HAI: (24)

338 14 2
                                    

Walaa akong maisip na plot kaya papatayin ko nalang !ang mga bida Hahaha jwk.

Zaira's Point of View

Narito ako ngayon sa kwarto ko at ilang araw ng nakaratay sa kama .Nakauwi narin ako galing sa hospital nung makalawa pero heto ako ngayon at hindi pinayagang pumasok.

Baka daw mapagod ako,natural lang yon malamang ay mapapagod ako.Pumasok pako kung nakatunganga lang ako at nagmumuni-muni.

"Nakakunot nanaman yang noo mo.Iniisip mo nanaman ba siya"si Irish ilang araw narin simula ng hindi kami nagkikita ni Fourth pumupunta siya rito pero nagi-isip ako ng dahilan para umalis siya at hindi ako makita.

"Anong iniisip ka diyan, diba pwedeng iniisip ko lang kung anong mangyayari bukas"napanguso ako para pigilan ang pagngisi ko.

"Ano sa tingin mo sa sarili mo?may kapangyarihang malaman kung anong mangyayari bukas?naku wag ako Zaira"iniwan niya ako sa kwarto siguro kukuha nanaman ng pagkain.Ilang araw na siyang narito sa bahay para daw bantayan ako pero siya nakakapasok pa.Pero tinamad yatang pumasok ngayon at hindi na pumasok.

Napagpasyahan kong bumaba muna para kumain nadatnan ko doon sina Kuya Peter na kumakain kasama si Irish.

"Di man lang nag aya"bulong ko kunwari pero sinadya kong iparinig sa kanila iyon.

"Ohh kain na"aya sakin ni Ateh,wala ngayon sina Zanaia pumasok.

Inirapan ko sila at kumuha ng pagkain at pumunta sa sala,hmpp ayokong kumain kasama sila!.

"Tampururotttt"pagpaparinig ni Irish kaya tinignan ko siya ng masama pero nag iwas lang siya ng tingin.

.....

Tawa.

Kanina ko pa naririnig yan,nanggigigil na nga ako ingay eh.Nandito ako ngayon sa taas pero dinig ko parin ang tawanan nila Kuya sa baba.

"Zai!!may naghahanap sayo,fiance mo daw!!"sigaw ni Irish.Kumunot ang noo ko at itinago muna ang hawak kong diary.

Tumungo ako sa baba para alamin kung sinong ponsyo pilato ang nagsabi na fiance ko daw.Di paman nako nakakalapit ay nakita kona si Fourth na nakangiting nakatingin sa aken,biglang bumilis ang tibok ko.Bakit siya nandito?ang lakas ng loob niyang sabihin na fiance ko siya,matapos niyang makipaglandian!!.

"Let's go"nabalik ako sa reyalidad ng hawakan niya ang balikat ko at hinila palabas.

"Kuya Peter paheram muna sa kapatid niyo!"sigaw niya pa bago kami makalabas ng bahay.Ano ako bagay na pwedeng hiramen.Binawi ko ang braso ko at tinignan ko siya ng masama.

"Kapal mo rin eh noh?bro hindi ako bagay para hiramin mo lang naiintindihan moba?"inakbayan ko pa siya pero inalis ko rin ito.Nakita ko ang pagkabigla sa mata niya.

"So bro ngayon ang tawag mo sa aken?"tanong niya.

"Yess,ano bang mali doon?"binigyan ko pa siya ng nagtatanong na mukha.Ngayon ikaw muna ang paglalaroan ko tsk.

"Anong sabi mo?f@€k Zaira girlfriend kita baka nakakalimutan mo"tinignan niya ako ng masama tsk.Tingin mo matatakot ako niyan?

"Fine.I'm breaking up with you"sambit ko.Nanlaki ang mata ni Fourth dahil sa gulat.Ako din naman nagulat sa sinabi ko pero hindi ko iyon pinahalata.

"Isaw ko,wag naman ganyanan.Kung may problema man tayo ayusin nalang natin.Wag naman nating idaan sa pagbe-break.Kung may nagawa man ako sorry"hinawakan niya ang kamay ko at lumuhod sa harap ko,iniwas ko ang mukha ko dahil kung hinde tutulo ang luha ko.

Biglang nagring ang cellphone niya kaya dali dali itong tumayo at tinignan kung sinong tumatawag at lumayo ng konte. nakita ko pa kung sino ang tumatawag dahilan para kumirot ang puso ko at makaramdam ng pagkainis.Si Sa-sa.

"Babalik ako may pupuntahan lang ako.Sana pagbalik ko magbago na ang isip mo"hinawakan niya ang kamay ko sa pangalawang pagkakataon at hinalikan iyon.

"H-huwag ka ng babalik.A-ayoko na s-siguro hindi talaga tayo para sa i-isa't-isa"iwinaksi ko ang kamay niya at pumasok ako sa loob ng bahay dinig na dinig ko pa ang pagsigaw niya ng pangalan ko sa labas.Bubuksan na sana ni Irish ang pinto pero pinigilan ko siya.

