" Jasmine Wake Up !!!! " Gising sakin ni Mommy , W/ yugyog pa -,-
" 5 minutes Mom ! " sabi ko sabay lagay ng unan sa mukha .
" Wake up ! Eat you're breakfast !! " yugyog pa saken ni Mommy ...
" Okay okay ! i will wake up !! " sabi ko at tumayo nako pumunta ako sa banyo at nag toothbrush then bumaba nako at pumunta sa Dining Room ...
" Come here let's eat " yaya ko sa Mommy kong nagbabasa ng Newspaper sa Living Room ..
" I'm Finished Eating Dear " sabi niya ng d manlang ako nililingon ..
After 5 or 10 minutes natapos na akong kumain kaya pumunta na ako sa living room niyakap ko patalikod si Mommy .
" Mom , you're always busy i miss our bonding " sabi ko kay Mommy habang nakayakap paren sakanya ..
" I'm Sorry dear , don't worry were going to church today and today is our bonding time " sabi ni Mommy sabay kiss saken sa cheeks .
" Weee ? is that real ??? you're going out with me today ?? " ngiting ngiti kong sabi kay Mommy , grabe ngayon nalang kase kami makakapagbonding ule ni Mommy ehh , ang tagal na naming d nakapagbonding ni Mommy .
" Yes dear , now go into your room and Take a bath " sabi ni Mommy .
" Ayay ! Captain ! " sabi ko sabay akyat na sa room ko pag akyat ko d muna ako naligo nag tatatalon muna ako sa kama ko .
Yeheyy ! Aalis kami ni Mommy !
Aalis kami ni Mommy !
Aalis kame ni Mommy !
Aalis kame ni Mommy !
Pagkatapos ng ilang minuto kong kakatalon nagdesisyon naren ako na Maligo , After 30 minutes natapos narin ako maligo at nag bihis na then bumaba nako .
" Ready ? " tanung ni Mommy saken ng Nakangiti ..
" Ready ! " sabi ko sabay takbo papuntang sasakyan :D grabe i've never been this excited before :D Siguro mga 15 minutes ang byahe namen bago marating ang simbahan .
" Were here honey " sabi ni Mommy , Bumaba na kame sa kotse at pumasok na sa simbahan .. at dun nag dasal na kami ni Mommy ..
Papa God thank you for all everything you gave to us , i wish you will always guide us and don't let the evil replace our good hearts i wsh i can see my sister and brothers someday , and Papa God don't let them kill inocent people , ikaw na po muna ang bahala kanila ate at kuya Papa God , and 1 thing Papa God please stop stephen for teasing me i hate him lord he's a pervert sorry for that word Papa God but he is a really pervert please don't let him come near to me and lord sorry for the bad things i did I Love You Papa God :D
Nang matapos ako mag dasal pag dilat ko nauna palang matapos s Mommy saken mag dasal but it's okay :D .
" Done ? " tanung ni Mommy ,
" Yes Mom " sabi ko .
" Tara na , Let's go in the car " sabi ni Mommy ,
" Okay " sabi ko at naglakad na kame palabas ng Simbahan paglabas namen nakakita ako ng nag titindang Cotton Candy , What ? Cotton Candy ?? My Favorite :D yipee !
" Mom , Mauna ka na po sa sasakyan may bibilin lang po ako " sabi ko kay Mommy .
" Okay Dear sunod ka nalang ha ? " tanung ni Mommy .
" Opo " sabi ko at umalis na ako pumunta na ako dun sa nag titinda ng Cotton Candy .
" Manong Pabili nga po ng dalawang cotton candy " sabi ko dun sa nag titinda ng Cotton Candy
" ako nga po pabili ng isa " sabi nung lalake sa likod ko . wait wait , familiar ang boses niya .. Si Stephen yun sure ako ! .. Lumingon ako ang guess what ?? si Stephen nga -,- hindi ko nalang siya pinansin at binaling ko nalang ang tingin ko dun sa ginagawang ica candy .
" Uhmm , Sapph , I'm Sorry for what i've done to you in that forest " biglang sabi ni Stephen .. Hindi ko nalang siya pinansin at hinitay ko nalang matapos magawa ung ice candy , maya mayang onti natapos narin at kinuha ko na ung ice candy umalis na ako ng di tinitignan si Stephen . Nang makaratig ako sa sasakyan namen pumasok nako .
" Mom here , eat it it's delicious " sabi ko kay Mommy sabay abot ko sakanya ng isang cotton candy .
" Sure thank You Dear " sabi niya saken at nag enjoy kaming kumain ni Mommy ng Cotton Candy . Sabi ni Mommy Masarap daw kaya bumalik ako dun sa bilihan ng Cotton Candy but this time Kasama ko na si Mommy . Bumili kame ng 10 pieces na cotton candy ni Mommy at dun na namen kinain sa sasakyan , Nang Matapos kameng Kumain ng Cotton Candy Umallis na kame kumain naman kame sa KFC then nag punta kame sa Park .
" Mom Let's buy Ice Cream !! " nakangiti kong sabi kay Mommy .
" Sure Baby " sabi ni Mommy . Pumunta kami sa Ice Cream Store at bumili dun ng Ice Cream pagkabili namen ng Ice Cream umupo kame sa may Bench .
" This is the Best Day Ever " sabi ko kay Mommy nang nakatingin lang sa Sky .
" Yeah , i had so much fun too baby " sabi ni Mommy .
" Thank You Mom " sabi ko kay Mommy .
" For what ? " tanung naman ni Mommy .
" For Hanging out with me today " sabi ko ng nakangiti at nakatingin sa sky .
" I always want to hang out to you dear but i have no time i'm sorry " sabi ni Mommy ,
" It's okay mom , the more important is here we are now enjoying together i just wisht that Sister Autumn Brother Pierce and Ashton and father are here " sabi ko kay Mommy .
" Someday were going to hang out together with a complete family baby " sabi ni Mommy .
" I wish that will come true " sabi ko kay Mommy .
" Do you want to see your brother ? " tanung ni Mommy , agad naman akong napatingin kay Mommy and i gave her a ( what are you saying ? ) look .
" There he is " sabi ni mommy sabay turo dun sa lalaking Gwapo na May nerd glass na may 5 kasamang lalaki pa , Is that my brother ?? he's so handsome ! ang gwapo niya ... shitt , i want to hug him ! .
" Mom is that true ? is that my real brother ? " tanung ni Mommy .
" Yes Jasmine he is your brother Ashton " sabi ni Momy .
" What ? he is so handsome mom can i go to him and hug him ? i want to hug my brother mom please ? " sabi ko kay Mommy .
" Sure dear " sabi ni Mommy , Tumayo na agad ako at lumapit dun kay Kuya Ashton ...
I Miss My Brother so Much :((