Chapter 10 : New Guy

315 21 0
                                    

JmPetmalu
Sky high : School of Magic

Jaira's POV:

Tatlong araw na rin ang nakalilipas matapos ang nangyari. Hindi parin ako makamove on sa nangyari sa amin. Hindi matanggal sa isip ko ang nangyari, hanggang ngayon natatamimi ako sa lambot ng labi nya, ang hot nya kapag hinahalikan ako. Sheet sa isang halik nya lang nahulog na ako. Naiilang ako sa tuwing nakikita ko sya. Ganoon din siguro ang nararamdaman nya.

*flashback*

"Patrick..... J-jaira" sabi ni Jake na nagulat sa nakikita

Dali dali naman akong lumihis sa kanyang katawan at pinilit na ipaliwanag sa kay Jake na mali ang inaakala nya.

"Jake That's not what you think it is" sabi ko

"bakla kang hayop ka" sabi nya na natatawa. "Sa dinadami ng lalaki na pwede mong manyakin si Patrick pa talaga?" Dag dag nya

"hindi..... hindi sya-" sabi ko nang pinutol nya ako

"wag ka nang magdahilan. Huling huli ka sa akto" sabi nya

"pero-"

Biglang may nag akbay sa akin.

"oyy... isha pa plss... ang sharap kasi ehh" sabi ng bweset na taong to. Si Patrick

"ughhhhhh" tuluyan na akong nainis . Kaya't sinuntok ko sya tyan ng boung lakas, tinamaan ng kidalat ko at binayo ng mga hangin ko. Dahil doon nakaagaw kami ng attensyon. Tiningnan ko muna si Jake kung anong reaksyon nya. Kita ko ang pagkamangha nya sa ginawa ko kay Patrick. Tapos umalis na ako lumipad ako papuntang dorm ko at sinubukang kalimutan ang lahat.

*End of Flashback*

Nandito kami ngayon sa advisory room namin nag hihintay sa first subject namin. Ilang minuto ang lumipas at dumating din ang aming proffesor.

"good morning Class." Sabi ni proff. Hudgens

"good morning Proffesor Hudgens" sabi namin sabay tayo sa kinauupuan.

"Class I wan't you to meet your new Classmate. Please come in" sabi ni proff hudgens

Pumasok ang isang lalaki sa room namin. Matangkad, moreno, ag gwapo.

"please introduce yourself" sabi ni proffesor hudgens

"hi everyone my name is Christian Carl Gomez, 16, and I am a water type ninja slash water element wizard." Sabi ni Carl.

"thank you mr. Gomez you may take that seat on mr. Concepcion's side" sabi ni proff hudgens sabay turo sa bakanteng upuan sa tabi ko.

So bale ganito ang position ng mga upuan. Si Mary sa Right side ko si Carl sa left then mane 5 sa likod. Umupo naman si Carl sa tabi ko. Habang nasa tabi ko sya inabutan nya ako ng at nakipagkilala sa akin.

"hi ako nga pala si Carl" sabi niya

"hi.. James Jaira Concepcion, but you can call me Jaira nice to meet you" sabi ko

"I'm Mary Nelline Reed , Mary for short  nice to meet you." Sabi ni Mary sabay abot ng kamay nya sa kay Carl at nakipagkamustahan.

"I hope we can be friends" sabi ni Carl

"well sure" sabi ko.

Bigla namang nagsalita si Jake sa likuran namin.

"Ayos ahhh... kabago bago ng taong yan lalandiin mo kaagad. Pagkatapos mo kay Patrick may bago naman. Tsk... what a whore" sabi ni Jake.

"fuck off.... you know that's not true" sabi ko

"ohh please like I didn't see it." Sabi pa ulit nya

Benalewala ko nalang sya at tinuon ang pansin kay Carl.

"Don't mind him" sabi ko sa kanya.

"no It's okay ... ganyan naman siguro mag asaran ang magkapatid diba?" Sabi nya

"no... actually we're not brother" sabi ko

"awwsss... bakit parang magkamukha kayo? Medyo magkaiba lang  ang style nyo. Sya pogi ikaw cute." Sabi ni Carl.