"Wag na wag mong bubuksan"pagkatapos ko sabihin ang mga katagang iyon ay kusa ng tumulo ang luha ko.Tumakbo ako papunta sa kwarto ko at sinara iyon.Doon ko binuhos lahat ng sakit na nararamdaman ko!.Ang tanga tanga ko ako ang nakipag break pero heto ako umiiyak.Dinig ko ang pag alis ng kotse ni Fourth kaya't lalo pa akong nanlumo.

Sana mapatawad mo ako sa desisyon ko.

Naramdaman ko ang muling pagkirot ng ulo ko bago pa ako makatulog.

.....

Gabi na pero nakagising pa rin ako at magang-maga ang mata.

"Beh!!maawa ka naman doon kay Fourth kanina pa siya nasa labas at naglalasing"biglang sigaw ni Irish kaya mabilis kong pinunasan ang luha ko.Nag-aalinlangan pa ako kung bubuksan ko paba ang pinto o hayaan nalang siya doon na magpakalasing.

Sa huli ay lumabas ako ng bahay sa kasamaang palad umu-ulan pa pala pero para kay Fourth kakayanin ko toh,nakita ko siya sa gilid ng bahay habang may hawak na alak.Dahan dahan akong lumapit sa kanya napintig ang tenga ko ng marinig ko siyang humihikbi,ng marinig ko ang mga hikbi niya parang lumambot ang puso ko at kusa nalang siyang niyakap.

Nabigla pa siya pero yinakap niya rin ako pabalik sobrang higpit ng yakap niya na para bang ayaw niya ako mawala.

"Isaw ko.Plss ituloy *hik*natin ang realsyon natin*hik*"humihikbing sabi niya.Hindi ako nagsalita.inalis ko ang pagkakayakap ko sakanya at tinignan siya.Sobrang gwapo niya.

"H-hindi mo naba ako mahal?may mahal kanabang iba?*hik*sabihin mo cha-chopchopin koyon!!ganito pshh pshh"umakto pa siya na kunwari ay may kalaban nga siya tahimik naman akong napatawa.Pero siya lalong bumuhos ang luha niya.Choco ko patawarin mo ako.

"Choco ko,wala akong mahal na iba ikaw lang iyon at wala ng iba,patawarin mo ako sa nasabi ko nasaktan lang ako dahil sa nakita ko kayang magkasama nung Sa-sa na yon.Tahan na ang basa basa mona oh!baka magkasakit ka niyan"tinayo ko siya pero hindi siya tumayo,hinila pa ako nito at inupo sa tabi niya.

"Hindi ako aalis dito hanggat hindi mo sinasabi ang password"natawa nalang ako sa kakulitan niya kapag lasing.

"Ano bayang password nayan ha"untag ko sakanya.

"Hayst bat ko sasabihin sayo password nga diba?"inirapan pa ako nito bago humarap sa daan.Alam ko ang gusto niyang iparating kaya siya gumaganyan.

"Fine.Oo na hindi na ako makikipagbreak"nakita ko ang pagliwanag ng mata niya na para bang kumikinang.

"Tara na sa loob"aya niya at siya mismo ang tumayo at hinila ako.Bipolar na lasing nga naman.Nadatnan namin doon sina Kuya na nagmo-movie marathon kasama si Irish.

"Sa kwarto mo nalang patulugin yang fiance mo"mapang-asar pa na sabi ni Kuya,magrereklamo pa sana ako kaso tinignan niya ako ng masama kaya napabuntong hininga nalang ako.

"Hello Kuya!!bwahaha kami na ni Zaira!" sigaw ni Fourth napa-iling nalang silang tatlo sa pinag-gagawa niya.

Dinala ko siya sa kwarto at pinagbihis siya mabuti nalang at hindi na nagmakulit at nagbihis na.Nanghiram pa ako ng damit kay Kuya para may masuot siya dahil sa basa na talaga siya.

"Higa kana diyan maliligo lang ako"sambit ko at pumasok na sa
loob ng banyo.Natapos na akong maligo at nakita ko siyang sarap na sarap sa pagtulog.Humiga nalamang ako sa tabi niya at humarap sa kisame.

Ramdam na ramdam ko pa ang bilis ng tibok ng puso ko dahil sa katabi ko itong matutulog.
Nakatulog narin ako pero ramdam ko ang pag-galaw ni Fourth at ipinatong nito ang kanyang paa sa aken at yinakap ako.

















.....

Kilig ba boobs niyo??hahaha.

Tawa dali!!

K payn.

So baka tapusin ko ito ng maaga dahil gagawa ako ng bagong storya,i had 9 drafts madadagdagan nanaman haha.

Pero it depends naman kung gaganahan ako sa mga comment niyo.

So commemt ka para alam ko kung may nagbabasa paba nito.

Bye classmeyt.

Him And ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon