Wednesday- 6:48 am
Kakadating ko lang sa school. Pagkabukas ko ng door ng classroom namin, ang unang bumati sa'kin ay ang kasungitan ni Kyneshia.
"Hoy babae! Anong ginagawa mo kasama si Marc?!" Sigaw niya. Pataray pa.
"Hah?! Ano?! Si Marc?!"
"Oo! Kahapon nakita kita na kasama siya sa clinic."
Inawat kami ni Jesse.
"Don't mind us! It's our business to take care of! Mind your own." Sabi ni Kyneshia kay Jesse while pushing him away. Parang nag-aapoy ang ulo ni Kyneshia.
"Kyneshia! Calm down girl!" Sabi ni Jesse.
"I'll calm down if you shut up and mind your own business!"
"Geez! I was just trying to help."
Then Kyneshia rolled her eyes. Then she pushed me , causing me to fall.
"Marc is mine! Marc is mine, Maggie! Can you hear me?! He's mine!!" Sigaw ni Kyneshia.
"Why are you telling me that?!"
"No! I said 'PAANO kung oo?' Plus, I don't even like him." Nakahinga siya ng maluwag.
"Sorry nga pala. Nagulat lang talaga ako. Kasi mahal na mahal ko siya. As in simula elementary pa lang kami, mahal ko na siya."
"Okay lang."
"May nakakalimutan ka yata. May isa pang tao ditong kailangan ng apology." Pasingit na sabi ni Jesse.
"Ay! Oo nga pala! Sorry talaga!" Sabi ni Kyneshia.
"Ha! Ayoko nga."
"Hulu. Si Jesse naman ih. Patawad na!"
"Okay Ms. Obrero. You're forgiven for being noisy."
Nagulat kaming lahat nung narinig namin yung boses ni Mrs. Santos Lahat sila nagsibalikan sa sari-sarili nilang upuan. Siyempre bumalik rin ako. Si Kyneshia naman, nakatayo pa rin sa unahan at parang natulala.
Winave ni Mrs. Santos yung kanan niyang kamay sa mukha ni Kyneshia.
"Ms. Obrero? Ms. Obrero!!" Bumalik sa sarili si Kyneshia nung biglang sumigaw si Mrs. Santos.
"Hah! Aah. Yes Miss. Yes!"
"Ms. Obrero please wake up." Sabi ni Mrs. Santos kay Kyneshia.
Parang ang lalim ng iniisip ni Kyneshia. Ano kaya yun? Sana hindi tungkol sa pinag-awayan namin kanina.
Kyneshia's Point of View.
"Okay Ms. Obrero, you're forgiven for being noisy." Hindi ko na pinansin si Mrs. Del Mundo.
Totoo kaya yung sinabi ni Maggie? Sana nga. Ayoko maging 'taken' si Marc. Mahal ko siya at gagawin ko ang lahat para mahalin niya ako. Lahat ng mga babaeng umaaligid sa kanya, I will make their life a misery. Ganyan ko siya ka-mahal.
"Ms. Obrero? Ms. Obrero!!" Sigaw sa'kin ni Mrs. Santos.
"Hah! Aah. Yes Miss. Yes!"
"Ms. Obrero please wake up." Sabi ni Ma'am.
"Okay class! Let's proceed to our lesson." Nagsimula na si Ma'am mag-discuss.
11:45 am ~Lunch break.
Pumunta agad ako sa labas ng classroom ni Marc para tignan kung okay lang siya. Kasama ko si Jena.
"Girl! Are you sure that we'll not get caught?"
BINABASA MO ANG
When I'm with you.
Teen FictionCalculating.. 1.) Maggie + Marc = <3 2.) Maggie + Marc + Kyle = </3 3.) Maggie + Marc + Kyle + Kyneshia ~Teka, ansakit sa ulo. Puro error ang sagot ng calculator. Eto na nga lang. = TROUBLE. ~ibsjyourstruly.