"coincidence lang siguro" sabi ko.
"do you wan't to join us on break time? Total malapit nang mag time and Vacant naman susunod nating subject." Dag dag ko

"sure ... mabuti na yun para makilala ko pa kayo ng husto." Sabi nya.

~~~~~~

"so what's it like to be a half ninja and half wizard?" Tanong ni Mary

"It's cool actually. Makakaalam ka ng dalawang tricks, jutsu tsaka spells tsaka it helps me protect myself." Sabi nya.

"pwede mo ba kaming turuon ng combat skills?" Tanong ko.

"well pwede naman but I am not going to do it free." Sabi ni Carl

"ughhhb sayang naman" sabi ni Mary

"ahaa..." sabi ko " here's the deal. Turuan mo kami ng combat skills at tuturuan din namin ikaw ng magic spells" dag dag ko

"uhmmmmmm deal" sabi ni Carl

"good.... we'll meet you at the bottom of mt. Pyro. Saturday , 9:00 am sharp." Sabi ko

"ok" sabi ni Carl

"I'm Excited" sabi ni Mary.

"Me too" sabi ko.

Patoluy lang ang aming kwentuhang tatlo. Tungkol sa aming powers at past life. Hanggang sa ring na yung bell tas nag sibalikan na kami sa klase.

~~~~~~

Nandito ako ngayon sa locker ko, as usual nag-aayos ng gamit. Pagkasara kk ng locker ko, nagulat naman ako dahil sa taong nasa likod ng pinto ng locker ko.

"Haaaah...." sabi ko
"Ano bang problema mo Patrick? Bakit ka ba sulpot ng sulpot dyan?" Naiinis kong tanong.

"may....itatanong la-lang sana a-ako" nahihiya nyang sabi.

"let me guess.... about sa nangyari sa atin?" Sabi ko at tumango lamang si Patrick na parang bata infernes ang cute nya.

"why don't you ask Jake total sya naman yung insist ng insist na linalandi kita." Galit kong sabi.

"I don't believe him. Kilala ko si Jake kapag di sya nag sasabi ng totoo ramdam ko yun. At sa tingin ki alam mo yung totoo." Sabi ni Patrick.

"well you're the one who kissed me first. Sinubukan kong pumiglas pero masyado kang malakas kaya't nahulog...nahulog ako sa halik mo. Nang tumigil ka sa paghalik, umalis ako ng CR para makalayo pero sinundan mo parin ako at hinalikan ngunit iba na. Nalunod ako kaya't..... kaya't gumanti ako.... tapos nung masyado nang mapusok ang halikan natin, duamting si Jake. Yun ang Nangyari." Pagsasalaysay ko sa kanya. Unalis din kaagad ako pagkatapos kong sabihin yun. Pero bigla syang nagsalita na nagpahinto sa akin.

"nung nagising ako matapos yung nangyari, masakit ang ulo, sugat sugat ang bibig at masakit ang bahagi sa may Apdo. Sinabi ni Jake na Sinuntok mo ako, tinamaan ng kidlat at binayo ng hangin. Hinding hindi ko patatawarin ang sino mang sumubok na saktan ako. Ngayon magsisisi ka sa ginawa mo sa akin." Pananakot nya. Biglang lumiyab ang kanyang kamay, tinapon sa akin biglang sumabog ang apoy bago pa ito tumama sa akin. Kaya't tumilapon ako. Dahil sa pagsabog nakaagaw kami ng attensyon.

Tumakbo ako palabas ng school. Ngunit nandyan parin sya sa likod kk hinahabol ako. Tumigil ako para magcounter attack sa kanya. Sinamo ko ang mga hangin upang protektahan ako.

"Sinasamo ko ang mainit na hangin ng kanluran....... hyaaaahhh" magsumpa ko at binayo ulit sya ng hangin ko. Masyado syang malakas kaya di sya gaanong nasaktan.

"Nice try." Sabi nya sabay tapon ulit ng apoy.

Malapit na ako sa edge ng island nato. Gusto kong tumigil pero kapag tumigil ako patay ako kay Patrick. Kaya tatalon ako.

"Sandali..... don't jump you'll die." Sabi ni Patrick.

~~~~

Hi guys thank you for reading this story. Sana po magustuhan nyo. And don't forget to vote guys... love you.

JmPetmalu
Sky High : the school of Magic

Sky High : The School Of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon