" Princess , gising na " paggising saken ni kuya .
" Kuya 5 minutes pa please ? " sabi ko sabay talukbong ule ng kumot .
" 8:00 a.m na dba may pasok ka pa ? " tanung ni kuya saken .
" What ?!!! 8:00 A.M na ?!!!!!!! " Sigaw kong tanong kay kuya .
" Oo , kanina pa kita ginigisng pero puro ka 5 minutes ehh " sabini kuya .
" ahh , sge kuya maliligo na ko " sabi ko sabay nag madali nang pumunta sa banyo at naligo . Nang matapos akong maligo nag suot na agad ako ng uniform at nagtoothbrush then lumabas nako ng kuwarto at kinuha ung bag ko sa living room at nag mamadaling lumabas nasa pinto nako ng magsalita si kuya kay napahinto ako .
" D ka na ba kaka-- " d ko na siya pinatapos magsalita ,
"No kuya sa school nalang ako kakain: sabi ko sabay alis na sumakay nako sa kotse ni kuya kinuha ko kase ung susi niya ginamit ko ung extra car niya . Pinaharurot ko na ito papuntang school , at since malapit lang naman ung school ko sa condo niya 5 minutes lang ang naging biyahe ko , pinarada ko na agad ung kotse niya sa may parking lot at tsaka lumipad papuntang classroom de joke lang ;) tumakbo ako hindi lumpad d naman ako nakakalipad eh ahaha ! ....
Binuksan ko na ung pinto ng classroom namen at Thank God ! absent si Ma'am ! Umupo nako sa upuan ko at uminom muna grabe pagod na pagod ako .....
" Uyy sorry na " narinig kong sabi ni Guess what ???? ............................ si Stephen lang naman po , nakalimutan ko katabi ko pala siya another bad day nanaman -,- ughh ! hindi ko nalang siya pinansin at nag sulat sa notebook ko .
" uyy sorry na sabi ehh " sabi niya sabay kulbit sakin . D ko paren siya pinansin .
" Sorry na " sabi niya this time hinawakan naman niya ung braso ko .
" ano ba ?!!!! tigil tigilan mo ko Stephen ha !! jusko !! wag mo sirain araw ko ngayon please ! at wag kang sumabay sa pagkabad mood ko baka d kita matantsa !! " irrita kong sabi sakanya .
" Sorry na kase , d ko naman akalain na ganun ka masasaktan " sabi niya ng mahina .
" jusko stephen ! you treat me like a G.R.O you think that i'm not gonna hurt for that ?? at ano d mo akalain na masasaktan ako ng ganon ?? Stephen !! sana inisip mo muna kase yon bago mo gawin !!! " galit na galit kong sabi sakanya .
" Sorry na , gusto ko lang naman kaseng asdsxcf " hindi ko na narinig ung dulo ng sinabe nya humina na kase ng sobra ehh .
" Ano ?!! hindi ko narinig ! " sabi ko sakanya ng medyo na iirita .
" Wala ! kung ayaw mo ng sorry ko edi wag mo ! bingi !! " sabi niya sabay walk out , aba ! ako pa ang na walkoutan ! ayos ah ! ako dapat ang mag wawalkout talaga yun ! bahala siya !! .. Binaling ko nalang ang atensyon ko sa sinusulat ko .
Sulat , Sulat , Sulat , Sulat ....
" oyy ! "
" ay kabayong tanga !!!!!! " grabe makagulat tong si mike ahh ! kabute lang ang peg ? bigla biglang lumilitaw ?!!
" Grabe naman to ! kabayo na nga natanga pa ! " sabi niya sabay nag pout pa .
" eh kase kung makagulat kala mo wala nang bukas ! " sabi ko sakanya sabay irap .
" LQ kayo ?? " tanung ni Mike , ha ??? anong LQ ?? sinu ??
" Anung LQ ? " tanung niya .
