Aminin

258 7 2
                                    

The whole story is a product of my imagination including the names, characters, places, events, and incidents. Any resemblance to any actual person living or dead is purely coincidental.

Do not distribute, publish, transmit, display, or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way. Please obtain permission from the author.

MattFanCreature- I dedicated the 1st part of my short story to you as a sign of gratitude for leaving a heartfelt comment in my story TYBOTT. Thank you and Godbless.:)

____________________________________________

Crush ko si Edzam Angeles

Dahil:

Una> Gwapo siya...ang sarap ikiss ang mapupula nitong labi tapos nakakadrool ang kanyang ngiti dahil sa dimples nito sa magkabilang pisngi at ang kanyang mga matang nangungusap ay nakakablush.

Pangalawa> Varsity Player siya ng Basketball sa school. Grabeh! Ang galing niyang mag three points hindi lang sa court kundi pati narin sa puso ko.

Pangatlo> Suplado siya. Bet na bet ko ang mga lalaking hindi basta basta nagpapalandi sa kung sinu-sino. Possessive akong tao eeee.AKIN LANG SIYA!

Pang-apat> He loves #4 just like me. Four has a lot of meaning in my life and I think it goes the same way to him.

Meron pa bang panglima?

Wala na noh...gusto ko apat lang.hehehe.

So yun nga, crush ko siya pero hindi niya alam kahit pa classmate at seatmate ko siya dahil hindi ko pinapahalata noh! Ayoko ngang aminin na may gusto ako dun baka mainlove yun sakin pag nalaman niya. Ayokong masira ang focus niya sa studies at basketball career niya dahil sakin. Hahahaha. Ang kapal ko noh? Hehehe. Sori naman, nagmamahal lang...ai este..humahanga lang..crush muna bago LOVE diba?:)

Ok.ok. Kidding aside. Ahem! Ahem! Actually, ayokong umamin sakanya dahil ayokong mabigo.

Ang ibig kong sabihin sa ayokong mabigo ay ayokong maranasan ang pagkareject ng mga kaklase at skulmates kong nagconfess dito. Nilait lait ba naman daw sila nito at sinabihang cheap dahil kababae nilang tao ay sila ang nanliligaw.

Grabe ang bagsik niya noh? Kawawa naman sila. Amp! ansaklap nun. Huhu. Ayokong maexperience yung ganun kaya Over my sizzling hot body na aamin ako dun. No Way! Wu Wei!

Oh yun nga ang dahilan kaya ayoko talagang aminin sakanya o sa kahit kanino na gusto ko siya. No Way! Wu Wei! talaga!

Speaking of Wu Wei. Yan yung paniniwala ko sa buhay na nagmula kay Lao Tzu, yung isang intsik na sikat na philosopher kasama ni Confucius. Siguradong kilala niyo sila dahil kahit matagal na silang lumisan sa mundong ibabaw ay parte parin sila ng ating buhay estudyante. Ang ibig nga palang sabihin ng "Wu Wei" ay "Let things come naturally."

Ang ganda ng meaning noh? Yan din ang pinaniniwalaan ko hinggil sa pag-amin ko kay Edzsam na crush ko siya. Gusto ko It will happen naturally, yung tipong walang plano at purong biglaan lamang. Exciting diba? HmmmmmmM! Kailan kaya yun? pagkausap ko sa sarili ko sabay himas ng aking baba.

Pagtingin ko sa study table ko, nakita ko yung sticky note na nakadikit sa wall sa tapat nito.

"You become what you believe. What you believe happens." Basa ko rito. Nga pala isa pa ito sa mga pinaniniwalaan kong maxim na nagkalat sa mundo. Hehe

I believe that I will be his girlfriend soon. And I wish that it will come true.:) sabi ko ng nakapikit habang ubod tamis ang ngiti ko sa ideyang mapapasakin rin siya balang araw.Hohoho.

Basta....I LassyPos Brillantes the daughter of Mrs. Classy Brillantes and Mr. Rampos Brillantes believes that Edzsam Angeles will fall in love with me. :)

________________________________________________

SAMDI-I just wanna try something different. Hoping for your support everyone.:)

upnext: Be careful of what you wish for.

AmininTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon