar saken ni derick .
" Shut up and let's go shopping " sabi ko sakanya at hinila na siya papuntang sasakyan .
()_()_()
Nandito na kame ni Derick sa mall ngayon kakain sana kami ng makita namen si Sapphire at si Elizabeth na nag yayakapan . wow ! si sapph nandito din ?? what a coincidence :D hahah !
" How Sweet " sabi ko sakanila . Napalingon naman sila saken at nagulat nung makita ako at si derick .
" uhmm , sige liz c.r alis muna ako text ko nalang kayo kung nasaan ako may masamang hangin na kase dito e. " sabi ni Sapphire kay Elizabeth . bakit aalis na siya agad ? kakakita lang niya saken ah at ako pa ang masamang hangin ah ! -,- aray ko naman :(
" okay " sabi ni elizabeth at umalis na si sapphire . Grabe habulin ko ba siya ? wag na baka mahalata pa ako na may gusto sakanya hayaan mo sya .
" aray ! " napahawak ako sa tagiliran ko kung saan kinurot ni derick .
" what now ?!! " tanung ko sakanya .
" Go ! Follow her ! " sabi niya saken .
" and why should I ?! " tanung ko naman ule sakanya .
" what if somethings happen to her ? I know that of somethings happen to her you'll regret that you just let her go and you just go with your useless pride " sabi niya , what if he's right ? ayokong napahamak siya nuh ! kaya no choice kailangan ko siya sundan . Umalis na ako at hinabol siya .
" Wait " sabi ko sabay hawak sa braso niya . Hinila niya lang pabalik ung braso niya at nagtuloy tuloy na siya sa paglalakad pero sinundan ko paren siya at this time mahigpit na ang pagkakahawak ko dun sa braso niya at iniharap ko na siya sa akin .
" Let go " she said coldly .
" No I wont , talk to me first " sabi ko kay sapphire .
" whay for ?! there's nothing to talk about and I have nothing to say to you now let go " she said coldly again . is she mad at me ? why ? I think because of what happen in the forest or something na yun .
" well If you don't have nothing to say then I have something to say " sabi ko sakanya , grabe miss ko na talaga siya gusto ko siya yakapin shitt !!
" I don't want to hear it now let go " She said coldly again .
" why did that simple things affect you so much ? " tanung ko sakaniya
" Simple ? haha ! you think that is simple ?!! Wow stephen for god's sake ! you treat me like G.R.O is that what you call simple ?!!! " inis na inis niyang sabi sakin . Grabe nasaktan ko talaga siya ng sobra :( I felt guilty :( gusto ko siyang yakapin at sabheng " sorry na " kaso pinipigilan ako ng pesteng pride na to ! pakshett naman ohh !
" I-I-I-I'm Sorry " mahinang sabi ko sakanya , I hope she hear it .
" Sorry don't accepted now let go of my hands now !! " sigaw niya saken na ikinagulat ko first time kong marinig ang gantong taas ng boses nya at dahil sa gulat ko nabitawan ko ung kamay niya . Pagtalikod nita nakita kong naiyak siya , grabe ang sama ko :( pinaiyak ko ang kaisa isang babaeng minahal ko anu bayan !! pesteng ugali to ohh ! umalis nalang ako at hinayaan syang magpunta sa c.r pag balik ko dun niyaya ko ng umuwi si derick .
Nang makauwe kame dumiretso nako sa kwarto ko at humiga .
baket ko ba kasi ginawa sakanya yun ?!! nakakainis naman oh ! ughh ! nahihilo ako ! makatulog na nga lang .
" Hey Derick I'm going to sleeo so don't try to bother me ok ?!! " sigaw ko kay derick at natulog .
Jasmine Sapphire's P.O.V
Bumalik na ako sa jollibee where I left my friend at shoot ! nakita ko na sila at lumapit nako sakanila .
" what are you saying lately sapph ? " tanung ni Elizabeth saken .
" ahh nothing let's jist eat and forget that we saw them here ok ? " sabi ko sakanila at kumain nako .
" sapph ano nga yon ? libre naman kameng sabhan ng secreto mo pero bakit nagtatago ka parin ng secreto samin ? sapph bestfriend mo kame ! " sabi ni Elizabeth
" I'm sorrg I'm going to tell you when we get back In the car later " sabi ko at nagpatuloy nang kumain , walang umiimik samin habang kumakain at nang matapos kaming kumain pumunta na kame sa kotse ng wala pareng imikan .
" now tell us about it sapph " sabi ni elizabeth nang makapasok na kame sa kotse .
" yeah tell us now sapph " sabi pa ni tristan at jaimie .
" This what happens when I am eating in cafeteria they just came out of nowhere then they just dropped me in the forest besides our school derick and the other member just left me there with Stephen then after a minute Stephen holds my waist then he take me near him then he's face got closer to me that I can feel his breath then he was about to kiss me when I slapped her , elizabeth I hate him ! he wants to take my first kiss ! I hate him ! Cursed him !! " at nagsiunahan ng lumabas ang mga luha ko . Hinipo lang nila elizabeth ung likod ko .
" Yung lechugas na lalaki na yon ginawa yon sayo ?!!! humanda saken yon ! peste siya !!!!! lagot siya saken bukas !!!!!! " inis na inis nasabi ni elizabeth , Grabe kaya mas galit pa talaga siya saken ha , kaya mahal na mahal ko tong nga bestfriend ko eh ;)
" Tama na sapph " sabi ni Jaimie
" Yeah ! she's right that guy don't deserve your tears ok now chin up ! " sabi ni tristan at itinaas ang ulo ko .
" Yeah Tristan is right " sabi ni Jaimie at elizabeth . Pinunasa na ni Jaimie ang luha ko at umalis na kame . Pagkauwe namen sa bahat umakyat na agad ako sa kwarto ko at natulog , I'm so tired today .........