" Love Quarrel tanga lang ? " sabi niya .
" Gaga ! alam ko yun ! at anong sinasabng mong LQ ? wla akong boyfriend chungga ! " sabi ko sakanya .
" wala daw ,, kayo na nga ni Stephen ehh , ano LQ kayo ?? " tanung ule niya .
" Tanga ! " sabi ko sakanya sabay batok .
" Eto naman ! nanakit agad ! " sabi niya sabay nag pout nanaman , nakoo ! yang pout nanaman na yan ! nekeke enlebb !
" Hindi naman kase kame at hinding hindi ako magkakagusto sa Stupid Freak Monster na yon nohh ! " pagpapaliwanang ko sakanya .
" kalat na kaya sa buong campuss na kayo na ! " sabi niya , HUWAATT ?!!! KAMI NA ?!! KALAT NA ?!!! HINDI KO ALAM YON AHH !!!! SINU NAMAN ANG NAGPAKALAT NON ?!!!! PAPATAYIN KO KUNG SINO MAN ANG NAGKALAT NON !!! AKO PAPATULAN YUNG STEPHEN NAYON ?!! D NA PARA NAKOOO !!!!!
" Anoo ?!!! Kami na ?!!! asa naman !!! nakakadiri !! ewww ! yuck !!!!!! " sabi ko sakanya ng diring diri .
" D ko alam eh " sabi niya , ano bayan ! nakakadiri naman !!
" ah sge , hayaan mo sila basta ako alam ko sa sarili ko na hindi kame " sabi ko at nag sulat nlang ng nag sulat .
" Mga classmate !! absent daw si Ma'am kaya pwede na agad mag recess !!!! " sigaw ng isang kaklase namen . Inayos ko na ung mga gamit ko at nagpunta na sa cafeteria , pag punta ko dun pinagtitinginan nila ako , ughh ! ito yung pinaka ayaw ko eh ! center of attraction !!! ughh ! sapph ! calm down easy lang wag mo nalang silang pansinin ... Pumunta na ako sa counter at nag order na nang makaorder nako umupo ako sa pinakasulok na bakanteng upuan at lamesa , kumain nako dun maya mayang onti dumating si guess what ??? ........ Stupid Monster and his Friends -,- parang may hinahanap sila ehh , hayaan mo nalang yan sapph kain lang .
" NASAAAN ANG GIRLFRIEND KO ?!!!! ' sigaw ni stephen -,- . Nagulat naman ung mga estudyante at natakot sabay tinuturo ako . WHAT THE HECK ?!!!!!! AKO ?!! ASA MOREE !!
' HOY ! ANG KAPAL NYO ! HINDI AKO GIRLFRIEND NIYAN ! ASA NAMAN KAYO ! " tumayo ako at sinabi yun , tinignan ko naman si stephen , nakangisi lang siya at lalapit sakin , what ?!! lalapit saken wag naman ! nakoo ! jusko ayko nang mabadterp stephen !! .
" HOYY ! IKAW WAG KA LALAPIT SAKEN !! " sigaw ko sakanya , aba ! lumalapit paren hala ?? ano na gagawin ko ???
Isip , Isip , Isip ,
Ayon !! alam ko na ! tumayo ako at binuhat na ung gamit ko , papalapit na si stephen pakshett !
1,2,3, takbo !!!!!!!!!
at yun tumakbo nako , lumingon ako sa likod lahh ?? pakshett ! sinusundan nil ako ! bilisan mo sapph wag kang babagal bagal ! Shoot ! may likuan , liko na sapph ! at yun lumiko na nga ako pag liko ko , ayy ! pakshett ! walang daanan ?!! ano bayan san ako ngaun pupunta balik balik na sapph , babalik na sana ako pero nakaharang na silang 5 sa dadaanan ko shitt naman ohh .
" W-w-w-what do you want ?!! " kinakabahan kong tanung .
oh no ! papa god help me get out of here please ! ......