Chapter 8. She met the arrogant again?????!!!!!!!!!

2K 58 0
                                    

Nancie's pov-

Haaayyy ang saya-saya ko ngayon kasi may bago akong trabaho at malaki ang sweldo....Yippie!...kaso di ko makalimutan yung pesteng aroganteng lalaking yun!Pakshet ano tingin niya sakin pulubi?tssss -_-.

Nandito ngayon ako sa pinagta-trabahuhan ko,Maraming costumer.Karami ng mayayaman sa mundo....haaaayyy,sana ako rin :(.De joke lang.Ayoko maging mayaman period.

''Nancie marami pa tayong costumer kaya wag kang mag-emote diyang sa salamin!''sabi ng halimaw kong manager.

''Ah....opo!''sabi ko sabay kuha ng mga pagkain at sinerve na.

Pero matapos kong i-serve meron pa akong se-servan na isa pang costumer and lalaki siya at may kasamang 2 to 4 na babae?hmmmmmm

I-seserve ko na yung pagkain nila.

Nang makalapit na ako sa kanila nilapag ko na yung order nila tsaka tinignan ko yung lalake.....0_0 grabe! 1 against 4 na babae? alam niyo naman na sana ang ibig kong sabihin diba?  Well kung hindi pa eto yun ....................NAGLALAMPUNGAN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

        Grabe ngayon lang ako maka-kita ng ganito.At sa isang pampublikong Cafe pa talaga ha?!

''Eto na po yung order niyo!''sinabi ko tsaka napatigil na sila sa pag *toot* nila...

At biglang humarap sa kin yung lalaki 0_0

''IKAW?''sabay na sabi naming dalawa.

''haha..hindi ko alam na kahit mahihirap pala ay nakakapag trabaho pa dito.''sinabi niya.Tinatanong niyo kung sino siya? Edi si Mr.Arogante

''Hmmppff bakit kahit ba mahirap di pwede?napaka arogante mo talaga!''Resbak Taym!!!!!!

''Tssssssss''sinabi niya

Akmang aalis na ako nang..........

''Hey,wait Ms.Jaywalking''sinabi niya....HUWAT?! Jaywalking?Ako?

''Anong sinabi mo?''tanong ko.Grabe di naman ako lumalabag ng batas hah!

''tsss wala!umalis ka na nga!''sabi niya.Aba! sabagay di naman ako si Ms.jaywalking kaya bakit ako makikipag usap sa arogante na ito?!

At umalis na rin ako at pumunta na sa Staff room,Kasi part time job lang naman ito e kaya pwede na akong umalis....Nga pala umpisa ng Trabaho ko ay 8:00am to 6:00pm kaya pwede na akong umalis

Oo nga pala! sweldo ko ngayon kasi weekly ang sweldo ko.Kaya sumweldo na ako hehehehe

Nagbihis na ako at kinuha ko na yung mga gamit ko....Lumabas na ako ng Cafe pero....Nakita ko si Mr.arogante naka  upo sa labas ng kotse niya

Hmmmm Ano kaya trip nito?Sino kaya hinihintay nito?Ah!alam ko na!baka yung mga babae at siguro nag CR muna yung mga Babae.

Inirapan ko nalang siya at akmang aalis na sana ako kaso may humila sa kamay ko....Sino pa ba e si Mr.Arogante...

''Ano ba!''sigaw ko

''Sumabay ka na sakin at tsaka gabi na delikado''sabi niya.Aba concern?

''Ayoko!baka kung san mo lang ako dalhin''pagmamatigas ko.Mahirap na

''tssss...pasalamat ka dahil gwapong lalaki pa ang nag-aaya sayo ayaw mo pa?''sabi niya.Wehhhh gwapo?san banda?

''Gwapo mo muka mo''sabi ko at iniwan siya

Kaso narinig ko siya na sumigaw...

''Argghhhh ang kulit mo!''sabi niya sabay buhat sakin!WATDAPAK!!!!!!!RAPE!!!

''Ano ba!bitiwan mo nga ako!Tae naman Oh!''sabi ko sabay hampas sa likod niya

Pagtapos nun nilagay niya ako sa kotse niyang Lexus..Tinatanong niyo kung bakit alam ko?Siyempre nagbabasa ako ng dyaryo o kaya magasin.

pagtapos akong ibaba pumasok na siya .

''Ano na?''sabi ko kasi ano kaya gagawin neto?para alerto

''san kaba umuuwi?''tanong niya...Wehhhh tama ba yung narinig ko?

''sa Bayview hotel''sabi ko.Ang totoo nga niyan di naman bayview hotel ang tinutulugan namin.Isang barong-barong na apartment nga lang.

Nahihiya akong sabihin baka lait-laitin lang ako ng gag* na to

''ahhhh sige hatid na kita''sabi niya sabay paandar

at sawakas nadating rin namin ang bayview,grabe ang laki.....Pagtapos nun bumaba na ako at umalis na siya..

Time check- 6:45 pm

Grabe,ganun ba talaga kalayo nito?hmmmm ayoko pang umuwi maglilibot muna ako..

Meron akong nakitang nagtitinda ng mapa dito sa maynila at bumili ako para naman alam ko ang mga magagandang lugar dito.15 pesos lang naman eh

Binasa ko yun at napunta naman ako ngayon sa manila bay?Oo tama manila bay kasi malapit lang ito dito sa bayview e.kaya umupo muna ako sa seawall.

''Ganda naman dito.Kahit gabi na marami pa ring naglalakad''bulong ko sa sarili ko kasi di ko rin maiwasang magandahan.

Pagtapos kong magpalipas ng oras ay uuwi na rin ako kasi 7:30 pm na at tsaka kakain pa pala ako.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hehehe sorry for late update!

Anyways:

read

vote

comment

MPMMS:Ms Probinsyana meet Mr.Sungit! [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon