Halos tumagal ung pag uusap namin sa phone ng 1 months nag kikita rin paminsan minsan sympre kasama kaibigan namin at lagi kasi nag yayaya si xian na gumala nang sm walang araw na hindi siya tumawag o nag chat sakin alway siyang update sakin kahit wala akong pake kung anong pinag gagagawa niya sa sarili niya, pero sobrang saya ko every time na kausap ko siya. pero minsan ang boring niya kausap kasi masyado siyang madrama sa buhay niya.
Minsan napapa isip na ako kung may gusto ba sakin to pati mga kaibigan namin nililink na kami sa isat isa pero ayoko naman mag assume mahirap umasa at masaktan.
Hanggang sa dumating yong araw na di ko inexpect sa buhay ko.
Nasa kalagitnaan kami ng pag uusap sa cellphone.
Help naman karl.
yes sure ano ba maitutulong ko sayo?
hmm. may nagugustohan kasi akong tao pero diko magawang umamin.!
Honesty bigla akong nalungkot ng sinabi niya na may nagugustohan siya tao
im feeling jealous! bahala na !
why naman?
natatakot ako mareject at baka hindi niya ako gusto, Paano ba to ?
Nako jusko ka, Wala naman sigurong dahilan para di kaniya magustohan mabait ka sweet maalaga at gwapo na rin.
hmm talaga gwapo ako.?Ahhh hmm may sinabi ba ako, Basta iparamdam mo lang na gusto mo siya at maganda ang intensyon mo sa kanya.
Diko alam kung paano ngaun lang ako na torpe nang ganito.
teka kilala mo na ba yang nagugustohan mo? wala bang sabit yan , baka di mo kilala yan masaktan ka lang bahal ka.Yes kilala ko na siya, not really kilalang kilala but i know him at wala siya sabihin mabait yung cute pa.
ahh ok ano bang nagustohan mo sa kanya ? bat parang mababaliw ka sakanya?Nagustohan ko siya dahil totoo siyang tao, mabait prangka mag salita , makulit , matapang na tao, nararamdaman ko na kaya niya akong ipaglaban,seryoso siyang tao, i like his personality at gusto ko siya maging akin.
how? kung ngaun palang naduduwag ka nang umamin sa kanya! be yourself Man.
Sge Paano kung ikaw yun.
Sge kunyari ako yun ganito sabihin mo sundin mo to, i like you at gusto ko maging akin ka.
ganon lang it's easy man.!
Ahh Ganon lang pala. Sge sge
Yes diba madali lang.
ok i like you at gusto ko maging parte ka ng buhay ko.
yes naman ganyan.
seriuosly I like you i think im fallen inlove with you.
tama na masyado mo nang ginagalingan.
Medyo naiinis na ung Boses niya and he shouted me!
Stop acting like that Karl na para kang manhind.!I said i like you and honesty im fallen inlove with you, when i first saw you na love at first sight ako sayo.
Ang tagal ko bago nakapag salita natulala ako para akong nabinggi gusto kong mag pasampal baka panaginip lang to, totoo ba to ung taong gusto ko, gusto rin ako.
heyy Man stop joking di maganda were friend's diba atska ex ka nang kaibigan ko
ayoko nama...
HE CUT ME.
Common Karl! di ako nag bibiro atska more than friend na ang tingin ko sau at isa pa matagal na kaming wala ni kyle at pati sayo di na rin siya nag paparamdam diba. so anong masama don.
parang ayoko maniwala,Di ako makapaniwala.Ok xian I talk to you later ok bye!
heyy karl hey karl please
I OFF THE CALL KAHIT NAG SASALITA PA SIYA.
(KARL POV)
Totoo ba to, diko alam gagawin ko shit! my heart is beating so fast sobrang kilig na kilig ako so paano ba to mamaya pinag titripan lang ako nito ayoko umasa baka masaktan lang ako pero muka naman siya seryos sa sinasabi ni kanina pero baka pag nalaman to ni kyle magalit sakin baka sabihin oppotunista ako, bahala na icoconsult ko muna si Kim about dito.
I call kim, his phone is ringing.
hello Kim
ohh bakla ano balita may gala ba ?
wala naman may sasabihin sana ako sau.
ohh my god sino ama niya?
gago naman to ehj seryosong usapanayy sorry ano yun?
ano kasi si xian, he confess me na gusto niya daw ako
ohhhh mmmmyyyyy goooodddd, i knew it.
sumigaw ang bakla ng pagkalakas lakas ang sakit sa tenga.
sabi na nga ba may gusto siya sayo and i think may gusto ka rin sa kanya ano pa hinihintay mo grab the opportunity.
kim diko alam gagawin ko ano ba papayagan ko ba siyang manligaw sakin or ereject ko siyabaliw kaba bat mo irereject go lang go , gusto mo naman din siya diba.
abangan ko update sainyo dalawa ahhh o sge na ligo muna ako bye sa new love birdsGago sge na salamat baklang kim bye.!
and after ng tawagan namin i saw the message on my phone almost 10 message from xian.
heyy bat di ka matawagan busy ka sino kausap mo.sorry na kung nabigla ka sa sinabi ko karl ok lang naman kung di moko gusto tanggap ko di kita pipilitin, please usap tayo di kita pinag titripan
Nong nabasa ko mga message niya honesty yong ngiti ko abot tenga at sobrang kinikili talaga ako.(Xian POV)
Mukang nabigla si karl sa sinabi ko, i was scared baka di na niya ako pansinin baka iblock niya ako sa iba di na niya sagotin mga calls ko sa kanya hyyyy bat ba ako negative thingking sana di siya galit sakin, sana sumagot siya sa mga text ko i really like him kung alam ko lang mag kakaganito edi sana tinago ko nalang ung feeling ko for him.a few minutes tumunog phone ko may nagtxt.
i was shocked si karl nag reply at dali dali akong nag reply.
karl's txt message.
Heyy xian di ako galit na gulat lang ako.talk to me inpersonal, meet at sm 3 pm please be on time ayoko ng nag aantay ng matagal.!
yesssss ... Napasigaw ako sa sobrang tuwa daig ko pa nanalo sa lotto ngayon lang ako nag kaganito kay kyle di naman ako ganito pero kay karl ibang ibang para akong maoobesses kapag naging kami.nireplyan ko siya.
Yes , noted po sir. :)
sana talaga maging akin siya , mamahalin ko siya nang sobra kapag naging akin siya diko siya iiwanan hehehe kinikilig ako mag papagwapo talaga ako bukas at ayokong mapahiya kay karl heheheh sana siya na nga ang swerte ko kung sakali.
---------
Ayan na nag uumpisa na sana po may mag basa nito hoping ako sa suporta ninyo guys :)
love you all..
YOU ARE READING
I walk to remember
RomanceThis is my realLife LoveStory. its is man to man lovestory . Ang kwento ito ay isang malungkot na pangyayari sa aking buhay. Ang pag alala sa masasayang alaala kasama ang taong mahal mo.