Zaira's Point of View
Its been a week simula ng maging kame.
Buti nalang at nakakapag-pigil pa ako sa sobrang kilig ko yata parang gusto kona siyang rapin.
Nandito ako ngayon sa classroom well marami narinang nakaka alam na kami na ni Fourth este Choco.
Hindi parin talaga ako sanay sa pagtawag sakanya ng Choco ko.
May mga iilan-ilan ding masaya dahil kami na meron ding nagdadalumhati na tulad nalang ng mga fans ni Choco.
"Bat ang lalim ng ini-isip mo?"by the way yun nga palang performance namin na dapat ay kumanta kami?ayun hindi man lang kami nakapagperform dahil sa pumunta nga kami ng Japan,ayaw kaming bigyan ng chance hindi daw valid ang reason namin.
"Hey!!"tinaas ko ang kilay ko at hinarap si Choco na kanina pa nangungulit.
"O"binigyan ko siya ng 'anong kaylangan mo'look na kina bungisngis niya.
"Kanina pa kita tinatawag!"ngumuso siya at umiwas ng tingin.
Hinawakan ko ang baba niya at hinarap ang mukha niya sa akin.
"Wala lang ako sa mood dumaldal okay?"hindi parin niya inalis ang pagnguso niya.
"Ehh,kaynis nakakatampo kana,wala ka sa mood dumaldal pero kinausap mo yung Andrei nayon samantalang ako kanina pa dada ng dada dito di mo man lang ako pansinin!"ngumisi ako.Ang cute niya kapag galet.
"Tapos kana?"napanganga siya sa sinabi ko.
"Wag muna ngayon Choco!"dagdag kopa.
"Kasi naman!wag ka nalang kayang sumama saken?baka may magkagusto pa sayo doon eh"noong nakaraang araw sinabi niya sa aken na pupunta daw siya ng bar para umattend ng celebratuon daw dahil enganged na daw ang kaybigan niya.
Sinabi ko na sasama ako.Kasi naman engangement party yon so suppostedly may mga partners ang mga dadalo doon.
Hahayaan kobang makapitan siya ng mga higad doon diba?.
"Naman!ilang beses konabang inulit-ulit sayo na sasama ako?"kinamot niya ang batok niya .
"O baka namna ayaw molang akong kasama?"dagdag ko na ikinabusangot niya.
"Hindi naman sa ganon.Ayaw ko lang na makapitan ka ng mga lalake doon"ngumiti ako para hindi siya mag-alala.
"Dont worry i can manage.Tingin mo palang wala na yatang gustong lumapit sa aken eh"tumawa ako kaya naman nakitawa narin siya.
Hinawakan niya ang kamay ko at sabay kaming tumawa.
Tuma-tawa kami ng may lumapit sa amin.Babae siya makinis yung balat maputi at hiyang hiya ang mukha ko sa mukha niya.Sobrang ganda niya.Yun nga lang mukhang masamang damo.
"Hey Fourth!How are you?"binigyan niya ng isang matamis na ngiti si Fourth.Gaya ko nabigla rin siya dahil sa kilala siya nang babaeng nasa harapan namen.
Opssss.Mukhang mali ako akala ko nabigla siya dahil kilala siya nito hindi pala dahil nandito ito,akala ko ikukururot niya ang kilay niya gaya ng una naming pagkikita pero hinde sinuklian niya ito ng matamis na ngiti.
"Sa-sa!!"bibitawan niya ang kamay ko at lumapit sa babaeng tinawag niya ng Sa-sa.Nakaramdam ako ng kirot sa puso ko.
Hinawakan ni Choco Ko ang kamay niya at nagharapan sila.Wala ba siyang balak ipakilala ako??bilang girlfriend niya?.
"Sa-sa ang laki mona!!" Yinakap niya ito at sa ikalawang pagkakataon nakaramdam ako ng kirot pero hindi iyon galing sa puso kundi galing sa ulo ko.
BINABASA MO ANG
Him And I
Teen FictionISANG PAGKAKAMALI NA MAUUWI SA PAGIGING ALIPIN. PAGKAKAMALING HINDI NILA AAKALAING GUSTO NILA ITONG MAULIT. SA PAGTAGAL NG KANILANG SAMAHAN MAY NAMUO BANG PAGMAMAHALAN O NANATILI ANG PAGTIBOK NG KANILANG PUSO SA NORMAL. Siya si Zaira masayang namumu...