Zaira's Point of View
Ngayon na ang alis namin pabalik sa Pilipinas.Si Andrei tuwang-tuwa parin hanggang ngayon dahil sa biryhday surprise namin sakanya.Kwinento niya rin na gusto niya na daw maiyak dahil ang akala niya nakalimutan kong Birthday niya.
"Tara na"aya ko at pumunta na kami sa airport.Magkahalo na ngayon ang nararamdaman ko,natutuwa ako dahil makikita ko na ulit ang pamilya ko pati na rin si Irish pero kinakabahan sa madadatnan ko.
Nakasakay na kami ngayon sa eroplano at si Andrei naman ngayon ang sa window side kasi last time daw ay ako unfaif naman daw kung ako nanaman.Kahit kelan talaga hindi siya nagpapalamang.
"Are you happy?"napatingin ako kay Andrei.Ito ang pangalawang beses na makakasama ko siya sa eroplano at uang na loob ko ang buhay ko sakanya.
"I dont know"kibit balikat na sabi ko sabay sandal sa balikat niya.
"Ehh ikaw?are you happy?"balik tanong ko.
"Mix emotions ang meron ako ngayon kaya hindi ko din alam kung masaya ba ako"natawa ako sa mix emotions niya.
"Bat ka tumatawa?hoy seryoso ako"bumusangot siya kaya piningot ko ang ilong niya.
"Ang saya ko dahil nakilala kita.Gusto ko palagi kang nasa tabi ko"nakangiti kong saad,hindi ko na namalayan na nakatulog na pala ako sa balikat niya.
.....
"Hello Philippines"natawa nalang ako dahil nagkasabay pa kami ni Andrei.
"Saan diretso natin??"tanong ko sakanya.
"Sa family mo doon tayo mai-stay ehh"napakunot ang noo ko.Alin sakanila.
"Andrei i have two family remember"taas kilay na sabi ko.
"Ok kina Zanaia tayo ,ang balita ko sa real family mo,ilang buwan na silang hindi nagpapakita"sabi niya habang binuhat na ang mga gamit namin at dinala ko na rin ang mga gamit ko sabay lakad kung saan man pupunta si Andrei.
"Huh??bakit naman?"
"Yun ang hindi ko alam"natawa ulit ako..chismoso talaga tong lalaking toh.
"Alam mo Zaira,kung hindi lang kita kilala,matagal na kitang napagkamalang baliw."binatokan ko naman siya.
"Demonyo ka!"nauna na akong naglakad sakanya habang siya tumakbo papunta sa tabi ko.
"Joke lang Hahaha"hmp!!
Sumakay na kami sa sasakyan ni Carlo.Gulat pa nga siya ng makita ako,hindi niya daw ine-expect na sobrang ganda ko na.
"Nagpa-opera kaba??"tanong niya
"Oo,hindi mo ba alam?"tanong ko,imposible namang hindi niya alam eh kaybigan siya ni Andrei.
"Ehh bakit ang ganda mo pa rin??"kunot noo niyang tanong.Natawa nalang ako.
"Bobo kaba Carlo?porke nagpa-opera papangit na?"singit ni Andrei na sinabihan pa ng bobo yung kaybigan niya.
"Makabobo ka naman.Hindi mo ba ako namiss?"nagpacute pa siya at nagbeautiful eyes pa.
"Ulul,magdrive ka nalang"nagdrive naman siya at puro tawanan naman kami dahil ang daming naikwento ni Carlo about sa buhay niya na nakipag break daw siya sa fling niya kasi nakita niya yung brief niyang spongebob,linait daw nito ang brief niya eh ayaw niya ng linalait si spongebob ang huli nakipagbreak si Carlo.
Hindi ko namalayan na nandito na kami agad akong bumaba at kumatok sa bahay.
"Alam ba nila?"tanong ko kay Andrei,kung alam ba nilang uuwi kami ngayon.
BINABASA MO ANG
Him And I
Teen FictionISANG PAGKAKAMALI NA MAUUWI SA PAGIGING ALIPIN. PAGKAKAMALING HINDI NILA AAKALAING GUSTO NILA ITONG MAULIT. SA PAGTAGAL NG KANILANG SAMAHAN MAY NAMUO BANG PAGMAMAHALAN O NANATILI ANG PAGTIBOK NG KANILANG PUSO SA NORMAL. Siya si Zaira masayang namumu...