Chapter 1

3 1 0
                                    

Simula

"Waaaaahhh"

"Ang galing-galing nya talaga!"

"I love you, Number 090 Prets!"

"Bakit ang gwapo nya!!?"

"Hoy! Bakit ka daw gwapo!?" Franco shouted after he punched my left arm.

"It rusn in blood." ngisi ko pagkatapos ay nagpatuloy sa pagtakbo. Pinasa saaken ang bola kaya agad ko 'yung tinira.

'Shooot!'

"Ahhhhhhhh!!!"

I waved my hands at them wearing my big smile kaya nagsunod-sunod ang sigawan nila.

I can't blame myself. Gwapo ako. Hindi lang gwapo. Gwapong-gwapo. Haha. Ang magkakamaling magsasabing pangit ako ay iyong mga bulag at di kailanman nakita ang mukha ko. Haha. Mayabang ba? Sorry. Totoo yun,eh. I don't know how to lie. Haha.

'Prrrrrttttttttt!'

'
"Oh!" abot saaken ni Franco ng towel ko. Naupo ako sa bench at tinanaw ang mga maraming kababaihang nagsisigawan sa taas. "Haha. Para kang artista,ah!? Hindi ka ba nabibingi? Lagi ka nalang sinisigawan!"

"Let them, dude. Dyan sila masaya at ayukong putulin ang kasiyahang iyon. Gets mo?" tawa ko pagkatapos ay tinapon ko sa mukha nya ang towel na hawak ko.

"Edi sana, inisa-isa mo silang pakasalanan para masaya silang lahat."

"Ulol!" singhal ko na kinatawa lang namin. "Naghahanap ako ng totoong babae, dude! Hindi katulad nila!"

"Hala! Hala! Gumagawa ka na ng plano, ah!?" binelatan ko lamang sya atsaka uminom ng Gatorade na nasa jar ko. Prepared by my nanay. Hehe. "Gusto mo pala e yung parang mahinhin? Yung hindi marunong sumigaw o magtitili? Tss! Ang boring mo!"

I punched his right arm after what he said. Iyon ang gusto ko! Anong boring don!?

"What's wrong with that!? Kesa naman isa sakanila!? Tss. Gusto ko, yung hard to get! Yung kakaiba! Yung hindi ako gusto!"

"Tanga! Meron bang wala!?" nginisihan ko sya ng pagkalaki-laki na may halong pagmamayabang.

"Yun nga eh, WALA!!" sigaw ko sa mukha nya. Tinulak naman nya ang mukha ko habang nagtatawanan kame pero nagulat nalang ako ng matigil sya at napako ang tingin nya sa intrancce ng gym.

Sinundan ko ang tingin nya at nakakunot-noong pinagmasdan ko ang mga cheerdancers ng school namin. Kapapasok palang nila at ang iingay nila. May mga hawak silang foil na kulay royal blue katulad ng kulay ng school namin. Maiiksi ang damit na para bang kinulang sa tela dahil pati puson at legs nila ay labas na labas at magkakaparihong maayos na nakatali ang buhok nila.

"Dude! Meron palang isa! At sigurado akong walang gusto nun sayo kahit na katiting!"
Inis ko naman syang tinapon ng tingin pagkatapos ay binalik ko ang tingin sa mag cheerdancers namin.

Sino sakanila?

"Nakita mo 'yun? Yung mahaba ang buhok na kulay ginto ang buhok? Yung magandang nakangiti sa sulok!"

"Saan ba!?" sigaw ko rin sakanya habang ini-examine isa-isa ang mga iyon.

Hinawakan nya ang ulo ko sa likod at pinaanggulo ang ulo ko ng mabuti.

Marco's Girl-Boyfriend (ZGSP's Clan)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon