we are who we are
because of three things '
the choices we make
the habits we keep
and
the disciplines
we have .........
..........
just thinking his with other girl right now, killing me..every second..and minute..
ahgg..ang sakit ng ulo ko ulit.
ano ba yun??
bakit ko ba naiisip yun..
siguro gusto ko na sya.
gustong gusto..
hindi ko alam kung bakit o paano nangyari yun..iniiwasan ko sya simula nang maramdaman ko yun na hindi ko kayang makita syang may kasamang iba..
"hoy girl, nyare ulit sayo dyan? " tanong ni sonny, i remember him as my frieng before the coma -thing..his my friend na parang walang nangyari sakin,,.at natutuwa ako dahil dun..
"ay sya nga pala friend, bakit hindi na napupunta dito si papa harrian? "nagtaka ako kung sino yung tinutukoy nya.
"sino ba yun? "tanong ko sa kanya
"hala girl you kalimutan na sya after the coma you have, " histerikal na sabi nya sakin at niyugyog pa ako
sino ba yun? aghh sakit..
"ayy girl nyare ulit sayo bakit ka namumutla? "sinalo nya ako ng muntikan akong matumba
"wala lang to sonny, minsan talaga nahihilo nalang akong bigla.."nauna na akong maglakad ng sa palagay ko ay ok na ako..
ILANG araw narin ng iniiwasan ako ni irish, simula kasi ng bigla ko syang halikan dahil hindi ko na mapigilan ee, lahat ng pagpipigil ko nawala ng makita ko sya sa mall kasama yung pinsan ko,..na hinatak ako sa office ko.kahit sinabi kong marami akong kailangang gawin dahil narin sa 2 buwan kong leave dahil sa kalagayan nga ni irish ..
naalala ko kung paanong ang lahat ng pagpipigil ko ay nawala.
"harrian, is it ok to you if we're going sa condo ko after this? " sabi nya,kaarte naman nato 'pero dahil pinsan ko sya ay pumayag ako..well hindi kami magkadugo dahil ampon lang naman ako ng mga Simoun..
"ah kasi elaine may pupuntahan pa kasi ako, yung gf ko kasi hinihintay ako "alangan man pero naisip kong puntahan ulit si irish
"but please i like you to accompany me, its may bakasyon here naman ,saka this is may first time here in philippines.."sabay hatak sakin papuntang pintuan ng mall na matanaw ko si irish na nakatingin sa akin..parang iiyak na hindi malaman.
mabilis na tumalikod si irish papuntang entrance ng mall..
"irish, let me explain "sabi ko ng mahabol ko sya, iniwan ko na si elaine sa loob ng mall..
"ano ba, lukas "nagpumiglas sya sa hawak ko, at nasaktan ako dahil don..
"wala akong ginagawang masama, pero maniwala ka sana sakin "nagmamaka-awa na akong sabi sakin..
"bakit kailangan kong maniwala sayo,kung ano man ang gawin nyo nang babaeng yon, wala akong pakialam " ganun nalang ang hindik ko ng bigla syang umiyak..hindi ko alam kung paano nangyaring nakayakap sya sakin at kahit nagpupumiglas sya ay hindi ko sya pinakawalan..pinilit ko syang ipasok sa kotse kong nasa malapit lang..
isang iglap ay nakapatong na ako sa kanya sa backseat at hinalikan ko sya nang buong diin..ng buong pagmamahal..
nung una nagpupumiglas sya sa gingawa ko, pero kalaunan ay tumutugon narin sya sa halik ko, napaungol nalang ako sa ginawa nya 'pinilit kong pigilin ang sarili kong angkinin sya pero hindi ko mapigilan ang sarili kong hawakan sya..sa.braso at balakang nya..ahh..
imissher
nagulat ako ng pumiglas sya sakin at itinulak ako..nagmamadali syang lumabas ng kotse, sumunod ako pero ng paglabas ko ay isang sampal ang nakuha ko sa kanya..natigilan ako ng parang namutla sya at umiiyak na lumayo sakin..
"irish -... "hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng lumulan sa sasakyan na huminto sa harapan nya..
after non ay hindi ko na sya nakita pa kahit saan ko sya puntahan ay iniiwasan nya ako..
irish..
please hindi ko kaya..
------XX------
habang ginagawa itong chapter na ito, naalala ko yung crush ko nung highschool..tapos ung moment namin nun..hahaha
kinikilig ako.
nanligaw din kasi yun sakin ..
------XX-----
¶romaitalia¶