Ngoại truyện 1: Hoàng Tuấn

195 17 10
                                    

"A Tuấn, con mau chuẩn bị đồ đi theo ta."

"Dạ, sư phụ."

........................................................

"Bệ hạ, Trần thái y tới rồi."

"Cho vào."

"Dạ."

"Cho truyền Trần thái y." - Lưu công công nâng giọng gọi lớn.

"Vi thần tham kiến hoàng thượng." - Trần thái y - viện trưởng Thái Y viện nhanh chóng quỳ xuống hành lễ.

"Miễn lễ. Ngươi mau qua xem vết thương cho Hoàng nhi đi."

"Tuân chỉ."

Trần thái y nhanh chóng đi vào gian trong chỗ nhị thập tam hoàng tử. Đệ tử ruột của ông - Đặng Ngọc Tuấn cũng nhanh chóng đi theo.

Người nằm trên giường kia có khuôn mặt rất anh tuấn. Nhưng giờ khuôn mặt anh tuấn đó trắng bệch, hơi thở thì nặng nề khó khăn, ngực trái cắm một mũi tên đang không ngừng chảy máu. Trần thái y không một giây chậm trễ liền tiến đến bắt mạch và nhanh chóng xử lí vết thương.

Đó là lần đầu tiên ta nhìn thấy ngươi. Và chuỗi ngày đau khổ của ta bắt đầu từ đó.

.........................................................

"Trần thái y, vết thương của Hoàng nhi thế nào rồi?"

"Hồi bẩm hoàng thượng, vết thương của nhị thập tam hoàng tử khá nghiêm trọng, nhưng rất may là mũi tên không trúng những chỗ hiểm. Vi thần đã cầm máu và xử lí vết thương tốt, bây giờ chỉ cần chờ hoàng tử tỉnh lại thôi."

"... Ngươi ở lại đây túc trực bên cạnh Hoàng nhi, khi nào nó tỉnh thì đi báo với ta." - Hoàng thượng khẽ thở ra một hơi, nét mặt căng thẳng cũng thả lỏng ra đôi chút.

"Vi thần tuân chỉ."

"A Tuấn, con ở lại đây coi chừng hoàng tử, ta trở về Thái Y viện bốc thuốc. Nếu xảy ra chuyện gì mà không tự xử lí được thì cho người đến gọi ta."

"Dạ được, sư phụ."

Mọi chuyện xảy ra từ nửa canh giờ trước. Hôm nay là thọ yến của hoàng thái hậu, tất cả hoàng tử, công chúa, hoàng thân quốc thích đều vào cung để chúc thọ. Khi thọ yến đang diễn ra ở Ngự hoa viên thì bỗng có một đám thích khách áo đen xuất hiện với ý đồ ám sát đương kim hoàng thượng. Đúng lúc nguy hiểm nhất, khi một mũi tên xé gió lao nhanh về phía hoàng thượng thì nhị thập tam hoàng tử Nguyễn Văn Hoàng đã lao ra lấy thân mình bảo vệ cho hoàng thượng.

----------------------------------------

"A Tuấn, con thay thuốc cho hoàng tử đi. Nhớ cẩn thận đấy."

"Dạ, sư phụ."

Sự việc đã qua được hai ngày. Các hoàng thân khác sau náo loạn hôm thọ yến đã được cho ra khỏi cung, riêng nhị thập tam hoàng tử do thương thế rất nặng nên được giữ lại trong cung để điều trị.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 28, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

NếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