#9 Spoken Poetry.

0 0 0
                                    

(KARL POV).

Umaga na pala and i get my phone beside my pillow. Wala pa siyang txt siguro tulog pa siya ako na nga ang maunang magtxt.

Heyy my soon to be, Good Morning paggising mo just take you breakfast at wag papagutom ingat sa school mamaya.

Sending Successful..

A few minutes pag lapag ko ng phone ko.
Biglang nag ring ito. classmate ko tumawag.

Hello Karl.??

Yes , what's the problem aga aga tumawag.

Heyy ano ready kana para mamaya?

Anong meron mamaya?

Ohh myyy you forgot. May event ung school natin mamaya sa sm.!! Remember ikaw ung Mr Intrums ng team natin, ayan kasi di umaattend tuwing may rehearsal.

Ayy Shit ou nga pala, Dont worry im always ready. im born ready .

Siguraduhin mo lang ikaw mag oopening number at ung talent mo ready na ba.

Yes, Sge na mag aayos na ako aga manbulabog.

And i down the call.

A few second nag ring ulit ung phone ko.

Ano ba yan sino nanaman ba to.

Napangit ako ng nakita ko ung name ni xian ang nakaregister.

Hello karl my Prince, GoodMorning.

GoodMorning din po. Ano oras pasok mo parang late kana its all ready 8:30 na?

Ayy i forgot to telling you, nag txt ung press. Namin kagabi wala kaming klase ngaun.

So are free today.?

Hmm yes, why you asking?

May event ung school namin ngaun sa sm baka gusto mo sumama. Kasama sila kim.

Yes , what time ba?

Ngaun na mag ayos kana at mag almusal kita nalang sa sm bilis.

Ok bye my love. See you at sm.

And i Down the call.

---------
Exact 11:00 am nandito na ako sm, im wearing white high cute rubbee shoes , white pants, white shirt at white coat as in all white ang suot ko nakabrush up ung buhok ko at nakalense ako ng gray contact lense at may dala dala akong malaking bag sa mga gagamitin ko sa Mr intrums namin at pagkapasok ko sa entrance may umakbay sakin nagulat ako at pag lingon ko si xian.

Ayy ikaw pala sorry, kanina kapa.?

Di siya sumasagot nakatingin lang siya sakin at nakatulala.

Heyy whats up , heyy man are you ok??

Ayy sorry karl ok lng ako hehe pogi mo kasi lalo ehj.

Sila kim nasaan ayan oh kumakain ng ice cream.

Tara na sunod kau sakin.

Pag baba ko and dami nang tao nandon na halos lahag ng candidate at sinalubong ako ng Muse ko.

Heyy Mr. karl tara 10 min nalang start na ready kana ba sa opening number mo???

Yes , wait lang sunod na ako sa backstage.

Pinaupo ko sa unahan sila xian para makita ko sila agad.

At maya maya nag salita na ang MC.

GoodMorning ladies and Gentlemen.
Remaining 2 minutes before we start the event, to all candidates of Mr and Mrs intrums please be ready.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 03, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I walk to rememberWhere stories live. Discover now